Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 người thú nhận tham gia vụ trộm Green Vault gây chấn động nước Đức

Ba nghi phạm trong cuộc đột kích đêm vào bảo tàng Grünes Gewölbe (Green Vault) hồi tháng 11/2019 được xác định là thành viên băng đảng tội phạm khét tiếng ở Đức, Guardian đưa tin.

Sáu nghi phạm được xác định tham gia trực tiếp vào vụ trộm trị giá 128 triệu USD ở bảo tàng Green Vault, Đức. Ảnh: C.N/

Các nghi phạm trong vụ đột kích nổi tiếng năm 2019 đều thuộc gia tộc Remmo, một đại gia đình nổi tiếng có quan hệ với băng đảng tội phạm khét tiếng ở Đức.

Trong phiên tòa xét xử, Rabieh Remmo, một trong sáu nghi phạm, khai nhận đã cùng một đồng phạm đột nhập vào bảo tàng Green Vault hồi tháng 11/2019 và lấy đi nhiều trang sức quý hiếm.

“Sự tham gia của tôi trong vụ trộm lớn hơn nhiều so với những gì tôi khai nhận ban đầu. Tôi đã đột nhập vào các phòng ở Green Vault”, Rabieh thú nhận tại phiên tòa.

Theo hồ sơ tòa án, Rabieh cùng một nghi phạm giấu tên dùng rìu đập vỡ kính các tủ trưng bày và nhét đồ trang sức vào bao tải.

Trong khi đó, hai đồng phạm khác là Wissam và Mohamed Remmo thừa nhận trước phiên tòa về việc tham gia vào vụ trộm. Tuy nhiên, họ chỉ đứng canh và nhận các món đồ cũng như chuẩn bị dụng cụ đột nhập.

Sau khi thực hiện vụ trộm thành công, các đồng phạm còn lại sử dụng bình chữa cháy để tiêu hủy mọi dấu vết ADN.

Các nghi phạm cho biết họ lên kế hoạch trộm cắp sau khi một người quen “khen ngợi những viên kim cương tuyệt diệu trưng bày tại Green Vault”.

Trong phiên tòa hôm 30/12, tòa án Đức đề nghị mức án bốn năm tù đối với các nghi phạm trong vụ trộm cắp đồ trang sức trị giá 128 triệu USD. Truyền thông Đức nhấn mạnh đây là vụ trộm lớn nhất kể từ Thế chiến 2.

Hơn 40 người khác vẫn đang bị truy nã và được cho là có liên quan đến vụ cướp, theo Guardian.

trom o bao tang Duc anh 1

Nghi phạm Rabieh Remmo che mặt trong phiên tòa xét xử hôm 30/12. Ảnh: Reuters.

Vào ngày 25/11/2019, những tên trộm đã cắt điện, đột nhập qua cửa sổ vào bảo tàng Grünes Gewölbe, một trong những bảo tàng lâu đời nhất ở châu Âu. Nơi đây lưu giữ các báu vật như viên sapphire 547,71 carat do Sa hoàng Peter I của Nga tặng.

Nhóm trộm lấy đi 21 bảo vật và nhiều món đồ có giá trị khác từ bộ sưu tập Saxon Augustus the Strong, được đính nạm hơn 4.300 viên kim cương.

Số bảo vật bao gồm một thanh kiếm với chuôi nạm kim cương, và một trang sức đeo vai có đính viên kim cương trắng Dresden 49 carat nổi tiếng.

Grünes Gewölbe bao gồm 10 phòng chứa khoảng 3.000 bảo vật và những kiệt tác khác.

Tòa nhà đã bị hư hại nặng nề trong Thế chiến II nhưng được tu sửa thành công. Nơi đây mở cửa trở lại vào năm 2006 và đã trở thành nơi thu hút khách du lịch kể từ năm 1724, khi lần đầu tiên mở cửa cho công chúng.

Bản sắc Liên minh châu Âu

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách “Bản sắc cộng đồng của liên minh Châu Âu những vấn đề lý luận và thực tiễn". Cuốn sách tập trung nghiên cứu bản sắc châu Âu trong tiến trình hình thành và phát triển của EU nhằm làm rõ khái niệm bản sắc cộng đồng mới, bản sắc khu vực và đánh giá thực tế vai trò của một bản sắc chung trong tiến trình hội nhập khu vực ở châu Âu.

Tìm thấy những bảo vật nạm hơn 4.300 viên kim cương

Chính quyền Đức cho biết họ đã tìm thấy “một phần đáng kể” các món đồ bị đánh cắp vào năm 2019 từ một bảo tàng nhà nước, trong đó có nhiều viên đá quý vô giá từ thế kỷ XVIII.

Vụ trộm báu vật táo tợn nhất thế kỷ ở Hầm Xanh

Băng trộm đột nhập vào Bảo tàng Dresden, Đức, hôm 25/11, khiến 1 tỷ euro báu vật lịch sử "bốc hơi" chỉ trong vài phút. Đây được coi là một trong những vụ trộm lớn nhất lịch sử.

Hương Vũ

Bạn có thể quan tâm