Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 trụ cột tuyển Đức bỏ ngỏ khả năng ra sân

Robin Gosens, Ilkay Gundogan và Antonio Rudiger đã gặp những vấn đề về sức khỏe khác nhau trước cuộc đối đầu tuyển Anh ở vòng 16 đội Euro 2020.

Theo Guardian, Gosens và Rudiger đang bị cảm nhẹ, cảm thấy mệt mỏi. Trong khi đó, Gundogan dính một chấn thương ở phần đầu.

"Chúng tôi sẽ quyết định họ có được ra sân hay không vào ngày thi đấu, sau khi tham khảo ý kiến của các bác sĩ. Có thể Gosens và Rudiger sẽ cảm thấy khỏe hơn nhưng cũng không loại trừ khả năng mọi chuyện tệ đi. Chúng tôi phải chờ đợi", HLV Joachim Loew chia sẻ.

"Gundogan có một vết bầm tím. Cậu ấy đã cảm thấy khá hơn nhưng hôm trước, cậu ấy cảm thấy hơi chóng mặt. Khi đó, chúng tôi phải cho cậu ấy dừng tập. Tôi không biết mọi chuyện có diễn ra theo ý muốn của mình không. Nhưng nếu họ không thể thi đấu, chúng tôi đã có những phương án thay thế", chiến lược gia người Đức nói thêm.

duc vs anh anh 1

Gosens chơi thăng hoa ở vị trí cầu thủ chạy cánh trái của tuyển Đức. Ảnh: Reuters.

Cả Gosens, Rudiger và Gundogan đều là trụ cột của tuyển Đức ở Euro 2020. Họ có mặt trong đội hình xuất phát ở cả 3 trận đầu tiên, đưa đội bóng này vượt qua bảng tử thần. Đặc biệt, Gosens đã chơi rất thăng hoa trong chiến thắng quan trọng 4-2 trước Bồ Đào Nha với 1 bàn thắng và 2 đường kiến tạo.

HLV Loew cũng phát biểu về cuộc đối đầu đại kình địch tuyển Anh. Ông nói: "Những cuộc đối đầu giữa Anh và Đức luôn được nhắc đến trong nhiều năm nữa. Đội thua cuộc sẽ phải nhận rất nhiều lời chỉ trích. Chúng tôi đều cảm thấy rằng tuyển Đức đang có phong độ rất cao. Chúng tôi đã phân tích tuyển Anh và rất mong chờ cuộc đấu này".

Chiến lược gia này còn dành lời khen cho Harry Kane, tiền đạo chủ lực tuyển Anh dù chân sút này chưa ghi bàn nào và chịu nhiều áp lực.

"Kane có thể ghi bàn trong mọi tình huống. Tất nhiên là chúng tôi chuẩn bị phương án để khóa chặt Kane nhưng tuyển Anh còn có nhiều cầu thủ tấn công chất lượng như Sterling, Foden, Mount, Sancho, Rashford. Hàng công tuyển Anh là một mối đe dọa thực sự".

Trận đấu giữa tuyển Anh và Đức sẽ được diễn ra lúc 23h ngày 29/6 (giờ Hà Nội).

HLV tuyển Anh: 'Chúng tôi không cùng đẳng cấp với Đức' Trả lời truyền thông Đức trước khi tuyển Anh gặp Scotland ở bảng D Euro 2020, huấn luyện viên Gareth Southgate thừa nhận "Tam sư" vẫn ở phía sau "Die Mannschaft".

Tuyển Anh phải dùng Sancho trước Đức

Nhiều cầu thủ tuyển Đức hiểu rõ sự nguy hiểm của Jadon Sancho, người đang chơi bóng ở Bundesliga trong màu áo Borussia Dortmund.

Phan Thanh Bình: 'Gặp Đức là điều không may cho tuyển Anh'

Viết cho Zing, cựu tiền đạo Phan Thanh Bình nhận định tuyển Anh sẽ gặp nhiều khó khăn khi đối đầu với Đức ở vòng 1/8 của Euro 2020.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm