Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 phút lũ dữ cuốn phăng cả bản nghèo lọt top 10 khoảnh khắc báo chí

Trong top 10 khoảnh khắc báo chí 2018 có tác phẩm 3 phút lũ dữ cuốn phăng cả bản nghèo của phóng viên Việt Linh đến từ Zing.vn.

Khoanh khac bao chi anh 1
Tối 16/3, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Gala báo chí 2019 với chủ đề Nhìn lại và đi tới. Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ Hội báo toàn quốc năm nay. Ông Lê Trần Nguyên Huy, Tổng biên tập Nhà báo và Công luận nói trong buổi khai mạc: "Nhà báo và Công luận xây dựng kế hoạch tổ chức Gala báo chí thường niên với mong muốn gắn kết các cơ quan báo chí, các nhà quản lý báo chí, các nhà báo là lãnh đạo cơ quan báo chí trên nền những vấn đề xu hướng câu chuyện báo chí nổi bật trong năm".

Khoanh khac bao chi anh 2
Gala báo chí năm nay hi vọng sẽ tạo ra một sân chơi cũng như không gian riêng biệt để các nhà báo có cơ hội nói được nhiều hơn những câu chuyện về nghề. Tại đây, họ có thể chia sẻ những thành quả của năm cũ, đồng thời hướng đến xu hướng báo chí nổi bật trong năm tiếp theo.
Khoanh khac bao chi anh 3
Tại Gala, ông Ngô Việt Anh, Tổng biên tập báo điện tử Tri Thức Trực Tuyến (Zing.vn) chia sẻ cơ hội và thách thức với những tờ báo non trẻ, nằm ở sự khác biệt đến từ việc hiểu được nhu cầu của độc giả và sự đáp ứng được cho độc giả của tờ báo. "Zing.vn tập trung vào báo chí trực quan (ảnh, video, đồ họa). Đây là nhu cầu của độc giả phát sinh trong giai đoạn gần đây khi Internet phát triển. Zing.vn đã tập trung đẩy toàn lực vào lĩnh vực đó và tạo ra một số giá trị nhất định", ông Việt Anh nói.
Khoanh khac bao chi anh 4
Gala báo chí năm nay đã trao giải: Khoảnh khắc báo chí 2018 và triển lãm ảnh ấn tượng, ảnh top 10, top 50.
Khoanh khac bao chi anh 5
Tác phẩm Những người dân Thủ Thiêm hàng chục năm miệt mài đòi công lý của nhà báo Hữu Khoa đoạt giải ấn tượng.
Khoanh khac bao chi anh 6
Tác phẩm Kình ngư Lê Thị Mỹ Thảo của phóng viên Lưu Trọng Đạt.
Khoanh khac bao chi anh 7
Tác phẩm Cảm ơn bố, con yêu bố của phóng viên Sơn Tùng nằm trong top 10 Khoảnh khắc báo chí 2018.
Khoanh khac bao chi anh 8
Tác phẩm Đường sắt trên cao của phóng viên Nam Trần.
Khoanh khac bao chi anh 9
Tác phẩm 3 phút lũ dữ cuốn phăng cả bản nghèo của phóng viên Việt Linh đến từ Zing.vn đoạt top 10 của giải. Trước đó, phóng sự ảnh trên đã được Hội đồng giám khảo trao giải Nhất thể loại ảnh bộ cuộc thi Khoảnh khắc vàng năm 2018. Đây là giải thưởng ảnh báo chí thường niên do TTXVN tổ chức.
Khoanh khac bao chi anh 10
Phóng viên Nam Nguyễn chia sẻ về tác phẩm Hành trình cứu thanh niên bị rơi xuống bãi giữa cầu Nhật Tân: "Tôi leo trụ cầu xuống theo các chiến sĩ cứu hộ cứu nạn đến bãi giữa để ghi lại quá trình cứu người. Hôm đó gió rất to và khoảng cách nhỏ hẹp trong khi phải mang theo máy ảnh. Đó thực sự là một trải nghiệm khó quên trong nghề".
Khoanh khac bao chi anh 11
Các tác giả nhận giải Khoảnh khắc báo chí 2018 lần đầu tiên được tổ chức.

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm