Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

27 trẻ tử vong do đuối nước tại chính ao, hồ gia đình ở Đắk Nông

Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh Đắk Nông xảy ra 24 vụ đuối nước khiến 27 em tử vong ngay chính ao, hồ do gia đình tạo ra.

Ngày 5/7, theo thống kê của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Nông, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh xảy ra 24 vụ đuối nước, khiến 27 trẻ em tử vong.

Dak Nong anh 1

Một ao nước ở Đắk Nông từng có trẻ em đuối nước.

Vụ mới nhất xảy ra chiều 4/7, khiến em H.M.T. (SN 2017, học sinh Trường Tiểu học Phan Đình Phùng, xã Đắk Wer, huyện Đắk R’lấp), tử vong. Trước đó, em T. và 3 bạn cùng trường đang trên đường đi học thêm về, đã rủ nhau xuống tắm ở hồ nước tại thôn 6 (xã Đắk Wer), không may bị đuối nước. Dù được người dân đến ứng cứu nhưng không kịp, em T. đã tử vong.

Trước đó, ngày 3/7, tại xã Quảng Tâm, huyện Tuy Đức xảy ra vụ đuối nước khiến 2 em Đ.T. (SN 2009) và Đ.V. (SN 2014) tử vong.

Theo thông tin ban đầu, Đ.T. và Đ.V. rủ nhau ra ao gần nhà thuộc bon Bu N’Đơr B, xã Quảng Tâm để tắm. Không may, cả hai bị đuối nước dẫn đến tử vong.

Theo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Nông, điều nhức nhối nhất là trẻ em đuối nước chủ yếu tại ao, hồ do chính gia đình mình tạo. Trên địa bàn có rất nhiều ao, hồ do người dân tự đào để chứa nước phục vụ sản xuất. Tuy nhiên, xung quanh ao, hồ không có rào chắn bảo vệ.

Thời điểm này đang vào mùa hè, trẻ em hiếu động, thích đi tắm. Khi thiếu sự quan sát của người lớn, các em tắm ao, hồ dễ gặp nguy hiểm. Nhiều vụ trẻ bị đuối nước, khi được phát hiện thì đã muộn.

Hai bé gái 12 tuổi tử vong trên suối ở Phú Thọ

Hai bé gái 12 tuổi bị đuối nước tử vong khi tắm suối tại xã Xuân An, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ.

Rủ nhau đi tắm, 3 học sinh chết đuối

Mùa nắng nóng, nhóm học sinh ở xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên rủ nhau đi tắm ở vực nước gần nhà, không may 3 em bị đuối nước tử vong.

Hai anh em ruột ở Thanh Hóa chết đuối dưới ao nhà

Hai trẻ cũng là hai anh em ruột ở xã Xuân Phúc, huyện Như Thanh (Thanh Hóa) rơi xuống ao trong khuôn viên gia đình. Khi thân nhân phát hiện sự việc, thì hai cháu đã tử vong.

Sách hay về xã hội

Văn minh Việt Nam - nhà dân tộc học Georges Condominas từng nhận xét tác phẩm này là “Cửa sổ để thế giới hiểu về Việt Nam”.

Sách Bàn về Quốc hội - những thách thức của những khái niệm là kết quả của cả một quá trình tích lũy và suy ngẫm của tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội.

https://tienphong.vn/27-tre-tu-vong-do-duoi-nuoc-tai-chinh-ao-ho-gia-dinh-o-dak-nong-post1652277.tpo

Huỳnh Thủy/Tiền Phong

Bạn có thể quan tâm