Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 cuộc gọi bí mật trong vụ Ronaldo trở lại MU

Để giành chữ ký của Cristiano Ronaldo, MU đã có những cuộc gọi chớp nhoáng trong đêm.

Cristiano Ronaldo công khai xác nhận mình muốn rời Juventus vào ngày 25/8 (giờ địa phương), nhưng tham vọng chuyển CLB của CR7 đã được xác định ngay sau khi tập trung trở lại Juve để chuẩn bị cho mùa giải mới. Trong thời gian này, người đại diện Jorge Mendes âm thầm tìm kiếm những bến đỗ mới cho CR7, nhưng tất cả đều không khả quan.

Điều này kéo theo diễn biến khó tin vào những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng. Mọi việc được giải quyết bởi 3 cuộc gọi bí mật. Tất cả được nguồn tin chuyển nhượng uy tín nhất, nhà báo Fabrizio Romano của Guardian, xác nhận.

Ronaldo anh 1

Mendes liên lạc trực tiếp với MU để đưa CR7 trở lại. Ảnh: Getty.

Cuộc gọi của Mendes

Những liên hệ giữa Ronaldo và Manchester City là thật. Romano mô tả hai bên đã trải qua 3 ngày đàm phán ròng rã, nhưng không tìm được tiếng nói chung ở tiền lương, thưởng và cả phí chuyển nhượng. Mấu chốt nằm ở việc Man City không muốn trả phí chuyển nhượng, trong khi Juve nhất quyết muốn có 25-30 triệu euro.

Lúc này, người đại diện quyền lực Jorge Mendes bắt đầu hành động. Mendes gọi cho Man United để đặt vấn đề trực tiếp, đồng thời xác nhận Ronaldo muốn rời Juventus và thông báo quyết định này tới đội bóng Italy.

Thỏa thuận nào đó đã xuất hiện giữa Mendes và MU. Điều này kéo theo những thương lượng khác. MU lúc này đặt một chân vào thương vụ CR7.

Cuộc gọi của Sir Alex Ferguson

Giây phút MU đặt cả hai chân vào thương vụ Ronaldo đến sau cuộc gọi thứ hai. Sir Alex Ferguson là người thực hiện. Romano tiết lộ Sir Alex đã nói chuyện trực tiếp với những người chịu trách nhiệm chuyển nhượng tại MU.

"Hãy ký hợp đồng với Cristiano, chúng ta có nhiều cơ hội để mang Ronaldo về Manchester United hơn. Chúng ta không thể chấp nhận việc Ronaldo về với Man City được. Phải đưa Cristiano về đây", Romano tiết lộ cuộc gọi của Sir Alex.

Nguồn tin chuyển nhượng này cũng lý giải lời nói của Sir Alex không phải mệnh lệnh. Nhưng uy tín của nhà cầm quân người Scotland tại Old Trafford là lớn và đủ để thuyết phục đội ngũ lãnh đạo MU xoay chuyển ý kiến.

Họ hiểu rõ MU có đủ tiền đạo cùng đội ngũ cạnh tranh, nhưng đến lúc nhảy vào thương vụ này. Từ đó, MU bắt đầu trò chuyện trực tiếp và nghiêm túc với Jorge Mendes. Tất cả thảo luận xuyên đêm để tìm thấy tiếng nói chung.

Ronaldo anh 2

Sir Alex đóng vai trò quyết định trong thương vụ này. Ảnh: Getty.

Cuộc gọi của Bruno Fernandes

Cuộc gọi bí mật cuối cùng tới từ ngôi sao có tầm ảnh hưởng lớn nhất tại sân Old Trafford - Bruno Fernandes. Đàn em của CR7 ở tuyển Bồ Đào Nha gọi điện và đề nghị Ronaldo trở lại sân Old Trafford. Fernandes tiết lộ ai cũng mong Ronaldo quay lại và diễn tả bầu không khí tại đây khi xuất hiện thông tin CLB định nhảy vào thương vụ CR7.

Ronaldo sau đó đã trấn an Fernandes: "Đừng lo, chúng ta có cơ hội để làm điều này".

Sau cùng, thương vụ hoàn tất sau 24 giờ. Cả 3 cuộc gọi của Jorge Mendes, Sir Alex Ferguson và Bruno Fernandes đều diễn ra trong đêm. Tất cả góp công vào đêm điên rồ của thị trường chuyển nhượng mùa hè 2021.

Và cuộc "tổng tấn công" của MU thành công mỹ mãn khi Ronaldo đã trở lại Old Trafford đúng như dự tính. Athletic tiết lộ trang mạng xã hội của MU bình thường đón chào 30.000 lượt thích mới mỗi ngày.

Nhưng sau 1 giờ từ khi thương vụ Ronaldo được công bố, con số tăng lên 800.000. Khi Ronaldo ký hợp đồng, con số tăng cán mốc 3,1 triệu.

Ronaldo đã tới Manchester để sẵn sàng tập trung cho trận đấu với Newcastle vào ngày 11/9. HLV Ole Solskjaer xác nhận Ronaldo tới MU "không phải để dự bị". Trong khi báo chí Anh tiết lộ CR7 thậm chí được cân nhắc đeo băng thủ quân của MU trong trận đấu này.

Phản ứng của Maguire khi Ronaldo về MU Trong lúc hội quân cùng tuyển Anh trước trận gặp Hungary ở vòng loại World Cup, đội trưởng Man United bày tỏ sự phấn khích với bản hợp đồng mới nhất của đội bóng.

Vì sao MU sẽ kiếm bộn tiền từ Ronaldo?

MU kết hợp cách làm thương mại đỉnh cao với giá trị hình ảnh của Ronaldo để đảm bảo thành công trong thương vụ này.

Ronaldo bị huyền thoại Juventus chỉ trích

Cristiano Ronaldo bị coi là thiếu tôn trọng Juventus với bức thư chia tay cùng cách ra đi chóng vánh vào cuối kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Ronaldo, Mbappe và những lằn ranh không được phép vượt qua

Cristiano Ronaldo trở lại MU và Kylian Mbappe không thể tới Real Madrid là 2 câu chuyện với mẫu số chung có tên "sĩ diện trong bóng đá".

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm