Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hải Phòng phê bình doanh nghiệp để 2 người Trung Quốc trở lại làm việc

Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng phê bình lãnh đạo một công ty trên địa bàn vì để 2 người Trung Quốc trở lại làm việc vào chiều 4/2.

Sáng 5/2, Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam đi kiểm tra đột xuất công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona tại Công ty cổ phần Thuận Ích, địa chỉ ở khu 6, thị trấn Tiên Lãng, huyện Tiên Lãng.

Công ty này có 21 lao động là người Trung Quốc, trong đó có 10 người đang thực hiện việc cách ly tại đây.

Hai Phong phe binh doanh nghiep anh 1

Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam tại buổi làm việc.

Đáng chú ý, vào chiều 4/2, hai người Trung Quốc vừa quay trở lại công ty này.

Trước sự việc này, Phó chủ tịch Hải Phòng phê bình lãnh đạo công ty không thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND thành phố khi để xảy ra sự việc nêu trên.

Ông Nam yêu cầu công ty tiếp tục thực hiện nghiêm túc việc cách ly số người Trung Quốc đúng thời gian 14 ngày theo quy định.

Đối với những người Trung Quốc chưa sang Việt Nam, ông Nam đề nghị công ty thông báo cho họ tạm thời không quay trở lại cho đến khi có chỉ đạo của thành phố.

Phó chủ tịch UBND TP cũng yêu cầu công ty huy động cán bộ, công nhân viên, người lao động thực hiện ngay việc tổng vệ sinh; phối hợp với Trung tâm y tế huyện phun thuốc khử trùng, sát khuẩn toàn khu vực, tránh không để dịch bệnh phát sinh.

Hải Phòng chưa cho phép gần 100 người Trung Quốc vào xưởng làm việc

98 lao động Trung Quốc trở lại Hải Phòng làm việc nhưng phải cách ly, theo dõi sức khỏe.

Hải Phòng muốn cách ly đặc biệt người Trung Quốc trong 14 ngày

Đối với những người Trung Quốc buộc phải trở lại Hải Phòng làm việc sau Tết, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu bố trí sinh hoạt tại khu riêng biệt trong 14 ngày.

Nguyễn Dương

Bạn có thể quan tâm