Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cốc Cốc Newtab 4.0 có những tính năng nào hấp dẫn người dùng?

Sau hơn 5 năm thành lập, Cốc Cốc vươn lên trở thành trình duyệt đứng thứ 2 tại Việt Nam với hơn 24 triệu người dùng. Điều gì khiến công ty công nghệ Việt này đi xa được như vậy?

Mới đây, Cốc Cốc Newtab 4.0 tích hợp trí thông minh nhân tạo (AI) vừa ra mắt, hứa hẹn đem đến nhiều trải nghiệm mới cho người dùng Việt.

Tạo bởi người Việt, cho người Việt

Từ thời điểm ra mắt lần đầu vào năm 2013, nhà phát triển ứng dụng Cốc Cốc sớm hiểu rõ và định vị sản phẩm công nghệ của mình là trình duyệt tạo bởi người Việt, dành cho người Việt.

Điều này thể hiện rõ trong từng tính năng thiết thực của Cốc Cốc dành riêng cho người dùng như tính năng chữa lỗi chính tả, tự động thêm dấu vào các câu tiếng Việt không dấu khi người dùng tìm kiếm hoặc sử dụng mạng xã hội, tính năng từ điển khi người dùng đọc báo tiếng Anh, nút tải video, âm nhạc miễn phí...

Coc Coc anh 1
Cốc Cốc sở hữu hơn 24 triệu người dùng.

Đây là một trong những lý do vì sao một người đi sau như Cốc Cốc có thể trở thành một trong những trình duyệt phổ biến hàng đầu ở Việt Nam với hơn 24 triệu người dùng, hơn 7.500 đối tác quảng cáo trong hơn 20 lĩnh vực kinh doanh.

Kiên trì trên hành trình nghiên cứu và đổi mới, gần đây, Cốc Cốc lần nữa ghi điểm trong mắt người dùng Việt khi ra mắt giao diện trang chủ mới - Cốc Cốc Newtab 4.0 - với những tính năng được đo ni đóng giày cho người Việt.

Bắt kịp xu hướng công nghệ toàn cầu

Cá nhân hóa là cụm từ được quan tâm hàng đầu trong xu hướng công nghệ toàn cầu. Tính năng cá nhân hóa nội dung tin hiển thị của Cốc Cốc hứa hẹn giúp trình duyệt này được ưa chuộng hơn. Nội dung thông tin tiếp cận đến với từng tệp đối tượng khác nhau sẽ được AI chọn lọc, sắp xếp để phù hợp với sở thích, mối quan tâm của họ.

Bằng việc ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), trình duyệt Cốc Cốc tổng hợp những nội dung từ các trang báo mạng, bản tin, blog… mà người dùng muốn đọc nhất vào ngay tab mới của họ.

Coc Coc anh 2
Cốc Cốc Newtab 4.0 tích hợp trí thông minh nhân tạo (AI) vừa ra mắt.

Không chỉ dừng lại ở việc giới thiệu những bài viết theo trang báo và chủ đề yêu thích, Cốc Cốc Newtab 4.0 còn cung cấp nội dung có tính tương quan cao với sở thích của người dùng. Nhờ đó, hơn 24 triệu người dùng trình duyệt Cốc Cốc có thể cập nhật thông tin mình quan tâm một cách dễ dàng, nhanh chóng và không bị quá tải thông tin.

Ví dụ, với những đối tượng người dùng trẻ, yêu thích K-pop, trang tab mới của Cốc Cốc không chỉ gợi ý cho họ những nội dung về âm nhạc Hàn Quốc mà cả những tin tức xoay quanh các chủ đề liên quan như K-biz, K-stars...

Với các đối tượng người dùng là doanh nhân, AI của Cốc Cốc giúp họ tiếp cận dễ dàng với các tin tức kinh tế, doanh nghiệp và gợi ý các chủ đề liên quan như công nghệ, chính trị...

Ngoài việc ra mắt tính năng này, Cốc Cốc còn thay đổi toàn bộ giao diện trang tab mới, nâng cao trải nghiệm người dùng và được kỳ vọng gia tăng lượng tương tác giữa người dùng và trình duyệt. Giao diện mới kèm theo một thanh công cụ phía bên trái màn hình, cho phép người dùng chat Facebook cả khi lướt các website khác và ghim các website yêu thích để truy cập nhanh.

Coc Coc anh 3
Cốc Cốc thay đổi toàn bộ giao diện trang tab mới, nâng cao trải nghiệm người dùng.

Bà Đào Thu Phương, Giám đốc điều hành Cốc Cốc, cho biết: “Việc ra mắt một tính năng đề xuất tin tức phù hợp theo sở thích người dùng là bước đi chiến lược của Cốc Cốc, nhằm trở thành trình duyệt tiện lợi nhất cho người Việt. Cốc Cốc Newtab 4.0 dự kiến đóng góp nhiều cho hệ sinh thái của trình duyệt”.

Cải tiến mới mang tên Cốc Cốc Newtab 4.0 hiện có sẵn trên phiên bản máy tính và dự kiến được tích hợp vào trình duyệt Cốc Cốc trên smartphone trong thời gian tới. Người dùng có thể tải và trải nghiệm trình duyệt Cốc Cốc với các tính năng hữu ích trên phiên bản máy tính qua website coccoc.com.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm