Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

2K Sài thành chia sẻ hành trình hết mụn sau 4 tháng

Nguyễn Phương Cát Tường (20 tuổi, TP.HCM) bị mụn suốt 4 năm vì sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc. Nhờ phương pháp trị mụn chuẩn y khoa, Tường lấy lại làn da sạch mụn sau 4 tháng.

Với tâm lý ham rẻ, muốn làm đẹp thần tốc, nhiều bạn trẻ tìm đến các loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, khiến da mỏng, yếu, mụn bùng phát nghiêm trọng. Nguyễn Phương Cát Tường (20 tuổi, sinh viên Đại học Văn Lang) là một trường hợp như vậy.

Vốn sở hữu khuôn mặt xinh xắn nhưng do da nhờn nên khi bước vào tuổi dậy thì, Cát Tường thường xuyên gặp các vấn đề về mụn. Do thiếu kiến thức chăm sóc da, cũng chưa hiểu hết mức độ nguy hiểm khi sử dụng sản phẩm trôi nổi, Cát Tường sử dụng nhiều loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc. Ban đầu, mụn giảm nhanh nhưng sau 2 tháng, các loại mụn viêm, mụn ẩn nổi lên nhiều hơn, đi kèm với đó là tình trạng da bong tróc, mỏng và yếu dần.

O2 Skin anh 1

Làn da Cát tường khi sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc một thời gian dài.

Suốt 4 năm, Tường tìm đủ cách để “cứu vãn” là làn da của mình, sử dụng đủ loại thuốc, đến đủ nơi, áp dụng mọi phương pháp nhưng tình trạng mụn không hề thuyên giảm, thậm chí còn nặng hơn. Tưởng chừng đã hết hy vọng, Cát Tường lại được một người bạn giới thiệu O2 Skin - địa chỉ chữa mụn bài bản, chuyên môn, có nhiều bác sĩ và điều dưỡng chăm sóc da nên cô khá yên tâm lựa chọn.

Quyết định đến O2 Skin khám và nhờ sự tư vấn của bác sĩ da liễu, Cát Tường được chẩn đoán bị mụn nặng, da mỏng yếu và rất nhạy cảm do sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng trong thời gian dài. Vì vậy để phục hồi da, Tường phải điều trị liên tục trong 3-6 tháng.

Video - 2K Sài thành chia sẻ hành trình trị mụn tại O2 Skin Nguyễn Phương Cát Tường (20 tuổi, TP.HCM) bị mụn suốt 4 năm vì sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc. Nhờ phương pháp trị mụn chuẩn y khoa, Tường lấy lại làn da sạch mụn sau 4 tháng.

Theo bác sĩ tại O2 Skin, thời gian đầu cần sử dụng thuốc uống để giảm tình trạng sưng viêm và ức chế vi khuẩn gây mụn. Đồng thời, quá trình điều trị cần kết hợp các phương pháp trị mụn chuyên sâu như chiếu ánh sáng sinh học tiêu diệt vi khuẩn gây mụn; lấy nhân mụn y khoa, làm sạch và vệ sinh da; đắp mặt nạ đặc trị mụn giảm nhờn, trị mụn và sáng da.

Sau khi tình trạng mụn ổn định, Tường sẽ được tiến hành trị sẹo rỗ và thâm bằng phương pháp điện di vitamin C và phương pháp lăn kim trị sẹo.

Được bác sĩ tư vấn tận tình và hiểu rõ tiến trình điều trị, Cát Tường yên tâm và bước vào điều trị. Cô bạn cũng chia sẻ: “Trong suốt quá trình điều trị, mình không khi nào muốn bỏ cuộc. Mình nghĩ để tìm được một nơi phù hợp và chữa trị hiệu quả cho làn da là điều không dễ. Vì vậy, nếu đã tìm được nơi phù hợp thì mình nên kiên trì”.

O2 Skin anh 2

Được bác sĩ tư vấn tận tình và hiểu rõ lộ trình, Cát Tường yên tâm và bước vào điều trị.

Vì tình trạng khá nghiêm trọng, thêm việc chưa hiểu về cách chăm sóc da mụn, nên mỗi lần tái khám tại O2 Skin, Cát Tường luôn được các bác sĩ và dược sĩ tư vấn kỹ càng về cách điều trị và chăm sóc da tại nhà. Cát Tường hài lòng: “Mình thấy bác sĩ rất tận tình, các chị điều dưỡng nhiệt tình chăm sóc da cho mình, cũng như hướng dẫn chăm sóc da tại nhà”.

Lựa chọn phòng khám trị mụn uy tín và điều trị mụn theo đúng liệu trình chuẩn y khoa giúp Tường có kết quả điều trị sớm hơn mong đợi. Sau 4 tháng kiên trì điều trị và tái khám đều đặn, từ làn da mỏng yếu, mụn viêm nặng, Tường lấy lại làn da sạch mụn, tươi sáng và mịn màng hơn. Sau khi trị mụn thành công, Cát Tường yêu đời và hạnh phúc hơn. Giờ đây, cô không còn cảm thấy tự ti ra đường hay khi giao tiếp với mọi người xung quanh.

O2 Skin anh 3

Sau khi trị mụn thành công, Cát Tường yêu đời và hạnh phúc hơn.

Sau những gì đã trải qua, Tường chia sẻ: “Mình muốn khuyên các bạn phải thật kiên trì và tìm đúng nơi điều trị, có bác sĩ hoặc dược sĩ sẽ an tâm hơn. Đồng thời để bảo vệ làn da, các bạn không nên sử dụng các sản phẩm không rõ nguồn gốc”.

O2 Skin anh 4

Phòng khám chuyên khoa da liễu O2 Skin

Chi nhánh 1: 343/5F Tô Hiến Thành, phường 12, quận 10, TP.HCM.

Chi nhánh 2: 2 đường Võ Oanh (D3 cũ), phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Chi nhánh 3: 13A đường Thống Nhất, phường Bình Thọ, quận Thủ Đức, TP.HCM.

Chi nhánh 4: MG1-12 Vincom Shophouse Xuân Khánh - số 209, đường 30/4, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm