Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 lý do khiến Hà Lan e ngại Mexico

Hà Lan được đánh giá cao hơn Mexico trong trận đấu ở vòng 1/8 World Cup, nhưng không phải vì thế mà El Tri không có có cơ hội giành chiến thắng.

Trên hành trình đến với vòng 1/8, Hà Lan giành cả 3 trận toàn thắng, ghi được 10 bàn thắng, để lọt lưới 3 bàn. Trong khi đó, Mexico có 2 thắng lợi cùng 1 trận hòa, ghi được 4 bàn và để thủng lưới 1 bàn. Nhìn vào những con số này, cộng với việc Hà Lan sở hữu một đội hình chất lượng hơn hẳn, nhiều người đã vội nghĩ đến thất bại cho El Tri. Tuy nhiên, cơ hội giành chiến thắng cho đoàn quân của HLV Herrera trong trận đấu đêm không phải là viển vông nếu nhìn vào những lý do sau đây.

1. Huấn luyện viên trưởng

A
Mexico hoàn toàn có thể đánh bại Hà Lan trong trận đấu ở vòng 1/8 World Cup 2014. Ảnh: Getty Images.

Cuối năm 2013, Mexico dưới sự chỉ đạo của Manuel Vucetich rơi vào khủng hoảng thực sự khi không thể có vé trực tiếp dự World Cup 2014 và buộc phải chơi trận play-off với New Zealand. Trong hoàn cảnh đó, LĐBĐ Mexico đã quyết định bổ nhiệm HLV Miguel Herrera, người vừa cùng America giành chức vô địch ở giải VĐQG Mexico thay cho Manuel Vucetich.

Trong sự nghiệp của mình, nhà cầm quân 46 tuổi chưa từng thử sức với bất kỳ đội nào ở cấp ĐTQG và nhiều con mắt nghi ngờ đã hướng về phía ông. Tuy nhiên, vị thuyền trưởng có cá tính mạnh mẽ này đã khiến tất cả phải nhìn mình với một thái độ khác khi Mexico dưới tay ông lột xác hoàn toàn và dễ dàng đánh bại New Zealand với tỷ số 9-3 sau 2 lượt trận.

Bước vào chiến dịch World Cup 2014, Mexico nằm chung bảng với Brazil, Croatia và Cameroon và El Tri đã xuất sắc hạ Cameroon, cầm hòa Brazil trước khi đánh bại Croatia để giành quyền vào vòng knock-out.

Với Herrera, Mexico là một tập thể chơi đầy gắn kết với vũ khí phòng ngự phản công sắc sảo. Quan trọng hơn, HLV Herrera biết kích thích tinh thần các học trò, đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong bóng đá hiện đại. Hãy nhìn cách Tây Ban Nha bị loại để cảm nhận rõ nhất điều này.

Đối đầu với Hà Lan là một thử thách không nhỏ với Herrera nhưng những người yêu mến Mexico tin nhà cầm quân 46 tuổi này sẽ có cách để khắc chế những ngôi sao lớn của “cơn lốc màu da cam”.

2. Đội hình đồng đều

Mexico đến World Cup 2014 với đội hình không có những ngôi sao lớn. Cái tên đáng chú ý nhất là Chicharito lại chỉ đang đóng vai trò dự bị ở M.U. Tuy nhiên, chính bởi không có ngôi sao nên Herrera đã xây dựng cho El Tri một lối chơi không phụ thuộc vào bất cứ cá nhân nào.

Phần lớn các cầu thủ Mexico đều đang thi đấu trong nước và các cầu thủ này rất tôn trọng Herrera, bởi ông đã từng nắm qua hầu hết các đội bóng mạnh ở đất nước Trung Mỹ. Ngoài ra, El Tri cũng có được kinh nghiệm của các cầu thủ đã và từng thi đấu ở châu Âu như Giovani Dos Santos, Chicharito hay đội trưởng Rafael Marquez.

Trong 3 trận đấu ở vòng bảng, Mexico chỉ để lọt lưới đúng 1 bàn và là một trong những đội để lọt lưới ít nhất cùng với Costa Rica và Bỉ. Để có được thành tích này, El Tri phải nhờ rất nhiều đến sự chắc chắn của bộ đôi Miguel Layun - Paul Aguilar và đặc biệt là thủ thành Ochoa. Đây sẽ là điểm tựa cực kỳ vững chắc của Mexico khi đối đầu với Hà Lan vào đêm nay.

3. Hà Lan có nhiều vấn đề

Đừng nhìn vào thành tích toàn thắng của Hà Lan ở vòng bảng để đánh giá đội bóng này bởi sau những con số vẫn tồn tại những lỗi no cho HLV Van Gaal. Ở trận đấu với Tây Ban Nha, nếu không có giây phút xuất thần của Van Persie, Hà Lan chưa chắc đã có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục đến thế. Rồi ở trận đấu với Australia, người Hà Lan cũng phải vã mồ hôi mới có được thắng lợi 3-2.

Trong khi đó, “cơn lốc màu da cam” đã để Chile lấn lướt hoàn toàn trong trận đấu cuối vòng bảng trước khi có được 2 bàn thắng của Leroy Fer, Depay ở những phút cuối. Điểm dễ nhận thấy trong hệ thống chiến thuật của Hà Lan là hàng thủ chơi khá chuệch choạc và với một đội bóng biết cách chớp thời cơ tốt như Mexico, đội bóng áo cam sẽ phải trả giá.

Mexico của Herrera đã khiến những những ngôi sao hàng đầu như Neymar, Oscar, Hulk (Brazil) hay Modric, Rakitic, Mandzukic (Croatia) tắt điện và liệu Van Persie hay Robben có đi vào vết xe đổ đó?.

Hà Lan - Mexico: Lạc lối trong lốc cam

Hà Lan đang vô cùng thăng hoa sau 3 trận toàn thắng tại vòng bảng. Cùng với sự trở lại quan trọng của Van Persie, nhiều khả năng cơn lốc cam sẽ cuốn phăng El Tri khỏi World Cup.

 

 

http://giaothongvantai.com.vn/thethao-giaitri/201406/3-ly-do-tin-mexico-co-the-danh-bai-ha-lan-502794/

Theo Hữu Hiệp/Giaothongvantai

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm