Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hải Phòng dừng hoạt động vũ trường, quán karaoke để phòng dịch

Từ ngày 5/2. Hải Phòng sẽ đóng cửa các khu di tích, danh lam thắng cảnh, các nơi tập trung đông người như quán karaoke, vũ trường... để chống dịch virus corona lây lan.

Ngày 5/2, UBND TP Hải Phòng có văn bản gửi các cơ quan ban ngành, đơn vị liên quan về việc tăng cường phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona gây ra.

Trong công văn, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng chỉ đạo dừng hoạt động của các di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh.

Hoạt động của các điểm du lịch, vui chơi, giải trí, sinh hoạt cộng đồng, các rạp chiếu phim, quán karaoke, vũ trường, quán bar cũng phải tạm dừng để tránh tập trung đông người, nhằm giảm thiểu các nguy cơ lây lan dịch.

Công văn cũng yêu cầu dừng tất cả các lễ hội, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao trên địa bàn chưa khai mạc và đã khai mạc. Thời gian thực hiện từ ngày 5/2 đến khi khống chế được dịch.

Báo cáo mới nhất của Sở Y tế Hải Phòng cho hay thành phố này từng điều trị cho 16 trường hợp nghi nhiễm viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona. Trong số này có 8 ca đã xuất viện, 8 người còn lại đang tiếp tục cách ly, theo dõi để chờ kết quả xét nghiệm.

Hai Phong dung hoat dong karaoke anh 1

Cô gái khỏi bệnh viêm phổi corona: 'Đừng nghĩ nhiễm bệnh là sẽ chết'

“Biết tôi trở về từ Vũ Hán ai cũng giật mình, họ lo sợ người nhiễm virus corona sẽ chết. Với tôi, dù bệnh gì đi nữa thì sự lạc quan sẽ giúp ta chiến thắng”, cô gái xuất viện nói.

Nguyễn Dương

Bạn có thể quan tâm