Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 cách sắp xếp đội hình của Arsenal khi có Vardy

Jamie Vardy đang tiến rất gần đến sân Emirates. Với Giroud có sẵn trong tay, HLV Wenger sẽ phải nhăn trán đôi chút với việc sắp xếp hợp lý cặp song sát này.

Theo nhận định của Squawka, có 3 cách để bố trí sơ đồ với sự góp mặt của Vardy.

Tiền đạo cắm trong sơ đồ 4-2-3-1

Đây là sơ đồ yêu thích nhất của HLV Arsene Wenger. Học trò Vardy tương lai của ông lại là một cầu thủ sinh ra để đá tiền đạo độc lập. Với kỹ năng dứt điểm siêu hạng, Vardy sẽ là đích đến hoàn hảo của vua kiến tạo Oezil – người đã có 19 lần dọn cỗ cho đồng đội và 144 lần tạo ra cơ hội ngon ăn trong mùa vừa qua. Và với tốc độ nhanh như chim cắt cùng khả năng di chuyển lên xuống linh hoạt giữa các tuyến, Vardy sẽ là đối tác ăn ý với Alexis Sanchez - chuyên gia cắt từ biên vào trong.

Nhưng ở 1 đội bóng lớn như Arsenal, mọi chuyện luôn rất phức tạp. Pháo thủ còn đang có sự hiện diện của 1 tiền đạo cắm khác cũng rất xuất sắc, đó là Olivier Giroud. Dùng ai bỏ ai là một lựa chọn khó với Wenger.

Vardy ve Arsenal anh 1
Dự đoán hàng tấn công Arsenal trong sơ đồ 4-2-3-1.

Đá cặp với Giroud trong sơ đồ 4-4-2

Đây là giải pháp vẹn cả đôi đường cho Arsenal, HLV Arsene Wenger, Giroud và Vardy. Tiền đạo của Leicester City đã tự chứng minh trong mùa giải vừa qua rằng anh đá hay nhất trong sơ đồ 4-4-2 hoặc 4-4-1-1. Cặp tiền đạo 1 cao 1 thấp hơn mang tên Giroud - Vardy là sự bổ sung tuyệt vời các kỹ năng cho nhau, vun đắp hoàn chỉnh các miếng đánh của Arsenal.

Mùa vừa qua, những cú phất dài siêu đẳng của Danny Drinkwater là người bạn đồng hành tin cậy với Vardy. Và kể cả khi chuyển sang đội bóng mới là Arsenal, Vardy thậm chí vẫn có thể gặp được “Danny Drinkwater phẩy”. Cái tên đó là Granit Xhaka – một tân binh khác của Arsenal. 

Vardy ve Arsenal anh 2
Dự đoán nhân sự tuyến tiền đạo và tiền vệ Arsenal trong sơ đồ 4-4-2.

Đá tiền vệ cánh trong 4-2-3-1

Với 46 cơ hội ngon ăn tạo ra cho đồng đội, Vardy là một cầu thủ đóng góp nhiều vào quá trình kiến thiết lối chơi chung. Với tốc độ lên đến 35,44 km/giờ và sự chăm chỉ phòng ngự, Vardy rất thích hợp để đá cánh. Tuy nhiên, đây là giải pháp có khả năng sử dụng thấp nhất. Bởi vì Vardy rõ ràng là thích đá trung tâm hơn, ngay cả khi anh từng có thời gian ra cánh như ở ĐT Anh.

Dự đoán của Squawka

HLV Arsene Wenger sẽ tin dùng sơ đồ 4-2-3-1 với tiền đạo cắm duy nhất. Như đã nói ở trên, 4-4-2 là một giải pháp toàn vẹn với Arsenal, nhưng chỉ là toàn vẹn trên hàng tiền đạo. Với 4-4-2, nhạc trưởng Oezil sẽ phải lùi sâu hơn, bị gắn vào nhiệm vụ phòng ngự nhiều hơn. Điều đó vừa làm Oezil bớt nguy hiểm, vừa khiến Arsenal dễ tổn thương bởi phía trước các hậu vệ không còn lớp áo giáp tạo nên từ cặp tiền vệ trung tâm.

Vardy ve Arsenal anh 3
Dự đoán sơ đồ của Arsenal trong mùa giải tới với lực lượng hiện có. 

Lộ ngày Vardy kiểm tra y tế và ký hợp đồng với Arsenal

Đội bóng Bắc London đang tiến gần bản hợp đồng thứ hai của mùa hè hơn bao giờ hết. Họ đang cố gắng ký với Vardy ngay trước Euro bởi HLV tuyển Anh không muốn cầu thủ phân tâm.

Anh Dũng (Theo Squawka)

Bạn có thể quan tâm