Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 tính năng cho thấy đồ gia dụng năm 2021 hiểu bạn như người thân

Không chỉ làm sạch sâu và kéo dài tuổi thọ quần áo, máy giặt tích hợp trí tuệ nhân tạo AI giúp người dùng có thêm thời gian tận hưởng cuộc sống nhờ nhiều công nghệ thông minh.

Giặt giũ, chăm sóc quần áo khá nặng nhọc, mất nhiều thời gian. Việc phải phân loại mẻ giặt theo màu sắc, chất liệu, độ bẩn lấy đi nhiều thời gian lẫn công sức. Vì vậy, mọi người thường không “mặn mà” trước hoạt động gắn liền với chiếc máy giặt so với giải trí, thư giãn cùng TV hay điều hòa, thưởng thức món ăn ngon từ tủ lạnh.

Cuộc sống hiện đại bận rộn trong khi thêm nhiều công việc không tên khiến nhu cầu về chiếc máy giặt “có não” cao hơn bao giờ hết. Thực tế này thúc đẩy trí tuệ nhân tạo (AI) phát triển mạnh mẽ và được dự đoán phổ biến rộng rãi vào năm 2022. PwC (Pricewaterhouse Coopers) ước tính, lợi ích thu từ AI của thế giới năm 2030 khoảng 15.700 tỷ USD, đóng góp 14% vào GDP toàn cầu.

Thế nhưng, không chờ đến năm 2022, Samsung cho thấy khả năng đón đầu xu hướng, hiện thực hoá nhu cầu người dùng bằng dòng máy giặt thông minh tích hợp AI thế hệ mới. Với khả năng nhận biết và phân tích độ bẩn, ghi nhớ thói quen sử dụng hay lắng nghe độ ồn khi hoạt động, dòng máy giặt này mang đến nhiều bất ngờ cho người dùng.

Nhận biết và phân tích độ bẩn

Bà Nguyễn Y Mai - Phó tổng giám đốc, Giám đốc ngành hàng Điện tử Tiêu dùng, Công ty Điện tử Samsung Vina - chia sẻ: “Máy giặt Samsung AI thế hệ mới là giải pháp cho phụ nữ hiện đại, với các chế độ thông minh, tự động, giúp làm sạch quần áo hơn và tối ưu lượng nước giặt xả”.

Tính năng bà Nguyễn Y Mai chia sẻ đến từ công nghệ AI wash với 4 loại cảm biến xoay quanh 4 yếu tố quyết định quy trình và hiệu quả sạch của một mẻ giặt, gồm: Khối lượng, độ bẩn, mực nước, lượng nước giặt xả.

Thực tế, bên cạnh số ít người dùng tìm hiểu và tính toán lượng nước, nước giặt xả phù hợp khối lượng đồ cũng như độ bẩn, phần đông còn lại thường đong đo theo cảm tính. Người dùng không quá am hiểu công nghệ, khó hiểu kỹ các chế độ phức tạp và cách vận hành của máy giặt dẫn đến tình trạng chọn “đại” một chế độ cho tất cả lần giặt.

AI wash cho phép máy giặt Samsung thế hệ mới xử lý mượt mà bài toán này nhờ khả năng nhận biết khối lượng quần áo và tự cân chỉnh lượng nước, nước giặt xả phù hợp. Thay vì mất thêm thời gian suy nghĩ và lựa chọn, người dùng chỉ cần thao tác trên một nút bấm.

Samsung,  may giat Samsung AI anh 1

Máy giặt Samsung AI có thể cân chỉnh lượng nước và nước giặt xả phù hợp khối lượng đồ.

Trong quá trình giặt, AI wash sử dụng tia sáng theo dõi, phân tích độ bẩn của áo quần, từ đó tự động thêm/bớt nước giặt và tăng/giảm thời gian phù hợp nhằm tối ưu hiệu quả hoạt động. Nhờ vậy, quần áo được giặt sạch sâu, trong khi người dùng không phải tốn nhiều công sức xử lý trước mỗi lần giặt.

“Bí mật” trên máy giặt tích hợp trí tuệ nhân tạo Samsung còn nằm ở khay giặt xả thông minh AI Dispenser dễ tháo rời, đổ đầy và vệ sinh. Người dùng chỉ cần đổ đầy một lần để sử dụng trong một tháng, máy sẽ tự động cân chỉnh lượng nước giặt và xả dựa trên khối lượng giặt. Theo tính toán của hãng công nghệ đến từ Hàn Quốc, thiết bị giúp tiết kiệm đến 26% nước giặt và 46% nước xả so với việc tự tay cân chỉnh. Bên cạnh đó, thiết kế nắp kín bảo quản tốt chất lượng và mùi hương nước giặt xả.

Ghi nhớ, học hỏi và phân tích thói quen người dùng

Mỗi người dùng có thói quen, sở thích lựa chọn chất liệu trang phục riêng. Theo đó, mỗi loại trang phục lại cần chế độ giặt khác nhau, để làm sạch, bảo quản và kéo dài tuổi thọ. Dù thường xuyên sử dụng vài chế độ mặc định trong các lần giặt, người dùng phải mất nhiều thời gian lặp lại thao tác thủ công như tìm kiếm, tuỳ chỉnh cài đặt phụ.

Thế nhưng với thế hệ máy giặt Samsung 2021, người dùng sẽ có trải nghiệm khác. Bảng điều khiển thông minh AI control tích hợp trên thiết bị cho thấy khả năng thấu hiểu khi có thể tự động ghi nhớ, phân tích thói quen sử dụng. Máy hiển thị, đề xuất quy trình giặt được dùng thường xuyên và các cài đặt yêu thích, sắp xếp theo tần suất sử dụng mà không cần tùy chỉnh mỗi lần giặt.

Samsung,  may giat Samsung AI anh 2

Thiết kế tối giản, hiện đại giúp người dùng dễ dàng sử dụng.

Thiết kế mới tối giản với núm vặn, màn hình cảm ứng hiện đại cùng hiển thị tiếng Việt có dấu hỗ trợ người dùng dễ dàng thao tác. AI control cũng tự động liên kết máy giặt và sấy, đề xuất chế độ dựa trên lựa chọn giặt trước đó.

Nếu những thế hệ trước thường hiển thị mã lỗi màn hình hoặc âm thanh khi gặp sự cố khiến người dùng bối rối tìm cách khắc phục, thì AI Control hiển thị tiếng Việt có dấu tên lỗi cùng cách khắc phục để gia chủ xác định hoặc tự sửa chữa nếu không nghiêm trọng. Ví dụ, với vấn đề cần xử lý là vệ sinh lồng giặt, bảng điều khiển thông minh sẽ đề xuất hướng xử lý bằng chế độ drum clean.

Bên cạnh bảng điều khiển thông minh, máy giặt Samsung 2021 trở thành mảnh ghép góp phần hoàn thiện hệ sinh thái smarthome qua ứng dụng SmartThings kết nối với điện thoại, nhà thông minh có thể điều khiển thiết bị mọi lúc mọi nơi. Tính năng này phù hợp xu hướng phát triển công nghệ, thiết bị di động và cuộc sống bận rộn của người dùng hiện đại.

Vận hành êm ái, không tiếng ồn

Máy giặt thông minh Samsung AI còn nâng trải nghiệm người dùng lên tầm cao mới bằng công nghệ chống rung ồn VRT Plus (Vibration Reduction Technology). Dù đang chịu tải lớn hay trong trạng thái vắt tốc độ cao, máy có thể nhận biết, tự động điều chỉnh tốc độ vòng quay phù hợp khi phát hiện vượt quá ngưỡng rung lắc, đảm bảo hoạt động êm ái.

Nhờ đó, người dùng thoải mái giặt ở mọi thời điểm trong ngày, thậm chí tranh thủ thời gian rảnh trước khi đi ngủ mà không cần lo lắng độ ồn của máy ảnh hưởng đến sinh hoạt của gia đình lẫn những người xung quanh. Công nghệ VRT Plus đặc biệt phù hợp, trở thành “trợ thủ” đắc lực với gia đình có con nhỏ.

Samsung,  may giat Samsung AI anh 3

Thiết bị tích hợp AI biến ngôi nhà thành nơi thư giãn, tận hưởng đúng nghĩa.

Trong cuộc sống hiện đại, không chỉ con người mới có khả năng nhận biết và thấu hiểu. Khi thiết bị tích hợp AI như máy giặt Samsung thế hệ mới, chúng cũng có khả năng làm bạn đồng hành, giúp đơn giản hóa nhiều chi tiết, biến ngôi nhà thành nơi nghỉ ngơi và tận hưởng đúng nghĩa, tạo ra giá trị cao hơn.

Chuyên gia về AI làm việc tại viện Mila (Canada) - Nguyễn Xuân Phong - chia sẻ tại buổi workshop Kỷ nguyên mới của thiết bị gia dụng thông minh: “AI có thể giải phóng con người khỏi công việc giá trị gia tăng thấp, để họ tập trung tâm trí vào những hoạt động mang lại giá trị vật chất cũng như tinh thần cao hơn”.

Giang Di Linh - Giang Duy Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm