Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3.000 người ở Hong Kong cách ly trước khi đón tiếp ông Tập Cận Bình

Việc Chủ tịch Tập Cận Bình dự kiến thăm Hong Kong trong ngày 30/6 khiến thành phố đẩy mạnh hoạt động bảo đảm an ninh, trước thềm sự kiện đánh dấu 25 năm đặc khu trở về Trung Quốc.

Các lãnh đạo chính quyền Hong Kong đã được đưa vào hệ thống vòng lặp khép kín, trong khi một phần thành phố ngưng hoạt động để chuẩn bị cho các sự kiện ngày 1/7, theo AFP.

Những người sẽ tiếp xúc với ông Tập, bao gồm các quan chức cấp cao nhất, đã phải hạn chế tiếp xúc xã hội, xét nghiệm PCR hàng ngày và đến ở khách sạn cách ly trong những ngày trước chuyến thăm. Con số này tổng cộng gần 3.000 người, SCMP đưa tin.

Hong Kong canh giac cao do anh 1

Khu vực xung quanh Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Hong Kong đã được dựng hàng rào vì là nơi sẽ tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm ngày chuyển giao vào ngày 1/7. Ảnh: SCMP.

Khoảng 50 học sinh tiểu học từ trường Wong Cho Bau HKFEW cũng cần cách ly 3 ngày để tham gia vẫy cờ chào ông Tập cùng đoàn đại biểu khi đoàn đến và rời thành phố.

Từ ngày 28/6, cảnh sát Hong Kong thông báo đóng cửa nhiều đường phố, đồng thời ra lệnh tạm thời cấm bay drone trên phạm vi toàn thành phố vì nguyên nhân an ninh.

Một số địa điểm khắp trung tâm tài chính này cũng đã được quây kín, bao gồm ga cuối tàu điện cao tốc, một địa điểm trình diễn và Công viên Khoa học Hong Kong. Cờ Hong Kong và Trung Quốc được treo lên hàng chục khu nhà ở xã hội.

Tuy nhiên, điều kiện thời tiết có thể buộc nhà chức trách có một số thay đổi vào phút chót sau khi đài khí tượng tối 29/6 phát ra cảnh báo bão.

Nhà lãnh đạo Trung Quốc được cho là sẽ xuất hiện tại Hong Kong trong hai ngày 30/6-1/7. Tuy nhiên, Chủ tịch Tập nhiều khả năng qua đêm tại thành phố Thâm Quyến gần đó, theo truyền thông địa phương.

Đây là chuyến đi đầu tiên ra ngoài đại lục của ông Tập kể từ đầu dịch Covid-19. Đệ nhất phu nhân Bành Lệ Viện được cho là sẽ đi cùng ông.

Ông Tập dự kiến chủ trì buổi lễ ngày 1/7 đánh dấu ngày Anh trao trả Hong Kong cho Trung Quốc, cũng như giám sát buổi tuyên thệ nội các mới do ông John Lee Ka-chiu đứng đầu. Nhà lãnh đạo được cho là sẽ phát biểu về phương hướng mới cho nguyên tắc “một quốc gia, hai chế độ”.

Ông Tập sẽ thăm Hong Kong 2 ngày nhưng không ở lại qua đêm

Chủ tịch Tập Cận Bình dự kiến thăm Hong Kong trong hai ngày để dự lễ kỷ niệm 25 năm thành phố được Anh trao trả cho Trung Quốc đại lục, nhưng sẽ không ở lại qua đêm.

Thâm Quyến phong tỏa quận giáp Hong Kong

Giới chức thành phố Thâm Quyến phong tỏa quận trung tâm Phúc Điền - khu vực giáp ranh giới Hong Kong - sau khi khoảng 20 ca bệnh được phát hiện trong hai ngày 24-25/6.

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm