Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 nạn nhân vụ giẫm đạp ở Thượng Hải đang nguy kịch

9 người bị thương trong vụ giẫm đạp tại Thượng Hải đêm giao thừa đã về nhà, còn 4 người khác đang giành giật sự sống.

1
Người nhà một bệnh nhân ôm nhau khi chờ tin thân nhân tại Bệnh viện nhân dân số 1 ở thành phố Thượng Hải. Ảnh: Shanghai Daily

Shanghai Daily đưa tin 9 nạn nhân bị thương trong vụ chen lấn ở Bến Thượng Hải, thành phố Thượng Hải, Trung Quốc đã hồi phục và rời khỏi bệnh viện. 4 người đang trong tình trạng nguy kịch, có khả năng tử vong và 31 người khác (13 người bị thương nghiêm trọng và 18 người bị thương nhẹ) đang tiếp tục điều trị

Các nạn nhân đều đang điều trị trong những bệnh viện tốt nhất của thành phố Thượng Hải bao gồm Bệnh viện nhân dân số 1, bệnh viện Ruijin và bệnh viện Changzheng.

Hai bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch đang nằm tại bệnh viện Ruijin, trong đó một người bị chấn thương cấp tính, người khác đang duy trì sự sống bằng máy thở. Hai người bị thương đặc biệt nghiêm trọng khác đang điều trị tại Bệnh viện nhân dân số 1 Thượng Hải. Các bác sĩ vừa họp để thảo luận về tình trạng của một bệnh nhân và bắt đầu sử dụng thiết bị trợ tim, phổi. Tuy nhiên, tình hình của bệnh nhân đó chưa cải thiện.

Chính quyền Thượng Hải đã tiết lộ danh tính của những nạn nhân xấu số thiệt mạng trong vụ chen lấn, xô đẩy đêm giao thừa khiến 36 người thiệt mạng và 49 người bị thương. Một nam thiếu niên 12 tuổi là nạn nhân trẻ nhất trong số những người chết trong vụ giẫm đạp.

Vụ giẫm đạp vào đêm giao thừa là thảm họa kinh hoàng đối với thành phố Thượng Hải trong nhiều thập niên vừa qua.

Cảnh giẫm đạp ở Thượng Hải không khác gì 'địa ngục'

"Phụ nữ kêu khóc thảm thiết. Tôi còn nghe thấy tiếng chửi rủa. Tất cả những gì tôi có thể làm là cố ngoi lên để thở", người sống sót trong vụ giẫm đạp ở Bến Thượng Hải kể lại.

Giẫm đạp trong đêm giao thừa, ít nhất 36 người chết ở TQ

Ít nhất 36 người thiệt mạng tại trung tâm thành phố Thượng Hải, Trung Quốc vào đêm 31/12, khi những người đón giao thừa chen lấn để nhặt tiền từ một hộp đêm.

 

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm