Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

26 phút của Mikel Merino

Những gì Mikel Merino thể hiện trong chiến thắng 2-0 của Arsenal trước PSG ở UEFA Champions League rạng sáng 2/10 (giờ Hà Nội) chưa thuyết phục được người hâm mộ.

Merino có trận đầu tiên cho Arsenal. Ảnh: Reuters.

Trên sân Emirates, Merino vào sân thay cho Thomas Partey ở phút 64 - thời điểm Arsenal cần tập trung phòng ngự để bảo toàn tỷ số 2-0 trước PSG thuộc lượt trận thứ hai League phase, Champions League mùa 2024/25. Đây cũng là trận ra mắt của cầu thủ người Tây Ban Nha.

Trong 26 phút góp mặt, Merino có màn thể hiện tạm ổn. Anh có 3 lần đoạt bóng, 2 lần phá bóng giải nguy, thực hiện thành công 2/3 pha tắc bóng và thắng 4/6 tình huống tranh chấp tay đôi. Tuy nhiên, người hâm mộ Arsenal cảm thấy không ấn tượng.

"Thành thật mà nói, Merino trông yếu nhất ở hàng tiền vệ", "Arsenal hoàn toàn mất kiểm soát trận đấu khi Merino vào sân", "Cú lừa từ Real Sociedad", "Merino trông lạc nhịp"... là phản ứng chung của cổ động viên Arsenal.

Dù vậy, khó có thể đòi hỏi nhiều hơn từ Merino. Anh phải nghỉ thi đấu gần 2 tháng sau khi chuyển tới khoác áo Arsenal trong hè 2024. Ngay ở buổi tập đầu tiên cùng đội bóng mới, tuyển thủ Tây Ban Nha bị Gabriel Magalhaes ngã đè lên, dẫn tới gãy xương vai.

Merino đến với sân Emirates từ Real Sociedad với bản hợp đồng trị giá 32 triệu euro kèm 5 triệu euro phụ phí. Ở tứ kết EURO 2024, anh ghi bàn quyết định trong trận thắng 2-1 của Tây Ban Nha trước chủ nhà Đức.

Trong màu áo Real Sociedad, cầu thủ 28 tuổi chơi 32 trận, ghi 5 bàn và có 3 kiến tạo. Anh là một phần giúp CLB giành vé dự cúp châu Âu nhờ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 6.

Sự xuất hiện của Merino giúp đội hình Arsenal trở nên dày hơn, qua đó hướng tới mục tiêu lật đổ Man City ở Premier League và tiến xa ở Champions League.

Hiểu lầm về Calafiori

Rạng sáng 2/10 (giờ Hà Nội), nhiều người lầm tưởng rằng Declan Rice đưa cho Riccardo Calafiori một vật như vape (thuốc lá điện tử - PV) trong chiến thắng 2-0 của Arsenal trước PSG ở lượt 2 Champions League 2024/25.

Arsenal thắng dễ PSG tại Emirates

Rạng sáng 2/10, Arsenal đánh bại PSG 2-0 ở lượt trận thứ 2, League Phase, Champions League 2024/25.

Van Nistelrooy bị tố lăm le 'đá ghế' Ten Hag

Cựu hậu vệ Arsenal, Martin Keown khẳng định Ruud van Nistelrooy không giúp ích gì cho Erik ten Hag, ngược lại đang chờ đợi lên ngồi ghế nóng thay thế.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm