Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3Sạch hứa đền bù cho tất cả khách đã mua rau sạch 'dởm'

Tối 20/9, chuỗi thực phẩm 3Sạch lên tiếng xin lỗi người tiêu dùng sau thông tin một số sản phẩm rau tại đây được lấy từ chợ đầu mối, không rõ nguồn gốc và chất lượng.

Trong thông báo phát đi tối 20/9, chuỗi cửa hàng thực phẩm 3Sạch cho biết đã và đang liên hệ với tất cả khách hàng có hóa đơn mua rau của 2 nhà cung cấp là Công ty TNHH Nông sản sạch Hugofarm và Công ty CP ĐT & SX Nông Sản Trình Nhi để đền bù về tinh thần và vật chất.

"3Sạch, với trách nhiệm là đơn vị cung cấp sản phẩm này cho khách hàng chân thành xin lỗi những người dùng đã tin tưởng và đồng hành với chúng tôi trong thời gian qua. 3Sạch khẳng định sẽ phối hợp các cơ quan điều tra và tiến hành các thủ tục pháp lý với các nhà cung cấp vi phạm hợp đồng", đại diện doanh nghiệp khẳng định.

Chuỗi bán lẻ cho biết ngay khi nhận được thông tin một số sản phẩm của những nhà cung cấp này được lấy từ chợ đầu mối và gắn mác "rau sạch Đà Lạt", có chứng nhận VietGap, toàn hệ thống đã lập tức rút hàng khỏi quầy kệ và ngừng nhập hàng của hai đơn vị. Bên cạnh đó, siêu thị cũng yêu cầu 2 nhà cung cấp giải trình thông tin.

3Sach anh 1

Ghi nhận của Zing từ trưa 19/9 cho thấy không còn sản phẩm của Trình Nhi và Hugofarm tại 3Sạch. Ảnh: Diệu Thanh.

Cũng trong thông báo này, 3Sạch khẳng định đang rà soát trực tiếp toàn bộ nhà cung cấp rau, thực phẩm từ tận trang trại, đồng thời thiết lập các biện pháp tăng cường, siết chặt kiểm tra chéo, kiểm tra đột xuất cơ sở của nhà cung cấp cũng như kiểm nghiệm ngẫu nhiên sản phẩm trên quầy kệ.

Được thành lập từ năm 2013, đến nay 3Sạch sở hữu 9 siêu thị và một xưởng sản xuất thực phẩm tại TP.HCM.

Trước đó, đại diện chuỗi cửa hàng WinMart và nền tảng thương mại điện tử Tiki cũng cho biết đã ngừng kinh doanh các sản phẩm của nhà cung cấp Trình Nhi từ ngày 19/9, đồng thời yêu cầu đơn vị phân phối giải trình chi tiết vi phạm.

Trao đổi với Zing chiều 20/9, bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM và lãnh đạo Sở Công Thương TP cho biết sẽ phối hợp với lực lượng quản lý thị trường để kiểm tra về vấn đề này.

Công ty TNHH Nông sản Trình Nhi tiền thân là cơ sở Trình Nhi được thành lập từ năm 2003, với người đại diện pháp luật là ông Lê Quang Thành Liêm. Trụ sở chính hiện đặt tại số 282A Phan Đình Phùng, phường 2, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Trong khi đó, Công ty TNHH Nông sản sạch Hugofarm được thành lập cuối năm 2019, theo giấy phép đăng ký kinh doanh. Địa chỉ trụ sở chính của công ty tại số 205 ấp Bình Phú, xã Bình Phục Nhứt, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang. Còn người đại diện pháp luật là ông Trần Quốc Thịnh.

WinMart và Tiki phản hồi về rau sạch 'dởm'

Cả hai hệ thống phân phối này đều ngay lập tức ngừng hợp tác với nhà cung cấp rau củ quả Trình Nhi, đồng thời kiểm tra toàn bộ nguồn hàng.

Lan Anh

Bạn có thể quan tâm