Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh giẫm đạp ở Thượng Hải không khác gì 'địa ngục'

"Phụ nữ kêu khóc thảm thiết. Tôi còn nghe thấy tiếng chửi rủa. Tất cả những gì tôi có thể làm là cố ngoi lên để thở", người sống sót trong vụ giẫm đạp ở Bến Thượng Hải kể lại.

1
Người nhà nạn nhân khóc ngất khi chờ người thân trong bệnh viện ở Thượng Hải. Ảnh: AFP

Cui Tingting, một phụ nữ 27 tuổi đón năm mới tại quảng trường Chen Yi, kể rằng cô cũng cố nhặt tiền nhưng ném chúng ngay khi nhận ra tiền giả, Telegraph đưa tin.

"Thật dã man. Mọi người phía trước tôi ngã xuống nền. Nhiều người khác giẫm lên người họ", Tingting chia sẻ.

Những hình ảnh cho thấy biển người đón giao thừa ở Bến Thượng Hải và người người hỗn loạn tranh giành tiền. Sau đó, nhân viên cứu hộ tiếp cận hiện trường chăm sóc những người bị thương trong khi nhiều người khác vẫn nằm trên bên cạnh đồ tư trang, rác rưởi vương trên nền.

Telegraph dẫn lời các nhân chứng khác cho hay tiền bay từ hộp đêm Bund 18 xuống và mọi người thi nhau giành gây nên cảnh chen lấn, xô đẩy, giẫm đạp lên nhau.

Một nhân chứng khác tên Wei cho khi tiền giả bay từ hộp đêm, một vấn đề khác xảy ra. Mọi người chen nhau lên bậc thang để lên một mặt bằng trên cao để ngắm sông Hoàng Phố.

Nhiều người bị giẫm sau khi rơi từ trên bậc thang. "Chúng tôi bị kẹt ở bậc thang và nhìn thấy nhiều cô gái rơi xuống. Sau đó, mọi người bắt đầu ngã hàng loạt", nhân chứng tên Yin nói.

Giẫm đạp trong đêm giao thừa, ít nhất 36 người chết ở TQ

Ít nhất 36 người thiệt mạng tại trung tâm thành phố Thượng Hải, Trung Quốc vào đêm 31/12, khi những người đón giao thừa chen lấn để nhặt tiền từ một hộp đêm.

Cảnh chen chúc trong đêm đón mừng năm mới ở Thượng Hải. Ảnh: Telegraph

Một người đàn ông bị kẹt trong đám đông chia sẻ với 21st Century Business Herald rằng vụ chen lấn kéo dài khoảng 10 phút.

"Phụ nữ kêu khóc thảm thiết. Tôi còn nghe thấy người ta chửi rủa nhau. Tất cả những gì tôi có thể làm là cố ngoi lên để có thể thở. Mọi người phía sau giật tóc tôi và cũng đang cố thở. Một cô gái phía sau kêu: 'Cứu tôi với, tôi không thể chịu được lâu hơn nữa. Một số phụ nữ khác ngã dưới chân tôi', người đàn ông kể.

Khi đám đông đã được giải tán một phần, hàng chục nạn nhân bất tỉnh hoặc rên rỉ hoặc nằm lên trên người khác. Tình nguyện viên và những người sống sót đưa người bị thương tới khu vực thoáng và chăm sóc họ. Những người khác gọi cảnh sát và lực lượng khẩn cấp.

"Quá nhiều người tập trung tại khu vực và họ không có cách nào để thoát ra", một phụ nữ giấu tên nói. Theo Tân Hoa xã, nhiều người sống sót miêu tả vụ giẫm đạp, chen lấn nhau giống như cảnh dưới "địa ngục".

Cảnh sát tới giải tán đám đông nhưng số người chết đã lên tới 36 người. 48 người khác bị thương trong đó hơn 10 người trong tình trạng nguy kịch.

Hiện trường vụ giẫm đạp khiến 35 người chết ở Trung Quốc

Những người bị thương hoặc chết nằm trên mặt đất, xe cứu thương len lỏi giữa đám đông là cảnh tượng diễn ra sau vụ giẫm đạp vì tiền giả ở Thượng Hải.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm