Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 bước đăng ký mở nhà hàng trực tuyến miễn phí trên GoFood của Gojek

Đơn giản và tiết kiệm thời gian, quy trình “Tự thực hiện đăng ký đối tác nhà hàng GoFood” miễn phí của Gojek giúp cửa hàng kinh doanh ẩm thực nhanh chóng tiếp cận khách hàng mới.

Khởi nghiệp kinh doanh vốn là bài toán nhiều khó khăn, từ quy trình chế biến thực phẩm, tìm mặt bằng, quảng cáo, tiếp thị, tổ chức bàn ghế, nhân viên phục vụ đến áp lực nắm bắt xu hướng thị trường khi khách hàng đang chuyển dịch sang mua trực tuyến. Vì vậy, bán hàng qua các ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến được coi là “đáp án" cho hai bài toán trên.

Tuy nhiên, hợp tác các nền tảng đặt đồ ăn trực tuyến như thế nào, cần chuẩn bị hồ sơ gì, đợi xét duyệt mất bao lâu là những băn khoăn tưởng đơn giản nhưng trở thành rào cản cho không ít người.

Khởi nghiệp kinh doanh trực tuyến trong 4 bước

Theo một khảo sát nhanh từ Gojek, thời gian từ lúc đăng ký đến khi cửa hàng bắt đầu hoạt động trên nền tảng đặt đồ ăn trực tuyến đóng vai trò quan trọng, ảnh hưởng tới trải nghiệm của nhà hàng, đặc biệt các cửa hàng kinh doanh cá nhân vốn chiếm hơn 80% lượng hồ sơ đăng ký.

Từ thực tế này, Gojek vừa triển khai quy trình mới, giúp cá nhân kinh doanh có thể tự đăng ký, theo dõi trạng thái và cập nhật thông tin liên quan đến các hoạt động trên nền tảng đặt đồ ăn trực tuyến GoFood của ứng dụng này. Việc đăng ký có thể thực hiện nhanh qua smartphone trong 4 bước.

Bước 1, chủ nhà hàng nhấn vào đường dẫn tại đây, sau đó vào mục “Đăng ký tài khoản mới”, nhập số điện thoại, mã OTP được gửi vào số điện thoại vừa đăng ký.

Bước 2, người bán cung cấp thông tin cửa hàng, chủ sở hữu, tài khoản ngân hàng. Trường hợp hệ thống không thể xác thực, cửa hàng kiểm tra và cập nhật lại thông tin, sau đó nhấn “Gửi lại thông tin đã chỉnh sửa”.

Bước 3, cửa hàng chờ nhận thông báo xét duyệt hồ sơ thành công từ Gojek (thông qua email hoặc cập nhật tình trạng trên đường dẫn đăng ký ban đầu) và tải GoBiz - ứng dụng quản lý vận hành nhà hàng chuyên nghiệp dành riêng cho đối tác cửa hàng kinh doanh trên nền tảng GoFood của Gojek.

Bước 4, chủ nhà hàng mở ứng dụng GoBiz, đăng nhập bằng thông tin đã đăng ký ở bước 1 và cập nhật nội dung chi tiết như giờ hoạt động, món ăn kinh doanh trên GoFood để kích hoạt. Sau bước này, cửa hàng đã hoàn thành việc đăng ký bán trên GoFood và có thể bắt đầu nhận đơn từ khách.

Gojek anh 1

Việc trở thành đối tác GoFood của Gojek giúp cửa hàng tăng khả năng tiếp cận hàng triệu khách hàng. Ảnh: Chè bưởi Đồng Tháp.

Thời gian từ lúc đăng ký đến khi cửa hàng bắt đầu hoạt động trên GoFood vỏn vẹn 4 ngày, rút ngắn 50% so với quy trình trước đó. Đây được xem là một trong những quy trình ngắn nhất của các nền tảng đặt đồ ăn trực tuyến.

“Làm rồi tôi mới thấy việc đăng ký bán online trên GoFood rất dễ, xong xuôi trong vài phút và hoàn toàn miễn phí. Toàn bộ quá trình điền thông tin, kiểm tra, xác nhận… đều có thể thực hiện trên điện thoại”, cô Thu, đối tác Gojek, tâm đắc với trải nghiệm từ quy trình đăng ký mới.

Điểm cộng của quy trình còn ở việc người đăng ký có thể tải giấy tờ chụp sẵn trên điện thoại vào trang đăng ký, chủ động theo dõi tình trạng hồ sơ, bổ sung thông tin sai hay thiếu ngay trên màn hình đăng ký.

Phát triển nhanh chóng nhờ công nghệ

Theo Gojek, toàn bộ quy trình đăng ký đối tác kinh doanh GoFood miễn phí, giúp cá nhân dễ dàng khởi nghiệp kinh doanh trực tuyến từ 0 đồng. Việc trở thành đối tác GoFood còn hỗ trợ cửa hàng tăng khả năng tiếp cận hàng triệu khách sẵn có, cũng như tham gia chương trình truyền thông tiếp thị, ưu đãi nhằm hỗ trợ đẩy mạnh doanh số từ Gojek. Mặt khác, người bán có thể dùng ứng dụng quản lý nhà hàng chuyên nghiệp GoBiz để theo dõi doanh thu, đơn hàng, từ đó tối ưu hóa quy trình vận hành một cửa hàng trực tuyến.

Với quy trình đăng ký mới này, Gojek hướng đến nâng cao trải nghiệm kinh doanh cho các đối tác, đặc biệt cá nhân kinh doanh, cửa hàng nhỏ và siêu nhỏ trên hành trình cải thiện sinh kế. Trong 3 năm qua, nền tảng không ngừng mang đến những dự án ý nghĩa, trực tiếp hướng tới chủ quán ăn, nhà hàng nhỏ, siêu nhỏ, hỗ trợ họ khởi nghiệp kinh doanh trực tuyến trong lĩnh vực ẩm thực.

Tiêu biểu, dự án “Quán nhỏ vượt sóng to” được doanh nghiệp triển khai tháng 11. Gojek xây dựng thư viện thông tin trực tuyến cung cấp kiến thức, kỹ năng, công cụ về tài chính và công nghệ, hợp tác Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM đào tạo kỹ năng kinh doanh cho 200 phụ nữ. Thương hiệu mong muốn đồng hành cùng doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ cải thiện thu nhập, duy trì hoạt động kinh doanh bền vững.

Gojek anh 2

Hỗ trợ doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ luôn là một trong những hoạt động cốt lõi của Gojek.

Bà Lê Nguyễn Ngọc Dung, Giám đốc Phát triển Đối tác GoFood của Gojek Việt Nam, chia sẻ: “Gojek luôn đặt mục tiêu phát triển giải pháp toàn diện nhằm giúp đối tác tối ưu doanh thu và tăng trưởng kinh doanh trên nền tảng GoFood. Việc hiểu rõ nhu cầu cũng như giai đoạn phát triển của các cửa hàng kinh doanh ẩm thực cho phép chúng tôi đưa ra giải pháp hỗ trợ kịp thời và phù hợp”.

Để đăng ký kinh doanh online trên nền tảng GoFood của Gojek, các cửa hàng cá nhân cần chuẩn bị các thông tin:

Thông tin về người đại diện theo pháp luật hoặc ủy quyền.

Thông tin của cửa hàng, bao gồm: Tên, địa chỉ, số điện thoại.

Thông tin tài khoản ngân hàng (cho các giao dịch liên quan đơn hàng GoFood).

Liệt kê tối thiểu 3 món đại diện trong thực đơn của cửa hàng.

Các giấy tờ cần thiết liên quan gồm chứng minh nhân dân/thẻ căn cước/passport (2 mặt).

Giang Đăng Nguyên

Bạn có thể quan tâm