Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 sinh viên chết trong hang động Indonesia vì mưa lũ

Ba sinh viên đại học chết trong một hang động ở Indonesia sau khi bị mắc kẹt vì mưa lũ. Lực lượng cứu hộ nỗ lực giải cứu nhưng không kịp.

Chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ đã được tiến hành hôm 22/12 để giải cứu 5 người bị mắc kẹt trong hang Lele ở Tây Java của Indonesia sau khi mưa lớn làm ngập hang này, các nhà chức trách cho biết.

Các nạn nhân bị mắc kẹt trong hang khá lâu trước khi đội cứu hộ đến, phát ngôn viên cơ quan tìm kiếm và cứu hộ địa phương, Seni Wulandari, cho biết, theo AFP.

Bà Wulandari nói thêm phải mất một giờ đội cứu hộ mới vào được hang vì vị trí của nó thấp hơn mặt đất 30 m. Các sinh viên này là thành viên của câu lạc bộ về thiên nhiên trong trường, đến đây để thực hành nghiên cứu về hang động.

sinh vien chet trong hang dong Indonesia anh 1

Lực lượng cứu hộ đưa người từ trong hang động ra sau khi họ bị mắc kẹt vì mưa lũ ở Tây Java, Indonesia, hôm 22/12. Ảnh: Ảnh: Instagram/BASARNASJabar.

Thành viên cao cấp của câu lạc bộ, Ari Alfian, đã giúp mọi người sơ tán. Anh cho biết các sinh viên vào hang khi thời tiết bình thường, sau đó, cơn mưa nặng hạt bất ngờ trút xuống.

“Nước vào hang như thác đổ. Ban đầu chỉ có 5 sinh viên ở trong hang, gồm cả các nạn nhân”, Alfian nói với AFP hôm 23/12.

“Ba người khác đã đến để giải cứu họ vì thời tiết xấu. Tất cả bọn họ đều bị mắc kẹt và chỉ có 5 người sống sót”.

Mùa mưa ở Indonesia bắt đầu vào cuối tháng 11. Một số khu vực của nước này, trong đó có Tây Java, đã bị ảnh hưởng bởi mưa bão trong hai tuần qua.

Hang Tham Luang lần đầu mở lại sau cuộc giải cứu đội bóng Lợn Hoang

Khách du lịch và quan chức Thái Lan lần đầu tiên được đặt chân vào hang Tham Luang kể từ khi nó bị đóng cửa sau cuộc giải cứu đội bóng nhí năm 2018.

Hạnh Vũ

Bạn có thể quan tâm