Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 nội dung thi đấu eSports của Garena tại SEA Games 31

Tại SEA Games 31, Garena tổ chức 4 nội dung thi đấu cho môn thể thao điện tử gồm Liên Quân Mobile, Free Fire, FIFA Online 4 và Liên Minh Huyền Thoại.

Khi được hỏi về công tác tổ chức môn thể thao điện tử tại SEA Games 31, ông Lê Minh Trí - Giám đốc Tiếp thị và Thể thao điện tử, Garena Việt Nam - chia sẻ nhờ chủ trương của Tổng cục Thể dục thể thao và Vụ Thể dục thể thao quần chúng, các doanh nghiệp thể thao điện tử tại Việt Nam có thể tự triển khai các nội dung thi đấu tại SEA Games 31. Về phía Garena Việt Nam, công ty có hơn 6 tháng chuẩn bị cho sự kiện.

Lien Quan Mobile,  Free Fire anh 1

Ông Lê Minh Trí - Giám đốc Tiếp thị và Thể thao điện tử, Garena Việt Nam - chia sẻ về công tác chuẩn bị để trở thành đơn vị đồng tổ chức thể thao điện tử tại SEA Games 31.

Theo ông Trí, thực tế các sự kiện thể thao điện tử chuyên nghiệp ở Việt Nam đã được tổ chức rất nhiều lần. Garena từng làm nhiều giải đấu thể thao điện tử ở quy mô châu lục và thế giới. Do đó, đơn vị này đã áp dụng những kinh nghiệm và kiến thức trong hơn 10 năm qua để đưa về SEA Games những tiêu chuẩn kỹ thuật cao nhất.

“Chúng tôi tin rằng Garena đã đáp ứng được sự kỳ vọng của Tổng cục Thể dục thể thao và Vụ Thể dục thể thao quần chúng”, ông Lê Minh Trí nhấn mạnh.

Ông Lê Minh Trí cho biết đơn vị này đã đầu tư chỉn chu cho toàn bộ hệ thống âm thanh, ánh sáng, thiết kế sân khấu, thể thức thi đấu theo chuẩn quốc tế. Thậm chí, đội ngũ vận hành của Garena cho 4 nội dung thi đấu tại SEA Games lên tới hơn 670 người.

Đơn vị này cũng chuẩn bị kỹ khâu hậu cần với việc hỗ trợ đội ngũ phiên dịch viên riêng cho từng đội tuyển của các nội dung thi đấu ở các nước. Tất cả vận động viên đều được phục vụ ăn uống, đi lại với hệ thống phòng nghỉ giữa trận, phòng tập luyện hay phòng phỏng vấn riêng.

Khi được hỏi về trải nghiệm tại khu vực thi đấu nội dung Liên Minh Huyền Thoại, đại diện đội tuyển Malaysia chia sẻ: “Công tác tổ chức và hỗ trợ rất tốt. Tôi thật sự rất thích Việt Nam. Mọi người rất thân thiện, tốt bụng. Chúng tôi đặc biệt yêu quý đội ngũ tổ chức trong cách họ chăm sóc và giúp đỡ chúng tôi. Họ rất tốt bụng và lịch sự”.

Đội tuyển Philippines thậm chí đã cúi đầu cảm ơn khi được hỏi về trải nghiệm tại khu vực thi đấu môn thể thao điện tử do Garena quản lý. “Công tác tổ chức và hỗ trợ rất tuyệt vời. Cảm ơn đội ngũ tổ chức, đặc biệt là những bạn đã hỗ trợ chúng tôi rất nhiều ở cánh gà và trên sân khấu”, đại diện đội tuyển chia sẻ.

Khi được hỏi về trải nghiệm tại nội dung Liên Quân Mobile, huấn luyện viên đội Malaysia chia sẻ: "Công tác tổ chức ở Việt Nam thực sự tuyệt vời. Đây là lần đầu tiên tôi có cơ hội được tham dự một sự kiện lớn và thấy sự chuẩn bị rất chuyên nghiệp. Việc bố trí máy móc, di chuyển, tập luyện cho đội tuyển đều rất đầy đủ. Tôi rất hào hứng, hài lòng và thực sự tận hưởng kỳ SEA Games lần này".

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm