Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

27/28 trường hợp cách ly ở Hải Phòng âm tính với virus corona

27 trường hợp nghi nhiễm virus corona, phải cách ly theo dõi ở Hải Phòng đã có kết quả âm tính và được xuất viện.

Chiều 11/2, Sở Y tế TP Hải Phòng cho biết 27/28 trường hợp nghi nhiễm virus corona phải cách ly ở thành phố này đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Các trường hợp này lần lượt được làm thủ tục xuất viện. Họ đều được bác sĩ trong khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp hướng dẫn các biện pháp bảo vệ sức khỏe, phòng ngừa các nguy cơ mắc bệnh sau khi trở về nhà.

27 truong hop o Hai Phong am tinh anh 1

Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp làm thủ tục xuất viện và gửi lời cảm ơn trường hợp người nghi nhiễm virus corona đã hợp tác trong quá trình cách ly. Ảnh: V.T.

Ca nghi nhiễm virus corona còn lại là trường hợp anh S.X.W. (33 tuổi, quốc tịch Trung Quốc), làm việc tại Khu công nghiệp VSIP Hải Phòng.

Anh này từ Tứ Xuyên (Trung Quốc) sang Việt Nam ngày 4/2. Tại Tứ Xuyên, anh W. chỉ ở nhà, không tiếp xúc với ai có triệu chứng ho hay sốt.

Tuy nhiên, một ngày sau khi trở lại Hải Phòng làm việc, anh này có biểu hiện đau rát họng, ho khan, không sốt, nhiệt độ 36,5độ C, tim phổi bình thường.

Anh W. được đưa vào viện cách ly tại Khoa Bệnh nhiệt đới Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp. Các xét nghiệm đã có trong giới hạn bình thường. Ngày 10/2, Trung tâm Y tế dự phòng đã lấy mẫu và gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm xem có nhiễm virus corona hay không.

Như vậy, Hải Phòng hiện chưa có trường hợp nào dương tính với virus corona chủng mới và chỉ còn một ca nghi nhiễm nêu trên.

Hải Phòng phê bình doanh nghiệp để 2 người Trung Quốc trở lại làm việc

Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng phê bình lãnh đạo một công ty trên địa bàn vì để 2 người Trung Quốc trở lại làm việc vào chiều 4/2.

Nguyễn Dương

Bạn có thể quan tâm