Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 ưu điểm khi trở thành gian hàng chính hãng trên Tiki

Trở thành gian hàng chính hãng trên Tiki, nhà bán được hỗ trợ dịch vụ giao siêu tốc 2h, các hoạt động marketing và quản lý đơn hàng.

Thương mại điện tử đang được xem là mũi nhọn để các thương hiệu triển khai chuyển đổi số, mở rộng kênh bán. Mỗi nền tảng thương mại điện tử sở hữu các ưu - nhược điểm nhất định, nhưng đều mang đến cơ hội tiếp cận nguồn khách hàng tiềm năng và dồi dào.

Với Tiki, nhờ hệ sinh thái "tất cả trong một" uy tín cùng nguồn khách hàng sẵn, sàn thương mại điện tử này thu hút nhiều nhà bán và thương hiệu.

Bảo chứng cho chất lượng, nguồn gốc sản phẩm

Khi chọn lựa đối tác gia nhập danh mục gian hàng chính hãng trên sàn, Tiki không đánh giá dựa trên giá thành sản phẩm, dịch vụ, mà chú trọng nguồn gốc và chất lượng. Hệ thống gian hàng chính hãng của sàn này đang cung cấp hàng triệu sản phẩm từ các thương hiệu, cửa hàng uy tín. Danh mục mặt hàng đa dạng từ thiết bị điện tử gia dụng, thời trang, mẹ và bé, smartphone tới thực phẩm tươi sống… Tham gia gian hàng chính hãng, nhà bán và doanh nghiệp sẽ được hưởng lợi từ uy tín này.

Ngoài chính sách hỗ trợ về thủ tục lên sàn, đăng ký gian hàng chính hãng, Tiki còn cung cấp các dịch vụ tiện ích như giao hàng siêu tốc TikiNOW 2h, hỗ trợ giao hàng và lắp đặt tại nhà TikiPro, ngành hàng tươi sống TikiNGON...

Tiki anh 1

Dịch vụ giao nhanh TikiNOW 2h là một trong những ưu thế nổi bật, giúp nhà bán hàng "ra đơn" tốt hơn.

Hệ sinh thái "tất cả trong một" góp phần mang đến cho người dùng trải nghiệm mua sắm online phong phú, tiện lợi và thú vị. Bên cạnh đó, dịch vụ giao nhanh TikiNOW 2h cũng là điểm cộng nổi bật, góp phần tăng uy tín và doanh thu cho nhà bán, thương hiệu.

Tệp khách hàng lớn và trung thành

Với lợi thế là sàn thương mại điện tử lớn tại thị trường Việt Nam, Tiki sở hữu tệp khách hàng chất lượng và trung thành. Trong đó, nhóm khách có thu nhập trung bình đến cao chiếm phần lớn. Theo ghi nhận từ hệ thống, khách trung thành của sàn tập trung ở những thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng...

Dù dựa trên mức chi tiêu trung bình hay khu vực, nhóm khách của Tiki đều có thói quen mua sắm online thường xuyên với tỷ lệ trở lại gian hàng cao. Đặc biệt, tệp khách hàng của sàn này còn ghi nhận tỷ lệ hoàn trả khá thấp - dưới 1%. Đây được xem là lợi thế giúp nhà bán, thương hiệu giữ chân khách hàng cũ, giảm công sức tìm kiếm khách hàng mới.

Song song đó, Tiki còn cung cấp các giải pháp hỗ trợ bán hàng online hiệu quả, tích hợp các yếu tố như marketing khách hàng, giải pháp quản lý đơn hàng và giải pháp vận chuyển hàng hóa. Với gói hỗ trợ này, nhà bán hàng có thể tiết kiệm thời gian, chi phí và công sức vận hành.

Ngoài ra, mô hình lưu kho Tiki (FBT) sẽ góp phần giúp hoạt động kinh doanh trực tuyến của các thương hiệu, nhà bán hiệu quả và nhanh chóng hơn.

Cụ thể, hàng lưu kho sẽ được tự động kích hoạt dịch vụ giao nhanh TikiNOW, góp phần đảm bảo thời gian giao hàng, tiết kiệm chi phí kho bãi và xử lý đơn hàng. Nhà bán chỉ cần lưu hàng vào kho FBT, các bước còn lại sẽ do Tiki chịu trách nhiệm đến khi đơn hàng tới tay người mua.

Tiki anh 2

Tiki hiện có 7 kho và 15 trạm trung chuyển hàng hóa, độ phủ trên 63 tỉnh thành, cho phép hàng xuất kho sau 30 phút xác nhận đơn.

"Toàn bộ quy trình được thực hiện với chi phí tối ưu do tận dụng lợi thế quy mô. Ngoài ra, mô hình FBT giúp khách nhận hàng trong vòng 2 tiếng, với tỷ lệ hủy đơn thấp hơn 3 lần so với các mô hình vận hành khác", chị Nguyễn Thị Phương Thảo - Quản lý vận hành nền tảng thương mại điện tử cấp cao Tiki - cho biết.

Sánh vai cùng loạt thương hiệu lớn, hưởng ưu đãi định kỳ

Rất nhiều thương hiệu lớn thuộc đa dạng lĩnh vực, ngành hàng đã góp mặt trên sàn thương mại điện tử Tiki, như Apple, Samsung, VinFast, Lock&Lock, Nestlé, Paula's Choice, Oppo, Sony, P&G, Johnson & Johnson... Điều này phần nào thể hiện uy tín của sàn trên thị trường thương mại điện tử trong nước.

Tiki anh 3

Tiki thường xuyên ưu đãi, hỗ trợ nhà bán lên sàn miễn phí.

Mặt khác, các lễ hội mua sắm và chiến dịch ưu đãi định kỳ của Tiki cũng là lợi thế giúp các nhà bán, thương hiệu thúc đẩy doanh số, thu hút thêm khách tiềm năng và giữ chân khách hàng trung thành.

Với những lợi thế kể trên, Tiki là nền tảng thương mại điện tử mà các thương hiệu, nhà bán có ý định đăng ký gian hàng chính hãng nên cân nhắc. Doanh nghiệp tham khảo cách thức tham gia bán hàng Tiki tại đây.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm