Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 yếu tố nâng cao chất lượng nhiếp ảnh trên Find X5 Pro

Chất lượng quang học, thuật toán xử lý và màu sắc độc quyền là các thành phần quan trọng giúp tăng chất lượng nhiếp ảnh trên Oppo Find X5 Pro.

Thị trường di động dần bão hòa khi các thiết kế và các tính năng về cấu hình, màn hình dần đi vào khuôn mẫu, camera trở thành hạng mục được các thương hiệu cạnh tranh gay gắt, tập trung phát triển. Tại sự kiện ra mắt flagship Find X5 Pro diễn ra vào tối 5/5, Oppo dành hơn nửa thời gian của buổi lễ để nói về những công nghệ về nhiếp ảnh.

Cụm camera của Find X5 Pro ngoài việc có thiết kế độc đáo, nhiều cải thiện về quang học và phần mềm được đưa vào để bổ sung tính năng và cải thiện chất lượng chụp ảnh và quay phim của máy.

Nâng cấp quang học, cải thiện phần cứng

Đầu tiên, Find X5 Pro có hệ thống chống hình ảnh quang học 5 trục dành cho camera chính. Đại diện Oppo cũng cho biết ngoài OIS, hãng kết hợp thêm việc chuyển đổi linh hoạt giữa các cảm biến để tăng hiệu quả chống rung trong phạm vi khoảng 3 độ.

tinh nang chup anh cua find x5 pro anh 1

Oppo Find X5 có cảm biến ảnh tốt hơn cùng hệ thống chống rung quang học 5 trục.

Ông Văn Bá Luýt, Giám đốc Sản phẩm Oppo, cho biết nhờ bộ chống rung hình ảnh, người dùng trải nghiệm tính năng quay phim, chụp ảnh trên Find X5 Pro sẽ hạn chế được hiện tượng rung lắc, mờ nhòe.

Bên cạnh đó, chiếc điện thoại cao cấp nhất của Oppo được nâng cấp cảm biến ảnh với độ phân giải 50 MP, kích thước lớn hơn 2,2 lần so với thế hệ tiền nhiệm. Sony IMX 766 của Find X5 Pro cũng là loại cảm biến ảnh cao cấp, xuất hiện trên các dòng máy có chất lượng camera tốt.

Cảm biến này cũng được trang bị cho camera siêu rộng của thiết bị. Do đó, người dùng có thể quay, chụp từ camera này với chất lượng không bị thua kém so với camera chính.

Các thành phần trong suốt trên ống kính của flagship vừa ra mắt được chế tạo từ vật liệu mới mà Oppo gọi là nhựa thủy tinh. Chất liệu này giúp thu nhận ánh sáng nhiều hơn, giảm hiện tượng quang sai hay xuất hiện ở các ống kính tiêu cự ngắn và nét ở viền ảnh tốt hơn.

Con chip riêng để xử lý hình ảnh

Theo DXO Mark, các phần cứng nhiếp ảnh trên điện thoại bị giới hạn bởi kích thước thiết bị, thuật toán phần mềm sẽ được phát triển để cải thiện chất lượng ảnh chụp.

Bên cạnh trí thông minh nhân tạo, Oppo tự phát triển bộ vi xử lý hình ảnh (NPU) MariSilicon X để cải thiện khả năng quay chụp của Find X5 Pro. Được giới thiệu tại sự kiện Inno Day 2021, Find X5 Pro là chiếc điện thoại đầu tiên được trang bị con chip này.

tinh nang chup anh cua find x5 pro anh 2

NPU MariSilicon X là thành phần quan trọng, giúp xử lý ảnh chụp của Find X5 Pro.

Bộ xử lý này sẽ chạy các thuật toán AI ngay trên miền dữ liệu RAW, cải thiện khả năng xử nhiễu khi chụp ảnh thiếu sáng, quay phim 4K. Ông Văn Bá Luýt cho biết Find X5 Pro có tốc độ chụp và thời gian xử lý nhanh chóng hơn các model trong cùng phân khúc. Khi chụp đêm, thời gian người dùng cần giữ chắc máy cũng giảm xuống nhưng chất lượng ảnh vẫn sắc nét.

Hiệu suất xử lý tốt của NPU hỗ trợ thiết bị trên những tác vụ khó hơn như quay video ngược sáng, ban đêm. Đây là những điều kiện phức tạp, làm lộ điểm yếu về camera của nhiều dòng điện thoại trước đây. Với mẫu Find X5 Pro, đại diện Oppo cho biết máy có thể đem lại những thước phim thiếu sáng sắc nét, ít bóng ma, mờ nhòe nhờ thuật toán xử lý. Vùng sáng, tối cũng được cân chỉnh, giữ nhiều chi tiết hơn trong điều kiện ngược sáng.

Find X5 Pro được các chuyên trang đánh giá cao khả năng nhiếp ảnh. DxOMark chấm Find X5 Pro 95 điểm tổng thể, bao gồm chụp ảnh và quay video. Flagship Oppo nằm trong nhóm 3 chiếc điện thoại chụp ảnh tốt nhất trên thế giới.

Tính năng độc quyền từ Hasselblad

Hasselblad là công ty sản xuất máy ảnh và ống kính nổi tiếng của Thụy Điển. Đây là một trong những dòng thiết bị nhiếp ảnh cao cấp nhất trên thị trường. Oppo lần đầu kết hợp cùng thương hiệu này trên Find X5 Pro để giúp nâng cao trải nghiệm chụp ảnh.

tinh nang chup anh cua find x5 pro anh 3

Hasselblad mang đến giao diện chụp ảnh mới cùng các bộ lọc màu độc quyền cho Find X5 Pro.

Về mặt giao diện, ứng chụp Camera của Find X5 Pro có nút chụp màu đỏ nổi bật, không giống với màu trắng như những dòng điện thoại khác của hãng. Âm thanh khi người dùng bấm chụp cũng được mô phỏng từ tiếng màn trập đặc trưng trên máy ảnh Hasselblad.

Find X5 Pro thừa hưởng khả năng cân màu tự nhiên nổi tiếng của Hasselblad (Natural Colour Calibration), cho phép cảm biến sử dụng 13 kênh màu sắc mới. Cùng với đó, thấu kính được hoàn thiện tốt giúp máy kiểm soát quang sai và cho màu sắc chính xác hơn.

Find X5 Pro cũng tích hợp chế độ XPAN cho chất ảnh cổ điển, góc nhìn rộng và hiệu ứng chụp như máy ảnh phim Hasselblad. Chế độ này cho phép người dùng chụp những tấm ảnh góc nhìn điện ảnh, giúp khung hình có nhiều cảm xúc hơn.

Ngoài ra, thiết bị được bổ sung 4 bộ lọc màu độc quyền được lấy cảm hứng từ nước ảnh đặc trưng của Hasselblad.

Oppo Find X5 Pro được mở bán độc quyền tại hệ thống Thế Giới Di Động trên toàn quốc từ ngày 12/5 với giá chính thức 32,99 triệu đồng. Oppo công bố chương trình đặt trước với nhiều ưu đãi và gói quà tặng hấp dẫn, diễn ra từ ngày 5/5 đến hết ngày 11/5.

Trong thời gian diễn ra chương trình đặt trước, khách hàng nhận ngay bộ quà tặng và ưu đãi trị giá 7,9 triệu đồng, bao gồm: Loa B&O Beoplay A1, phiếu mua hàng trị giá 2 triệu đồng, bảo hành quốc tế, trả góp 0%.

Thông tin chi tiết về sản phẩm và chương trình đặt trước được cập nhật tại website Thế Giới Di Động.

Oppo Find X5 Pro ra mắt tối nay

Find X5 Pro là flagship tiếp theo Oppo ra mắt ở Việt Nam. Cải tiến đáng chú ý trên model là NPU hình ảnh MariSiliconX do hãng tự phát triển, cho khả năng quay video đêm 4K Ultra.

Oppo Find X5 Pro - camera kết hợp Hasselblad, giá 32,9 triệu

Find X5 Pro là flagship đáng chờ đợi nhất năm nay của Oppo, với tham vọng mang đến trải nghiệm nhiếp ảnh di động chuyên nghiệp chưa từng có.

Xuân Sang - Phương Lâm - Giang Ngân Nhi

Bình luận

Bạn có thể quan tâm