Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mini Magazine

30 năm Uniben sáng tạo và tiên phong trong ngành thực phẩm, đồ uống

Thường xuyên nằm trong nhóm doanh nghiệp dẫn đầu, Uniben tập trung phát triển thương hiệu và sản phẩm với triết lý sáng tạo vì lợi ích toàn diện cho cộng đồng.

Trong hành trình 30 năm, Uniben trân trọng những nét đặc trưng văn hóa ẩm thực Việt, lấy đó làm nguồn cảm hứng và gói gọn tinh hoa vào từng sản phẩm. Nhờ triết lý đó, đến nay, Uniben tạo dựng được vị thế trong ngành thực phẩm với hai thương hiệu là 3 Miền (cho thị trường nội địa) và Reeva (thuộc phân khúc cao cấp để phục vụ thị trường trong nước, quốc tế).

30 năm sáng tạo trong từng sản phẩm

Ra mắt thị trường những năm 2000, 3 Miền trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu ngành mì ăn liền Việt Nam. Điều khiến thương hiệu này được người tiêu dùng ưa chuộng nằm ở gói nước cốt đậm đà thêm chất thịt, được đặc chế từ các nguyên liệu tự nhiên gồm thịt tươi, xương ống, rau củ quả hầm trong nhiều giờ thay thế gói gia vị đơn thuần, giúp nâng cấp trải nghiệm sử dụng mì ăn liền. Gói nước cốt cô đặc giữ trọn tinh túy, dưỡng chất, dần hình thành khái niệm thưởng thức “mì ngon phải có nước cốt”.

Uniben,  mi 3 Mien anh 1

Mì 3 Miền hình thành khái niệm thưởng thức “mì ngon phải có nước cốt”.

Ngoài mở rộng thị phần cho ngành mì, Uniben còn tạo dấu ấn trên thị trường với nhiều dòng sản phẩm mang tinh túy ẩm thực Việt như phở, nước mắm, hạt nêm… Trong đó, nước chấm cá cơm 3 Miền được thị trường đón nhận tích cực. Sản phẩm được làm từ nước mắm cốt cá cơm nguyên chất; màu vàng nâu sóng sánh; hương thơm dịu nhẹ; có thể trung hòa khẩu vị của người dùng 3 miền; giúp chấm, nấu, hay kho đều tiện.

Bên cạnh 3 Miền, Reeva là dòng sản phẩm mì thuộc phân khúc cao cấp được Uniben tiên phong sáng tạo, bổ sung nguyên liệu tươi 100%. Sau 10 năm ra mắt, mì Reeva không chỉ được người tiêu dùng trong nước đón nhận rộng rãi, mà còn xuất khẩu sang hơn 16 quốc gia, trong đó có những khu vực khắt khe về chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm như châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc…

Năm 2019, với vị thế dẫn đầu ngành mì ăn liền, Uniben quyết định phát triển ngành hàng nước giải khát và để lại ấn tượng với các sản phẩm sáng tạo như trà mật ong Boncha, nước trái cây Joco, nước tăng lực Abben. Điểm khác biệt của các dòng sản phẩm này nằm ở nguyên liệu có nguồn gốc tự nhiên, bổ sung vitamin, khoáng chất với mục tiêu mang đến sự ngon miệng và tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.

30 năm sáng tạo với dây chuyền công nghệ hiện đại

Để mang đến những sản phẩm sáng tạo, Uniben kiên định đầu tư cơ sở hạ tầng, dây chuyền công nghệ sản xuất hiện đại.

Công ty chi hơn 3.000 tỷ đồng để xây dựng 3 nhà máy hiện đại tại khu công nghiệp Việt Nam - Singapore II (Bình Dương), khu công nghiệp Phố Nối A (Hưng Yên), được thiết kế theo tiêu chuẩn châu Âu với hệ thống dây chuyền sản xuất khép kín, tự động hóa, nhập khẩu từ Mỹ, Đức, Nhật…

Các nhà máy đáp ứng tiêu chí an toàn vệ sinh và quản lý chất lượng thực phẩm HACCP, ISO 22000… Khi hoạt động hết công suất, các nhà máy hiện đại của Uniben có thể cung cấp trên 3 tỷ đơn vị sản phẩm (mì, nước mắm, hạt nêm, nước giải khát…) mỗi năm cho thị trường trong nước và xuất khẩu.

Uniben,  mi 3 Mien anh 2

Nhà máy Uniben tại khu công nghiệp Việt Nam - Singapore II-A, Bình Dương.

Việc đầu tư cơ sở hạ tầng cho phép Uniben tạo ra những công nghệ sáng tạo như gói nước cốt từ thịt và xương hầm nhiều giờ trong mì 3 Miền giữ trọn tinh túy, dưỡng chất; hay gói nguyên liệu tươi như nấm bào ngư trong mì Reeva, giúp giữ nấm dai giòn sần sật, đậm đà, ngon miệng.

Trong khi đó, các sản phẩm nước giải khát mang tính sáng tạo cao nhờ được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại. Có thể kể đến trà mật ong Boncha bổ sung mật ong nguyên chất 100%, tiên phong với phiên bản lon sleek-can cao cấp để mang đến trải nghiệm thưởng thức trà thời thượng cho người dùng.

Trên đà thành công của Boncha, Uniben tiếp tục tạo tiếng vang với Joco - sản phẩm nước trái cây có topping dai giòn sần sật, hòa quyện sáng tạo các thành phần tự nhiên như vải thạch dừa, chanh dây, nha đam… Nước tăng lực Abben là sản phẩm chuẩn năng lượng đột phá của Uniben với sự sáng tạo hương vị mới lạ, thiết kế hiện đại, đậm phong cách thời thượng.

30 năm sáng tạo vì lợi ích toàn diện

Với những nỗ lực trong nghiên cứu sản phẩm cùng đầu tư dây chuyền công nghệ hiện đại, Uniben mong muốn mang đến lợi ích toàn diện cho người tiêu dùng thông qua những sản phẩm sáng tạo và tiên phong.

3 Miền được người tiêu dùng công nhận và vinh danh là “Thương hiệu được chọn mua nhiều nhất” 5 năm liên tục từ 2018 đến 2022 ở khu vực nông thôn Việt Nam, theo báo cáo của Kantar Brand Footprint.

Uniben,  mi 3 Mien anh 3

Ông Nguyễn Thế Anh (phải) - Phó tổng giám đốc Uniben cùng ông Peter Christou - Tổng giám đốc Kantar Worldpanel Việt Nam tại sự kiện “10 năm hành trình thay đổi trong hành vi người tiêu dùng”.

Bên cạnh đó, Uniben còn nhận giải thưởng “AREA - Doanh nghiệp trách nhiệm châu Á” với sản phẩm hạt nêm 3 Miền bổ sung i-ốt, góp phần cải thiện tình trạng thiếu hụt chất này trong cộng đồng.

Dù là thương hiệu có tuổi đời gần 30 năm như 3 Miền, Reeva hay những thương hiệu “trẻ” như Boncha, Joco, Abben, Uniben đều chú trọng tới yếu tố chất lượng, an toàn, tốt cho sức khỏe người tiêu dùng và lấy đó làm kim chỉ nam để phát triển sản phẩm.

Năm 2022, Uniben kỷ niệm 30 năm thành lập. Là công ty thực phẩm hàng đầu Việt Nam, Uniben hiện sở hữu 3 nhà máy hiện đại tiêu chuẩn châu Âu với các thương hiệu 3 Miền, Reeva, Boncha, Joco và Abben. Trong đó, mì 3 Miền là thương hiệu được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất 5 năm liên tục từ 2018 đến 2022 tại khu vực nông thôn, theo báo cáo Kantar Brand Footprint. Reeva là thương hiệu mì cao cấp với nguyên liệu tươi 100%. Trà mật ong Boncha từ mật ong nguyên chất 100% và trà xanh nguyên lá. Nước trái cây Joco với miếng trái cây tươi dai giòn sần sật. Abben là thương hiệu nước tăng lực với định vị “chuẩn năng lượng phát tạo chuẩn xác”.

Giang Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm