Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 pha volley đẳng cấp nhất lịch sử World Cup

Cầu thủ tấn công của tuyển Colombia, James Rodriguez volley làm tung lưới Uruguay. Đây là một trong những siêu phẩm ấn tượng trong lịch sử World Cup.

James Rodriguez (Colombia - Uruguay, 2014)

Trong trận đấu ở vòng 1/8 giữa Colombia và Uruguay, tiền vệ công James Rodriguez thực hiện pha khống chế bóng bằng ngực và volley bằng chân trái làm tung mành lưới đối phương. Ở trận này, anh còn có thêm một lần lập công cho Colombia, qua đó giúp đội nhà vào tứ kết với chiến thắng chung cuộc 2-0.

Maxi Rodriguez (Argentina - Mexico, 2006)

 

Cầu thủ khoác áo số 20 của tuyển Argentina, Maxi Rodriguez ghi một trong những bàn đẹp nhất ở World Cup 2006. Sau pha khống chế bóng bằng ngực, anh thực hiện cú volley bằng chân trái đưa bóng vào góc cao khung thành Mexico. Pha làm bàn của anh được thực hiện ở phút 97 và giúp Argentina đoạt vé vào tứ kết.

Dario Rodriguez (Uruguay - Đan Mạch, 2002)

 

Từ tình huống phạt góc của Alvaro Recoba, bóng bị phá ra khỏi vòng 16m50 đến vị trí của Pablo Garcia. Anh chuyền bóng cho Dario Rodriguez, và cầu thủ này dứt điểm từ khoảng cách 20 m khuất phục thủ môn Thomas Sorensen.

Manuel Negrete (Mexico - Bulgaria, 1986)

 

Tuyển Mexico có pha phản công hoàn hảo khi kết thúc bằng cú dứt điểm thành bàn của Manuel Negrete. Sau tình huống phối hợp một-hai với Javier Aguirre, ông tung người volley bằng chân trái xuyên thủng mành lưới Bulgaria.

Zico (Brazil - New Zealand, 1982)

 

Số 10 huyền thoại của bóng đá Brazil Zico có một trong những pha ghi bàn đáng nhớ nhất sự nghiệp khi làm tung lưới New Zealand ở World Cup 1982. Từ đường chuyền vào bên cánh phải của Leandro, Zico dứt điểm trên không khiến thủ môn bên phía New Zealand hoàn toàn chịu khuất phục.

 

Uruguay 0-2 Colombia (KT): Rodriguez vượt mặt Messi, Neymar

Colombia đánh bại Uruguay 2-0 nhờ cú đúp của Rodriguez. Sau 4 trận ở World Cup 2014, anh vượt lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 5 pha lập công, nhiều hơn Messi, Neymar 1 bàn.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm