Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 đối thủ nặng ký của U22 Việt Nam tại vòng bảng SEA Games 30

Tại SEA Games 30, U22 Việt Nam rơi vào "bảng tử thần" với những đối thủ khó chịu như Thái Lan, Indonesia, Singapore cùng với Lào và Brunei.

Tối 19/11, lượt trận vòng loại World Cup 2022 giữa Việt Nam và Thái Lan đã kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Sau trận đấu này, một số thành viên có tên trong danh sách tập trung đội U22, cùng hai cầu thủ hơn 22 tuổi là Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Trọng Hoàng, sẽ bay vào TP.HCM để hội quân và chuẩn bị cho SEA Games.

Tại SEA Games cuối năm, mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang-seo là giành tấm HCV đầu tiên trong các lần tham dự. U22 Việt Nam đang sở hữu những gương mặt xuất sắc như Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Quang Hải hay Nguyễn Tiến Linh.

U22 Viet Nam SEA Games 30 anh 1
Tiến Linh là một trong những mũi tấn công hàng đầu của U22 Việt Nam. Ảnh: Kiệt Trần.

Tuy nhiên để có thể giành tấm HCV, thầy trò HLV Park cần vượt qua vòng bảng, nơi có sự góp mặt của những đối thủ nặng ký là Thái Lan, Indonesia hay Singapore.

U22 Thái Lan đang là đương kim vô địch giải, và mục tiêu của họ khi tới Philippines là bảo vệ thành công tấm HCV. Tại giải này, HLV Akira Nishino sẽ dẫn dắt các cầu thủ Thái Lan, trong đó có những gương mặt nổi bật như Supachai Jaided, Supachok Sarachat, Suphanat Mueanta và Ekanit Panya.

U22 Indonesia đang là đương kim vô địch Đông Nam Á. Họ đánh bại Việt Nam rồi Thái Lan để lên ngôi hồi tháng 2. Ngoài ra, Singapore cũng luôn là một đối thủ khó chịu với Việt Nam.

Thái Lan và Indonesia là hai đối thủ nhiều duyên nợ nhất với bóng đá Việt Nam. Tại SEA Games 29, các học trò của HLV Nguyễn Hữu Thắng nằm chung bảng với 2 đội này và bị loại ngay từ vòng bảng.

Tuy nhiên, dưới bàn tay của HLV Park Hang-seo, bóng đá Việt Nam đã có nhiều bước tiến ở các cấp độ đội tuyển. Tại vòng loại U23 châu Á diễn ra trên sân Mỹ Đình hồi tháng 3, thầy trò HLV Park từng đánh bại cả Thái Lan và Indonesia để dẫn đầu bảng và giành vé vào vòng chung kết.

U22 Viet Nam SEA Games 30 anh 2
Nhiều người hâm mộ muốn Việt Nam gặp Thái Lan tại chung kết. Ảnh: Minh Chiến.

"Bảng này có vẻ thơm, ngoài Thái có vẻ mạnh, mấy đội kia Việt Nam làm gỏi chấm mù tạt phút mốt", "Tôi đề nghị lấy luôn kết quả vòng loại U23 châu Á vừa rồi cho SEA Games", là hai trong số những bình luận.

"Quan tâm làm gì mấy đội này, vào bảng nào cũng được, Việt Nam chấp hết. Cùng bảng với Thái Lan lại càng ngon, vào chung kết gặp lại rồi thắng luôn mới thích", tài khoản Thế Hoàng dự đoán.

Bảng đấu còn lại có sự góp mặt của chủ nhà Philippines, Malaysia, Myanmar, Campuchia và Timor Leste. Theo nhiều dự đoán của người hâm mộ, trận chung kết sẽ là cuộc tái đấu giữa Việt Nam và Thái Lan.

Theo lịch thi đấu, U22 Việt Nam sẽ có trận ra quân gặp Brunei vào lúc 15h ngày 26/11. Người hâm mộ có thể tham dự cuộc thi "Dự đoán kết quả SEA Games" để đồng hành cùng đội tuyển Việt Nam, cũng như nhận những phần quà hấp dẫn của chương trình. 

Người chơi truy cập vào đường link zing.vn/seagamesbatbai/ để tham gia chương trình. Lưu ý, người chơi là công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên.

SEA Games 2019 lần thứ 30 sẽ đăng cai tại Philippines, hứa hẹn những thành tích vinh quang ngọt ngào từ tuyển thủ, vận động viên của các quốc gia Đông Nam Á, trong đó có đội tuyển Việt Nam. Để vinh danh tinh thần thể thao bất bại của vận động viên Việt Nam, Zing.vn tổ chức sân chơi 3 SỨC MẠNH CHO SEA GAMES BẤT BẠI với sự đồng hành của ClearMen 3in1 nhằm cổ vũ đội tuyển quốc gia tạo nên những kỳ tích trên trường đấu SEA Games quốc tế. Độc giả xem thêm chi tiết tại đây.

U22 Viet Nam SEA Games 30 anh 3
Lịch thi đấu vòng bảng của U22 Việt Nam. Đồ họa: Minh Phúc.

3 bước đơn giản để tận hưởng SEA Games

Từ ngày 21/11 đến 10/12, người hâm mộ thể thao đừng quên tham dự cuộc thi "Dự đoán kết quả SEA Games" để nhận những phần quà tặng với tổng trị giá hàng chục triệu đồng.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm