Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 bộ webtoon thu hút độc giả năm 2020

Webtoon là thể loại truyện tranh còn tương đối mới mẻ nhưng phù hợp đối với đa phần độc giả, đặc biệt là những người trẻ.

Webtoon là thể loại truyện tranh bắt nguồn từ Hàn Quốc, ra đời khoảng những năm đầu thế kỷ 21 và phát triển mạnh tại nhiều thị trường quốc tế. Ngày nay, webtoon dần trở thành xu hướng sáng tác cho rất nhiều tác giả.

Webtoon có thể hiểu đơn giản là loại hình truyện tranh theo bố cục dọc (vertical layout), phù hợp thao tác cuộn chuột (đối với web) hoặc lướt tay (đối với smartphone)".

Năm 2020 có thể coi là thời điểm thể loại webtoon gặt hái nhiều thành công. Trong đó, có những tác phẩm đột phá, thu hút đông đảo bạn đọc.

Solo leveling

Solo leveling (Chỉ mình tôi thăng cấp) của tác giả Chu-Gong là ngôi sao sáng nhất trong năm 2020 đối với thể loại này. Bộ webtoon có cốt truyện cực kỳ lôi cuốn dựa theo light novel (tiểu thuyết ngắn) cùng tên.

Solo leveling là câu chuyện về chàng trai trẻ Sung Jin-Woo làm nghề thợ săn quái vật. Thực tế, Jin-Woo là người thợ săn yếu nhất thế giới, tuy nhiên bất chấp nguy hiểm, cậu vẫn theo chân đồng đội tiến vào những hầm ngục đầy ắp quái vật.

Lý do khiến Jin-Woo làm chuyện này là để kiếm tiền chữa bệnh cho mẹ và có kinh phí cho em gái đi học. Biến cố xảy ra khiến cậu có được quyền năng không tưởng, sức mạnh tăng vùn vụt theo cấp số nhân.

webtoon anh 1

Từ một thợ săn rank E yếu đuối, Jin-woo trở thành một trong những người mạnh nhất thế giới. Ảnh: Game4v.

Jin-woo lúc này như được thoát thai hoàn cốt cả về thể hình, tốc độ lẫn sức mạnh, tư duy. Cậu điên cuồng tu luyện, săn giết quái vật để bạo tăng cấp bậc của mình nhưng những rắc rối cũng từ đó mà lớn dần.

Từ kẻ yếu nhất rank E, Jin-woo đã trở thành thợ săn quái vật cấp S và còn khả năng phát triển thành người mạnh nhất thế giới. Vào cuối phần một, chính Jin-woo đã một mình lật ngược thế cờ, cứu phe người một trận thua thảm hại tại đảo kiến.

Nội dung của Solo leveling khá đặc biệt khi nó là sự kết hợp giữa hai thể loại "trọng sinh" và "săn quái". Điều này tuy không quá mới mẻ nhưng lại rất khó để tạo ra đột phá.

May mắn là webtoon này đã thành công và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ độc giả. Hiện phần hai của bộ truyện tranh Solo leveling đang được tiếp tục hoàn thiện và bắt đầu ra mắt độc giả vào ngày 1/8.

Bố vô song

Bố vô song (Peerless Dad) là tác phẩm nổi tiếng của tác giả Noh Cyungchan và họa sĩ Lee Hyeon Seok. Nó gây tiếng vang lớn ngay khi ra mắt và trở thành hiện tượng của giới truyện tranh trong năm 2019-2020.

Đầu tiên, nếu đánh giá về hình thức, bộ webtoon này có nét vẽ không quá sắc nét, có phần mạnh bạo giống phong cách manhwa trước đây. Tuy nhiên điều này lại phù hợp đối với thể loại nội dung truyện khi Bố vô song nhắm tới những nhân vật có chất "kiếm hiệp".

Ngoài ra, truyện được vẽ và phối màu theo tông nóng, làm tăng thêm tính kích thích trong mỗi cuộc tranh đấu.

webtoon anh 2

Các nhân vật trong Bố vô song có nét vẽ hao hao với Hiệp khách giang hồ. Ảnh: Gamek.

Điểm đặc sắc của Bố vô song là dù đi theo hướng nội dung võ thuật, khai thác các mối quan hệ, mâu thuẫn của võ lâm nhưng vẫn thu hút được rất nhiều đối tượng độc giả khác nhau.

Lý do là bởi nhân vật chính trong truyện là Noh Gajang, vừa là một cao thủ võ thuật, vừa là người chồng góa vợ và cũng là người bố yêu thương ba đứa con hết lòng.

Từ khi có gia đình, Noh Gajang cố hết sức để dành toàn bộ tâm sức, tiền bạc nuôi các con khôn lớn, anh ta chấp nhận làm tên lính quèn gác cổng miễn sao có tiền và không bị cuốn vào những cuộc phân tranh của võ lâm.

Thế nhưng sức mạnh càng cao thì trách nhiệm càng lớn.

Noh Gajang vừa phải oằn mình chống chọi lại những thế lực hắc ám trong bóng tối, vừa phải đau đầu nghĩ cách nuôi dạy ba đứa con tốt nhất. Sức hấp dẫn của bộ truyện không chỉ đến từ những màn đối kháng gay gắt mà còn toát ra từ tình phụ tử thiêng liêng.

Lookism

Lookism (được nhiều người dịch sang tiếng Việt là Hoán đổi diệu kỳ) là bộ webtoon từng làm mưa làm gió nhiều năm trên khắp các diễn đàn Hàn Quốc, đặc biệt là Naver. Cho đến hiện tại, truyện vẫn đều đặn ra tập mới và khiến người hâm mộ mê mệt.

Lookism là bộ truyện tranh xoay quanh cuộc sống của nhân vật chính Park Hyung Suk - anh chàng vừa lùn, béo lại yếu đuối hay bị bắt nạt tại trường học.

Biến cố diệu kỳ xảy khiến cho Huyng Suk bất ngờ có hai thân thể, cứ khi một cơ thể ngủ thì cái còn lại sẽ thức, luân phiên như vậy. Nhưng điều đáng nói là cơ thể mới của cậu lại vô cùng hoàn mỹ, vừa cao, đẹp lại có khả năng vận động vượt trội.

webtoon anh 3

Với vẻ ngoài đẹp trai, Huyng Suk dễ dàng kết bạn hơn xưa rất nhiều. Ảnh: ChuuuniOtaku.

Từ sau khi sống với "diện mạo" mới, Huyng Suk bắt đầu có thêm những người bạn mới, học thêm những điều mới, thậm chí kiếm được nhiều tiền nhờ ngoại hình - những điều mà cậu chưa từng có khi vẫn mang vẻ ngoài xấu xí.

Nghe có vẻ mâu thuẫn nhưng chính những chi tiết đó giúp tác giả có thể truyền tải sâu sắc thông điệp về tầm quan trọng của vẻ đẹp tâm hồn.

Bên cạnh đó, "cha đẻ" của Lookism cũng cực lực lên án vấn nạn bạo hành học đường. Việc cậy vào quan hệ, tiền bạc hay quyền thế của cha mẹ để bắt nạt các bạn bè cùng lớp được tác giả đề cập một cách trực diện hơn nhiều so với các bộ truyện tranh khác trước đây của Hàn Quốc.

7 bộ manhwa nổi tiếng một thời

Đối với người hâm mộ truyện tranh, đặc biệt là dòng manhwa của Hàn Quốc, những tác phẩm dưới đây hấp dẫn, nổi tiếng một thời.

Hứa Mộc

Bạn có thể quan tâm