Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 học sinh Trung Quốc bị giết trên đường tới trường

Một vụ tấn công bằng dao vừa xảy ra tại miền nam Trung Quốc khiến 4 học sinh thiệt mạng hôm 26/9.

Cảnh sát đang tiếp cận hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng sáng 26/9. Ảnh: Weibo
Cảnh sát đang tiếp cận hiện trường vụ án mạng kinh hoàng tại thị trấn Bình Sơn, huyện Linh Sơn, tỉnh Quảng Tây vào sáng 26/9. Ảnh: Weibo

Theo Tân Hoa Xã, vụ việc xảy ra vào sáng hôm 26/9, khi 4 em học sinh từ 8 tới 11 tuổi đang trên đường tới trường tiểu học Gupu, thị trấn Bình Sơn, huyện Linh Sơn, tỉnh Quảng Tây. 3 em thiệt mạng ngay tại hiện trường và một em qua đời tại bệnh viện. Hung thủ đã trốn.

Cảnh sát huyện Linh Sơn đang truy tìm kẻ sát nhân và treo thưởng 20.000 nhân dân tệ cho người tìm thấy hắn. Nghi phạm là Shi Jianting, một người đàn ông 56 tuổi.

Vụ tấn công xảy ra chưa đầy một tháng sau khi một người đàn ông đã giết ba học sinh và khiến nhiều em khác bị thương tại một trường tiểu học ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Hồi tháng 5, một người đàn ông gây thương tích cho 8 học sinh trong một trường tiểu học ở thành phố khác thuộc tỉnh Hồ Bắc sau khi thực hiện vụ tấn công bằng dao.

Tháng 1/2012, một người đàn ông đột nhập vào một trường tiểu học ở trung tâm tỉnh Hà Nam rồi đâm học sinh khiến 23 em bị thương.

Nhân viên bảo vệ trường học ở Trung Quốc thường không được trang bị hoặc đào tạo để ngăn chặn các cuộc tấn công học sinh.

 

 

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm