Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 điều giúp Cốc Cốc vào top 4 trình duyệt di động phổ biến nhất VN

Chưa đầy 2 năm ra mắt, Cốc Cốc phiên bản mobile thu về hơn 11,7 triệu lượt cài đặt, nằm trong top 4 trình duyệt di động phổ biến nhất tại Việt Nam.

Theo chuyên trang thống kê Statcounter, Cốc Cốc trở thành trình duyệt di động phổ biến thứ 4 tại Việt Nam. Điều gì giúp Cốc Cốc phiên bản di động thu hút lượng lớn người dùng như vậy?

Tải phim, nhạc dễ dàng

Tải video được xem là một trong các tính năng làm nên thương hiệu của Cốc Cốc. Được nghiên cứu và phát triển dựa trên những thành tựu ban đầu của trình duyệt máy tính, Cốc Cốc phiên bản di động được thừa hưởng trọn vẹn tính năng này.

Trình duyệt Cốc Cốc cho phép người dùng tải video, bài hát dễ dàng. Không cần phải cài đặt thêm phần mềm tải xuống nào khác, cũng không cần mất nhiều công đoạn chuyển file phức tạp từ máy tính, giờ đây người dùng có thể lưu trữ các dữ liệu trên chiếc điện thoại của mình.

Coc Coc anh 1

Người dùng không phải chật vật với tình trạng lỗi file hay tốc độ không ổn định khi sử dụng các phần mềm tải xuống thông thường.

Tính năng lọc quảng cáo

Một tính năng nổi bật khác khiến người dùng Việt yêu thích Cốc Cốc là khả năng lọc nhiều loại nội dung ảnh hưởng đến trải nghiệm duyệt web. Nhờ sự bảo vệ từ “tường lửa” của trình duyệt, người dùng công nghệ có thể yên tâm lướt web mà không lo bị tấn công bởi những quảng cáo độc hại hay yếu tố theo dõi, đánh cắp thông tin.

Cùng với đó, tính năng lọc quảng cáo cũng giúp tiết kiệm tối đa lưu lượng 3G/4G truy cập, gia tăng tốc độ tải trang web, nhờ đó thời gian lướt web cũng được rút ngắn đáng kể.

Trình đọc báo cá nhân hóa

Mặc dù chào sân khi thị trường trình duyệt di động gần như bị thâu tóm bởi các ông lớn quốc tế, Cốc Cốc vẫn khẳng định được giá trị khi biết tận dụng lợi thế sân nhà để nghiên cứu và phát triển sản phẩm.

Nắm bắt được nhu cầu cập nhật tin tức thường xuyên, nhanh chóng của người dùng Việt, năm 2019, Cốc Cốc ra mắt tính năng “đọc báo cá nhân hóa” trên cả 2 nền tảng máy tính và điện thoại di động. Trình đọc báo được phát triển dựa trên thuật toán trí tuệ nhân tạo, phân tích sở thích người dùng dựa trên các hành động tương tác.

Trình đọc báo cá nhân hóa được người dùng Cốc Cốc yêu thích. Mỗi tháng, tính năng đề xuất tin tức này thu hút tới gần 200 triệu lượt nhấp chuột vào các tin bài được đề xuất.

Coc Coc anh 2

Công nghệ trí tuệ nhân tạo cho phép Cốc Cốc tự động lọc tin, cập nhật các tin tức nóng ngay trên tab mới trình duyệt.

Chế độ ban đêm

Chế độ ban đêm được Cốc Cốc phát triển giúp bảo vệ thị lực cho người sử dụng điện thoại thông minh với tần suất liên tục hoặc phải làm việc, lướt web vào ban đêm. Khi kích hoạt chế độ này, độ sáng và màu sắc của màn hình trình duyệt web được giảm xuống.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể tự điều mức độ sáng và màu hiển thị theo nhu cầu cá nhân. Chế độ này sẽ giúp giảm thiểu tối đa tác hại của ánh sáng xanh.

Dịch vụ giải trí đa dạng

Không chỉ là “cánh cổng” cung cấp quyền truy cập mạng lưới Internet toàn cầu, Cốc Cốc còn trở thành cầu nối người dùng với thế giới giải trí. Những tựa game sẵn sàng xóa tan buồn chán mọi lúc, mọi nơi; hàng nghìn bài nhạc được cập nhật thường xuyên…, tất cả đều tích hợp đầy đủ trong ứng dụng trình duyệt “made in Việt Nam”.

Có thể thấy, để có được thành công hôm nay, chặng đường 7 năm của Cốc Cốc là hành trình không ngừng nỗ lực lắng nghe nhu cầu người dùng, lấy đó là kim chỉ nam để phát triển sản phẩm. Việc xây dựng “hệ sinh thái số”, đáp ứng đúng nhu cầu của người Việt chính là chìa khóa giúp Cốc Cốc đạt được sự tín nhiệm của bộ phận lớn người dùng địa phương, từ đó vững bước bên cạnh các “ông lớn” và sẵn sàng hướng tới những thách thức trong tương lai.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm