Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mini Magazine

Uniben và hành trình 30 năm sáng tạo vì lợi ích toàn diện

Ngày 1/6, Công ty Cổ phần Uniben kỷ niệm 30 năm thành lập, đánh dấu cột mốc quan trọng trên hành trình nỗ lực, sáng tạo mang lại lợi ích toàn diện cho người tiêu dùng.

Doanh nghiệp thành lập ngày 1/6/1992 với tên Công ty TNHH Công nghiệp Thực phẩm Việt Hưng. Đến ngày 27/9/2014, doanh nghiệp đổi tên thành Công ty Cổ phần Uniben, tiếp tục hành trình sáng tạo, nỗ lực không ngừng để phụng sự người tiêu dùng trong và ngoài nước với những sản phẩm chất lượng.

30 năm trong top đầu ngành hàng mì ăn liền

Tham gia thị trường từ năm 1992 với sản phẩm chủ lực là mì gói, sau 30 năm phát triển, Uniben đã tạo dựng vị thế top đầu ngành thực phẩm với 2 thương hiệu 3 Miền (hướng đến người tiêu dùng trong nước) và Reeva (thuộc phân khúc cao cấp để hội nhập quốc tế).

Uniben anh 1

Các sản phẩm sáng tạo của Uniben.

Ra mắt thị trường từ năm 2004, 3 Miền hiện trở thành thương hiệu hàng đầu ngành mì ăn liền Việt Nam. Các dòng sản phẩm 3 Miền đóng góp trên 10 tỷ gói mì chất lượng, trở thành nhãn hiệu được người tiêu dùng Việt ưu tiên lựa chọn. Đây cũng là nhãn hiệu mì ăn liền chủ lực của Uniben với đa dạng dòng sản phẩm như mì 3 Miền Gold nước cốt đậm đà vị tôm chua cay đặc biệt, bò hầm rau thơm, tôm chua cay Thái…

Điều khiến thương hiệu 3 Miền được người tiêu dùng ưa chuộng nằm ở gói nước cốt đậm đà thêm chất thịt, được đặc chế từ các nguyên liệu tự nhiên gồm: Thịt tươi, xương ống, rau củ quả hầm trong nhiều giờ. Gói nước cốt không chỉ mang đến giải pháp thay thế ưu việt so với gói gia vị truyền thống, mà còn dần hình thành khái niệm mì ngon phải có nước cốt.

Ngoài mở rộng thị phần cho sản phẩm mì, Uniben còn liên tiếp tạo dấu ấn trên thị trường với nhiều dòng sản phẩm mang tinh túy của ẩm thực Việt như phở, nước mắm, hạt nêm… Trong đó, nước chấm cá cơm 3 Miền của Uniben được thị trường đón nhận tích cực. Sản phẩm được làm từ nước mắm cốt cá cơm nguyên chất; có màu vàng nâu sóng sánh; hương thơm dịu nhẹ; có thể trung hòa khẩu vị của người dùng 3 miền; giúp nấu, kho hay chấm đều tiện. Sản phẩm được bà nội trợ hiện đại yêu thích vì đáp ứng yêu cầu “ngon và tiện”. Sản phẩm có thể dùng làm nước chấm, gia vị nêm ướp thức ăn giúp tiết kiệm thời gian nấu nướng mà vẫn đảm bảo giữ hương vị truyền thống cho bữa ăn gia đình.

Bên cạnh 3 Miền, Reeva là dòng sản phẩm mì thuộc phân khúc cao cấp được Uniben tiên phong sáng tạo, bổ sung nguyên liệu tươi 100%. Sau 10 năm ra mắt, mì Reeva không chỉ được người tiêu dùng trong nước đón nhận rộng rãi, mà còn xuất khẩu sang hơn 16 quốc gia trên thế giới, trong đó có những khu vực khắt khe với chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm như châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc…

Uniben anh 2

Một trong những nhà máy tiêu chuẩn châu Âu của Uniben tại Hưng Yên.

Năm 2019, với vị thế dẫn đầu ngành mì ăn liền, Uniben tự tin gia nhập ngành hàng nước giải khát và để lại ấn tượng với các sản phẩm sáng tạo như trà mật ong Boncha, nước trái cây Joco, nước tăng lực Abben. Điểm khác biệt của các dòng sản phẩm này nằm ở nguyên liệu có nguồn gốc tự nhiên, bổ sung vitamin, khoáng chất với mục tiêu mang đến sự ngon miệng và tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.

Năm 2020, doanh nghiệp tiếp tục chứng minh khả năng sáng tạo khi kết hợp các nguyên liệu phương Đông như mật ong nguyên chất 100%, trà xanh nguyên lá… cùng nước ép trái cây nhập khẩu từ phương Tây, để cho ra đời trà mật ong Boncha. Không dừng lại, Uniben còn tiên phong với phiên bản lon sleek-can cao cấp, mang đến trải nghiệm thưởng thức trà thời thượng cho người dùng, đặc biệt là giới trẻ.

Trên đà thành công của Boncha, công ty tạo tiếng vang với sản phẩm nước trái cây Joco đa vị dành cho giới trẻ. Joco được đón nhận vì bắt trúng khẩu vị yêu thích, bổ sung topping dai giòn sần sật, sáng tạo nhiều hương vị độc đáo như vải thạch dừa, chanh dây…

Năm 2022, sản phẩm nước tăng lực Abben ra đời với định vị "Chuẩn tăng lực nhất, tạo nên sự chuẩn xác trong từng hành động". Qua đó, doanh nghiệp định hướng mang lại nhiều giá trị gia tăng cho người tiêu dùng trong việc lựa chọn sản phẩm đồ uống.

Dù có tuổi đời gần 30 năm như 3 Miền, Reeva hay thương hiệu “trẻ” như Boncha, Joco, Abben, Uniben đều nỗ lực sáng tạo, ghi dấu ấn riêng biệt và dẫn đầu xu hướng sản phẩm có lợi cho sức khỏe người tiêu dùng.

30 năm tiên phong chất lượng và công nghệ

Với ngành hàng thực phẩm cạnh tranh cao với danh mục sản phẩm mới xuất hiện liên tục, yếu tố chất lượng, tốt cho sức khỏe và sự sáng tạo đóng vai trò quyết định đến lựa chọn của người dùng. Hiểu điều này, Uniben kiên định đầu tư cơ sở hạ tầng, công nghệ hiện đại và sáng tạo không ngừng để tạo đột phá.

Công ty chi hơn 3.000 tỷ đồng để xây dựng 3 nhà máy hiện đại tại KCN Việt Nam - Singapore 2 (Bình Dương), KCN Phố Nối A (Hưng Yên). Mỗi nhà máy có mức đầu tư hàng nghìn tỷ đồng, được thiết kế theo tiêu chuẩn châu Âu với hệ thống các dây chuyền sản xuất khép kín, tự động hóa, nhập khẩu từ Mỹ, Đức, Nhật… Các nhà máy đáp ứng hệ tiêu chí an toàn vệ sinh và quản lý chất lượng thực phẩm HACCP, ISO 22000…

Khi hoạt động hết công suất, các nhà máy hiện đại của Uniben có thể cung cấp trên 2,5 tỷ đơn vị sản phẩm (mì, nước mắm, hạt nêm, nước giải khát…) mỗi năm cho thị trường trong nước và xuất khẩu. Đây là nền tảng vững chắc để công ty liên tục ra mắt sản phẩm chất lượng, mở rộng thị phần và khai phá “vùng đất” mới.

30 năm sáng tạo vì lợi ích toàn diện

Sáng tạo đóng vai trò cốt lõi giúp Uniben thâm nhập thị trường mới, mang đến lợi ích toàn diện cho người tiêu dùng và đối tác thông qua những sản phẩm tiên phong. Kết quả của việc làm mới sản phẩm lâu đời có thể kể đến gói nước cốt mì 3 Miền. Bên cạnh đó, những sáng tạo ghi dấu ấn riêng không thể bỏ qua thương hiệu trà mật ong Boncha.

Dù sáng tạo theo phong cách nào, doanh nghiệp đều dựa trên chất liệu cốt lõi là phát huy tinh túy ẩm thực Việt, bắt kịp xu hướng tiêu dùng mới, sử dụng nguyên liệu tự nhiên tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.

Uniben anh 3

Uniben nhận giải thưởng AREA - Doanh nghiệp trách nhiệm châu Á.

Lấy sức khỏe người tiêu dùng làm kim chỉ nam, nhiều thương hiệu của Uniben đã vào “top of mind” - tâm trí - của người tiêu dùng, thị phần không ngừng mở rộng. Năm 2018, công ty nhận giải thưởng “AREA - Doanh nghiệp trách nhiệm châu Á” với sản phẩm hạt nêm 3 Miền bổ sung i-ốt, góp phần cải thiện tình trạng thiếu hụt chất này trong cộng đồng.

Suốt 30 năm phát triển, Uniben sát cánh cùng các doanh nghiệp nâng tầm thương hiệu Việt, gìn giữ và phát huy tinh túy ẩm thực trong nước. Ông Vũ Tiến Dũng, Tổng giám đốc Uniben, chia sẻ: “Hành trình 30 năm không ngừng nỗ lực và sáng tạo đã khẳng định giá trị cốt lõi mà chúng tôi kiên định theo đuổi: Mang đến sản phẩm chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng. Những thành tựu nổi bật của Uniben là lời hứa cho chặng đường phía trước, tiếp tục gìn giữ và phát huy tinh túy ẩm thực Việt, không ngừng sáng tạo để cho ra đời sản phẩm đột phá với chất lượng cao. Sáng tạo sẽ là yếu tố cốt lõi được phát huy để mang đến lợi ích toàn diện cho cộng đồng. Sắp tới, chúng tôi tổ chức hội nghị khách hàng kỷ niệm 30 năm ‘Sáng tạo vì lợi ích toàn diện’ để tri ân những người đồng hành đi đến cột mốc đáng tự hào này”.

Uniben anh 4

Năm 2022, Uniben kỷ niệm 30 năm thành lập. Là công ty thực phẩm hàng đầu Việt Nam, doanh nghiệp hiện sở hữu 3 nhà máy hiện đại tiêu chuẩn châu Âu, với các thương hiệu 3 Miền, Reeva, Boncha, Joco và Abben.

Trong đó, mì 3 Miền với nước cốt đậm đà là nhãn hiệu được người tiêu dùng Việt chọn mua nhiều hàng đầu. Reeva là thương hiệu mì cao cấp với nguyên liệu tươi 100%. Trà mật ong Boncha từ mật ong nguyên chất 100% và trà xanh nguyên lá. Nước trái cây Joco với miếng trái cây tươi dai giòn sần sật. Abben là thương hiệu nước tăng lực với định vị "Chuẩn tăng lực nhất, tạo nên sự chuẩn xác trong từng hành động".

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm