Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 điều nên biết khi xem phim bằng TV QLED

Tận dụng thủ thuật đơn giản, người dùng có thể thưởng thức những bộ phim bom tấn với chất lượng trọn vẹn.

Các bước dưới đây giúp bạn có một rạp chiếu phim ngay tại nhà.

Ngồi đúng khoảng cách

Lựa chọn vị trí ngồi hợp lý khi xem TV vừa giúp đảm bảo sức khỏe mắt vừa gia tăng trải nghiệm. Khoảng cách lý tưởng được xác định dựa trên kích thước màn hình TV. Màn hình TV càng rộng người xem nên ngồi càng xa để tránh tình trạng nhức mỏi mắt. Điều này tương tự ở rạp chiếu phim, đa số ưu tiên chỗ ngồi xa màn hình để có tầm nhìn bao quát.

Cụ thể hơn, khoảng cách xem TV tối thiểu sẽ gấp đôi kích thước màn hình, còn tối đa gấp 3 lần. Đối với TV 49 inch, vị trí ngồi hợp lý cách 2,5-3,7 m, TV 50 inch là 2,5-3,8 m, và TV 55 inch là 2,8-4,2 m.

3 dieu nen biet khi xem phim bang TV QLED anh 1
Màn hình cong rút ngắn khoảng cách giữa người xem với TV.

Chọn TV màu sắc chuẩn

TV QLED với công nghệ Quantum Dot cho màu sắc hiển thị chân thật; cũng như loại bỏ hoàn toàn hiện tượng lưu ảnh trên màn hình được minh chứng bởi số điểm 10/10 do tạp chí RTINGS chấm. Ngoài ra, tính năng Movie - điều chỉnh màu sắc chuẩn rạp phim mang đến trải nghiệm những bộ phim Hollywood trọn vẹn.

3 dieu nen biet khi xem phim bang TV QLED anh 2
TV QLED thể hiện hình ảnh chuẩn 4K.

Tận dụng kho phim bản quyền

Sự đa dạng ứng dụng, nhất là về nội dung phim ảnh, trở thành điều kiện tiên quyết trên SmartTV. Theo khảo sát của Nielsen Global, có đến 61% người dùng Việt Nam sử dụng TV để xem phim.

2 ứng dụng sở hữu kho phim đa dạng được yêu thích hiện nay là Fim+ và Danet. Trong khi Fim+ có nhiều tựa phim từ nước ngoài tới Việt Nam, thì Danet lại chuyên biệt nội dung phim từ xứ sở kim chi cùng với các đối tác nội dung hàng đầu châu Á như KBS, SBS, iMBC…

Người dùng sở hữu TV QLED được xem miễn phí nội dung độc quyền từ hai ứng dụng này, gồm 3 phim TVoD (truyền hình theo yêu cầu) bất kỳ miễn phí trên Fim+ và gói phim miễn phí (AVoD) trên Danet - với hơn 2.500 giờ thưởng thức phim Hàn Quốc, truyền hình thực tế, TV show…

3 dieu nen biet khi xem phim bang TV QLED anh 3
Ứng dụng Danet với những chương trình hấp dẫn chiếu song song với Hàn Quốc sẽ mang đến thời gian giải trí hứng thú cho người dùng.

Với TV QLED, người dùng có thể mang rạp chiếu phim về nhà với nội dung giải trí đa dạng, hình ảnh chất lượng và thiết kế sang trọng. Độc giả xem chi tiết các gói ưu đãi dành cho TV Samsung tại đây

Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm