Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo, Mbappe và những lằn ranh không được phép vượt qua

Cristiano Ronaldo trở lại MU và Kylian Mbappe không thể tới Real Madrid là 2 câu chuyện với mẫu số chung có tên "sĩ diện trong bóng đá".

Nhiều ranh giới tưởng chừng như không thể xô đổ trong bóng đá đã bật gốc vào mùa hè 2021: Lionel Messi rời Barca, Arsenal xếp bét bảng Premier League sau 3 vòng đầu tiên, Italy đá tấn công và vô địch Euro.

Song vẫn có những thứ không thể bị lung lay. Chuyện của Cristiano Ronaldo và Kylian Mbappe là những thứ như thế.

Ronaldo anh 1

Cristiano Ronaldo trở lại MU sau khi suýt sang Man City. Ảnh: Getty.

Ranh giới tự ái của "Quỷ đỏ"

Tương lai của Cristiano Ronaldo không phải là chủ đề được MU quan tâm cho tới trước ngày 26/8. Với "Quỷ đỏ", Ronaldo đơn giản là không phù hợp khi trong nhiều năm MU đã chủ trương xây dựng đội ngũ trẻ, giàu tính cạnh tranh và hướng tới tương lai.

Với HLV Ole Solskjaer, chỉ Edinson Cavani ở tuổi ngoài 30 là đủ để kèm cặp và hướng dẫn những chân sút trẻ như Mason Greenwood hay Marcus Rashford.

Mọi chuyện thay đổi khi Ronaldo đòi rời Juventus, và những tin đồn quả quyết bến đỗ mới của anh sẽ là Man City, kình địch cùng thành phố với "Quỷ đỏ". Ronaldo là huyền thoại của MU, và việc nhìn biểu tượng một thời khoác lên mình màu áo xanh khiến những nhân vật giàu ảnh hưởng tại sân Old Trafford không thể ngồi yên.

Sir Alex Ferguson, Patrice Evra, Rio Ferdinand, Darren Fletcher và Bruno Fernandes đều nhảy vào cuộc. Sir Alex trò chuyện trực tiếp với đội ngũ lãnh đạo MU và yêu cầu "Quỷ đỏ" phải tham chiến. Evra, Ferdinand, Fletcher liên lạc trực tiếp với CR7, còn Bruno tỉ tê với người đàn anh qua tin nhắn.

Song sự tham gia mang tính quyết định đến từ những ông chủ của MU, nhà Glazer. Samuel Luckhurst, cây viết chuyên gia về MU trên Manchester Evening News tiết lộ nhà Glazer lo ngại việc Ronaldo gia nhập Man City có thể đào thêm khoảng cách giữa họ và các CĐV nên chủ động tham chiến.

Cuộc tổng tấn công bất ngờ của MU cộng với việc Man City bất ngờ rút lui khiến thương vụ đảo chiều nhanh chóng. MU có sự phục vụ của Ronaldo sau khoảng 12 tiếng từ tin đồn đầu tiên về việc MU muốn vào cuộc.

Rio Ferdinand sau đó tiết lộ Ronaldo đã từ chối việc gia nhập Man City. Song một đoạn ghi âm bị lộ lại nói anh hoàn toàn biết việc Man City đang theo đuổi mình.

MU không có kế hoạch chiêu mộ Ronaldo, song đứng trước viễn cảnh nhìn huyền thoại chơi bóng cho Man City, "Quỷ đỏ" đã chấp nhận phá quy tắc khi đưa anh về Old Trafford, trao cho anh mức lương cao nhất Premier League lúc này.

Vụ chuyển nhượng kéo theo việc MU chia tay Daniel James, cầu thủ thừa thãi trên hàng công, đồng thời tạo điều kiện để Edinson Cavani lấy số áo 21 quen thuộc và sau cùng là để Ronaldo có lại số 7.

Có những ranh giới trong bóng đá đã bị xô đổ, nhưng MU xác nhận việc Ronaldo khoác áo Man City là điều không được phép xảy ra.

Tự trọng của PSG

Muộn hơn vụ Ronaldo rời Juventus để tới MU vài ngày, Kylian Mbappe đã không thể tới Real Madrid như nguyện vọng, bất chấp đề nghị 220 triệu euro của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cho PSG.

Điều gì đã thực sự diễn ra trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng ở thương vụ này?

Ronaldo anh 2

Kylian Mbappe được cho là rất thất vọng khi PSG không đáp lời đề nghị của Real Madrid. Ảnh: Getty.

Những nguồn tin uy tín nhất về Real Madrid xác nhận đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid sẵn sàng mọi thứ ở đại bản doanh Valdebebas để ký hợp đồng với Kylian Mbappe. 7 hợp đồng và thủ tục giấy tờ cùng 4 luật sư chờ sẵn để kích hoạt bom tấn. Những gì còn thiếu là cái gật đầu của PSG.

Sau lời đề nghị 170 triệu euro bị từ chối, Real nâng đề nghị lên 200 triệu euro, sau đó là 220 triệu euro và thậm chí sẵn sàng trả hơn.

PSG đã làm gì? Theo báo chí Pháp, Chủ tịch Nasser Al Khelaifi đã xuất hiện trong phòng họp chỉ dành cho các quyết định quan trọng của đội bóng Pháp. Động thái sau cùng được đưa ra là không làm gì cả. PSG không từ chối đề nghị 220 triệu euro của Real Madrid cho Mbappe, đội bóng Pháp mặc kệ nguyện vọng của Los Blancos.

Vài nguồn tin còn tiết lộ toàn bộ ban lãnh đạo PSG đã đồng ý bán Mbappe, chỉ Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi nói không.

Le Parisien sau đó tiết lộ PSG có lần thứ 7 đề nghị Mbappe gia hạn hợp đồng. Mức lương cho ngôi sao này lên tới 45 triệu euro/mùa sau thuế, cao hơn cả mức đãi ngộ cho Messi và Neymar. Quan điểm của PSG rõ ràng: Nếu Mbappe cảm thấy khó chịu vì không bằng Messi hay Neymar, họ sẵn sàng cho anh quyền lợi vượt xa hai người đàn anh.

Song Mbappe vẫn lắc đầu. Anh chỉ muốn tới Real Madrid. Sự cứng đầu của PSG cũng như Mbappe biến phi vụ bom tấn lớn nhất lịch sử bóng đá thế giới thành cuộc chơi không có kẻ thắng cuộc.

PSG giữ được Mbappe, nhưng 99% sẽ mất trắng anh vào mùa hè 2022. Real Madrid không có chữ ký họ đã chuẩn bị kỹ lưỡng cả về tiền bạc lẫn công sức. Còn Mbappe phải thi đấu thêm một năm ở CLB mà anh đã làm rõ nguyện vọng muốn ra đi.

Vì sao PSG quyết không bán Mbappe cho Real Madrid? Câu trả lời là tự trọng và sĩ diện. Chủ tịch PSG đã nhấn mạnh suốt nhiều mùa giải qua rằng họ sẽ không bán Mbappe với bất kỳ giá nào.

Nếu chấp thuận bán ngôi sao người Pháp, Al-Khelaifi nuốt lời chính mình, xác nhận gián tiếp PSG sẽ không thể vươn tới đẳng cấp của Real Madrid và những động thái cứng rắn suốt mùa hè 2021 chỉ là để vòi thêm tiền.

Nếu câu chuyện được kết thúc bởi tiền, PSG sẽ thua Real Madrid, nhưng PSG nói không. Tiền không phải vấn đề. Họ sẵn sàng mất trắng Mbappe. Quan trọng là tự trọng và hình ảnh của CLB đang hướng tới vị thế bá chủ châu Âu, ngai vàng Real Madrid từng kiểm soát suốt nhiều năm.

Việc từ chối bán Mbappe cho Real Madrid là thông điệp PSG gửi tới phần còn lại: Họ sẵn sàng đấu sòng phẳng với những đối thủ mạnh nhất, ở cả trên sân cỏ lẫn thương trường.

Ranh giới của MU trong vụ Ronaldo - Man City là truyền thống và niềm kiêu hãnh. Khi mọi thứ sắp vượt qua lằn ranh này, "Quỷ đỏ" nhất quyết giữ lại và sẵn sàng biến điều không thể thành có thể.

Với PSG, ranh giới của họ là tham vọng trở thành đội bóng số một châu Âu. Tiền, vũ khí tối thượng trong bóng đá hiện tại, cũng không thể khiến PSG tự phá bỏ lằn ranh đó. Real Madrid đúng là đưa ra lời đề nghị không thể từ chối, nhưng PSG không cần tiền.

Kỳ chuyển nhượng điên rồ trong một mùa hè điên rồ đã kết thúc như thế.

Juventus đăng video tạm biệt Ronaldo Sau khi thương vụ Cristiano Ronaldo về MU được hoàn tất, Juventus chia sẻ những khoảnh khắc ấn tượng của siêu sao người Bồ Đào Nha trong 3 năm khoác áo đội bóng thành Turin.

Sky Sports: 'Thời hạn để PSG trả lời Real vụ Mbappe đã hết'

PSG và Real Madrid đã không đạt thỏa thuận về thương vụ mang tên Kylian Mbappe trong kỳ chuyển nhượng hè 2021.

MU dang video cong bo Ronaldo hinh anh

MU đăng video công bố Ronaldo

0

Chiều 31/8 (giờ Hà Nội), Man United thông báo hoàn tất thủ tục chiêu mộ siêu sao người Bồ Đào Nha từ Juventus với phí chuyển nhượng 15 triệu euro (chưa kèm phụ phí).

Việt Nhật

Bạn có thể quan tâm