Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 lý do Louis Van Gaal nên chiêu mộ Ramos

Với đẳng cấp hàng đầu, trung vệ của Los Blancos sẽ giúp HLV người Hà Lan giải bài toán nơi hàng phòng ngự và tạo nên sự khác biệt với các đội bóng tại giải Ngoại hạng Anh.

1. Những đường chuyền chính xác

Ramos là mẫu trung vệ có khả năng điều tiết trận đấu không thua kém các tiền vệ. Tại La Liga 2014/15, tuyển thủ Tây Ban Nha sở hữu trung bình 60,2 đường chuyền mỗi trận với độ chính xác lên đến 90%.

Ramos có thể thi đấu tốt cả ở vị trí tiền vệ. Ảnh:
Ramos có thể thi đấu tốt cả ở vị trí tiền vệ. Ảnh: Getty.

Những con số này cao hơn hẳn so với các mục tiêu khác của “Quỷ đỏ” như Mats Hummels hay Nicolas Otamendi. Đội trưởng Dortmund hoàn thành 59 đường chuyền mỗi trận với tỷ lệ chính xác chỉ đạt 77,3%. Bên cạnh đó, tuyển thủ Argentina Otamendi có tỷ lệ chuyền chính xác cao hơn (80,3%), nhưng hậu vệ của Valencia chỉ có 44,6 đường chuyền mỗi trận.

Với sự linh hoạt của mình, đội phó của Real Madrid hoàn toàn có thể thích nghi nhanh chóng với lối chơi thiên về kiểm soát bóng yêu thích của HLV Van Gaal.

2. Khả năng phòng ngự chắc chắn

Ramos thất vọng ở Real, có thể gia nhập M.U

Trung vệ Sergio Ramos hiện không hạnh phúc ở sân Bernabeu. Anh có thể chia tay Real Madrid khi nhận được sự quan tâm của nhiều đội bóng hàng đầu châu Âu.

Trung vệ 28 tuổi là chốt chặn đáng tin cậy nơi hàng phòng ngự. Ảnh: Cdn4.
Trung vệ 28 tuổi là chốt chặn đáng tin cậy nơi hàng phòng ngự Real. Ảnh: Cdn4.

Mùa giải vừa qua, Sergio Ramos thực hiện thành công trung bình 1,7 pha tắc bóng, 2,4 tình huống đánh chặn cùng 7,3 lần phá bóng mỗi trận. Không chỉ dừng lại tại đó, trung vệ 28 tuổi cho thấy phong độ ấn tượng hơn nhiều tại Champions League với 3,1 pha tắc bóng và 3,5 tình huống đánh chặn mỗi trận. Kinh nghiệm dày dạn của cựu sao Sevilla sẽ giúp ích không ít cho M.U trong chiến dịch chinh phục các danh hiệu ở mùa giải 2015/2016.

3. Lợi hại trong các pha tấn công

Không chỉ đảm nhiệm tốt vai trò phòng ngự, những tình huống tham gia tấn công của Ramos luôn là mối đe dọa thường trực cho khung thành đối phương. Thực tế, trung vệ cao 1,83 m đã ghi không ít bàn thắng mang tính quyết định đem về chiến thắng cho đội bóng của mình. Điển hình là 2 pha lập công trong 4 phút giúp Real đè bẹp Bayern Munich ngay tại Allianz Arena hay cú đánh đầu tung lưới Atletico Madrid ở những phút bù giờ trong trận chung kết Champions League góp phần hoàn thành giấc mơ Decima của Los Blancos.

Cú đánh đầu đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Ramos. Ảnh: Getty.
Cú đánh đầu đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Ramos. Ảnh: Getty.

Ramos đang sở hữu tổng cộng 68 bàn thắng trong suốt sự nghiệp, con số đáng mơ ước đối với bất kỳ hậu vệ nào. Ngoài ra, ngôi sao của Real Madrid vừa trở thành trung vệ ghi bàn nhiều nhất thập kỷ, tính riêng tại 5 giải đấu hàng đầu châu Âu với 40 bàn thắng tại La Liga. Có lẽ tuyển thủ Tây Ban Nha coi tấn công là một trong những cách phòng ngự tốt nhất.

4. Khả năng lãnh đạo

Phẩm chất thủ lĩnh của trung vệ sinh năm 1986 thể hiện rất rõ nét từ trong phòng thay đồ đến trên sân cỏ. Hiện tại, Ramos là đội phó của Real Madrid và tuyển quốc gia Tây Ban Nha. Anh sẽ là người thừa kế xứng đáng chiếc băng đội trưởng mà Casillas để lại. Có thể nói, cựu cầu thủ Sevilla đóng vai trò quyết định trong thành công của Los Blancos và La Roja trong những năm trở lại đây. Danh hiệu trung vệ tốt nhất La Liga trong 3 mùa giải gần đây và 4 lần lọt vào đội hình xuất sắc nhất thế giới chính là lời khẳng định về đẳng cấp của Sergio Ramos, cầu thủ mà Louis Van Gaal khao khát sở hữu. 

Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm