Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 ưu điểm của phương thức thanh toán bằng QR code

Công nghệ thanh toán QR code được đánh giá cao bởi sự nhanh chóng, thuận tiện, an toàn so với các hình thức thanh toán thông thường.

Những năm gần đây, làn sóng thanh toán di động cùng với xu hướng “không tiền mặt” bùng nổ tại Việt Nam. Với tỷ lệ sử dụng thiết bị di động chiếm gần 70% tổng dân số và hơn 50% dân số sử dụng Internet, nhu cầu mua sắm, tiêu dùng trực tuyến trên thiết bị di động đang gia tăng nhanh chóng, đặc biệt là nhóm khách hàng trẻ, có kiến thức và ham trải nghiệm. Nổi bật lên trong số các giải pháp được số đông người dùng yêu thích là thanh toán bằng cách quét mã QR code.

Thanh toán nhanh, dễ thực hiện

Hình thức thanh toán bằng QR code giúp người dùng loại bỏ được các bước như tải thêm ứng dụng về điện thoại, liên kết tài khoản ngân hàng… bởi tính năng quét mã QR Pay được tích hợp sẵn trên ứng dụng di động của ngân hàng.

Agribank anh 1
Hình thức thanh toán bằng cách quét QR code được giới trẻ ưa thích nhờ tích hợp sẵn trên ứng dụng mobile của ngân hàng.

Để thanh toán, khách hàng chỉ cần chọn tính năng QR Pay, quét mã VNPAY-QR tại các điểm chấp nhận thanh toán, quá trình thanh toán hoàn tất chỉ với vài giây ngay sau bước xác thực giao dịch, đơn giản và nhanh chóng.

Chấp nhận thanh toán trên toàn quốc

Thời điểm hiện tại đã có hơn 20.000 điểm chấp nhận thanh toán VNPAY-QR trên toàn quốc, phủ khắp các lĩnh vực từ ăn uống, mua sắm, di chuyển, thanh toán cước… Nhiều thương hiệu lớn cũng đã triển khai thanh toán qua mã QR, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trong nhịp sống hiện đại.

Anh Phạm Nghĩa (35 tuổi, kinh doanh tự do tại Hà Nội) chia sẻ: “Giờ cứ sẵn ứng dụng ngân hàng trên điện thoại, tôi mở ra rồi quét mã QR và nhập số tiền cần thanh toán là xong. Vừa tiện lợi, vừa nhanh lại không phải ngồi đợi để nhận tiền trả lại”.

Bảo mật thông tin tài khoản

Một trong những ưu điểm của hình thức thanh toán bằng QR code là đảm bảo độ an toàn thông tin cho người dùng. Hệ thống sử dụng 2 lớp bảo mật bao gồm một lớp mật khẩu khi đăng nhập ứng dụng di động của ngân hàng, và một lần nhập mã OTP khi xác nhận giao dịch.

Agribank anh 2
Bảo mật là một trong những ưu điểm lớn của hình thức thanh toán bằng QR Code.

Anh Tuấn Hiệp (28 tuổi, TP.HCM) cho biết: “Dùng thẻ ngân hàng khá tiện, nhưng mình vẫn lo bị lộ thông tin thẻ hay làm mất thẻ. Từ ngày biết và dùng thêm ứng dụng ngân hàng trên điện thoại để thanh toán bằng mã QR thì thấy yên tâm hơn hẳn, vì tự mình trực tiếp truy cập ứng dụng, tự quét mã và thanh toán nên mọi thứ được đều được kiểm soát trong tầm tay”.

Nắm bắt được xu thế sử dụng thanh toán bằng QR code, ngân hàng Agribank là một trong những đơn vị sớm tích hợp tiện ích QR Pay vào ứng dụng Agribank E-Mobile Banking. Nhiều khách hàng của Agribank đã và đang sử dụng sử dụng tính năng QR Pay trên ứng dụng trong thanh toán mọi hóa đơn tiêu dùng hàng ngày.

Bên cạnh QR Pay, Agribank E-Mobile Banking còn là ứng dụng di động hỗ trợ quản lý tài chính thuận tiện, cung cấp nhiều tiện ích khác như đặt vé máy bay, đặt vé xem phim, đặt vé tàu, mua sắm online… đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng mọi lúc, mọi nơi.

Từ nay đến hết 20/11, ngân hàng Agribank triển khai đồng thời hai chương trình ưu đãi lớn. Chương trình “Siêu ưu đãi - Quét mã QR”, tặng 100.000 đồng vào tài khoản thanh toán cho 15.500 chủ thẻ đầu tiên thực hiện giao dịch thanh toán hàng hóa, dịch vụ bằng QR code trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking, có giá trị đơn hàng từ 500.000 đồng trở lên. Chủ thẻ được tặng 100.000 đồng tối đa 3 lần trong suốt thời gian khuyến mại.

Đồng thời, với chương trình “Trải nghiệm mới, chạm tới iPhone X”, 15 chủ thẻ có tổng doanh số sử dụng đối với giao dịch thanh toán hàng hóa, dịch vụ bằng QR code trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking cao nhất trong thời gian khuyến mại sẽ được tặng ngay một iPhone X 64 GB trị giá 30 triệu đồng.

Giang Quốc Hoàng

Bạn có thể quan tâm