Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

256 cơ thủ hàng đầu thế giới và trong nước dự Giải pool 9 bóng Hà Nội

Đây là giải đấu do Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội và Công ty Vietcontent phối hợp cùng Matchroom tổ chức.

Giai pool 9 bong anh 1

Toàn cảnh buổi họp cung cấp thông tin về giải đấu tổ chức vào chiều nay tại Hà Nội.

Giải vô địch Pool 9 bóng Hà Nội mở rộng - Mansion Sport Hanoi Open Pool Championship là giải đấu chính thức thuộc hệ thống World Nineball Tour. Diễn ra từ ngày 8-13/10 tại Cung thể thao Điền kinh trong nhà Mỹ Đình, Giải đấu tiếp tục trở thành sự kiện thể thao giúp các VĐV Việt Nam có cơ hội thi đấu trực tiếp, trải nghiệm chất lượng một giải đấu mang đẳng cấp quốc tế ngay tại Việt Nam.

Giai pool 9 bong anh 2

Đương kim vô địch Hanoi Open 2023 Jayson Shaw cho biết, mục tiêu của anh là giành chiến thắng tại giải đấu năm nay.

Trong năm thứ 2 tổ chức, Hanoi Open Pool Championship có tổng giá trị giải thưởng 200.000 USD với sự góp mặt của 256 cơ thủ, trong đó có 128 cơ thủ top ranking World Nineball Tour như Shane Van Boening, Francisco Sanchez Ruiz, Fedor Gorst, Jayson Shaw, Carlo Biado, Aloycius Yapp, Mickey Krause, Dương Quốc Hoàng, Đỗ Thế Kiên, Lường Đức Thiện…

Trong 128 suất còn lại, có 64 suất dành cho các cơ thủ quốc tế và Việt Nam đăng ký qua cổng đăng ký của BTC và 64 suất còn lại cho các cơ thủ vượt qua vòng loại (qualifiers) được tổ chức tại Hà Nội trong các ngày 28-29/9 và 5-6/10.

Bà Trần Thùy Chi - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Vietcontent, nhấn mạnh: “Có thể nói Việt Nam là một trong những quốc gia có số lượng cổ động viên môn bi-a đông đảo nhất. Chúng ta kỳ vọng sẽ có một nhà vô địch thế giới trong tương lai và để làm được điều đó thì vận động viên của chúng ta phải được thi đấu tại những giải đấu mang đẳng cấp đỉnh cao. Đây chính là lý do mà chúng tôi mong muốn cùng Matchroom tổ chức những giải đấu đẳng cấp cao ở nhiều lứa tuổi để các cơ thủ có cơ hội cọ xát, nâng cao trình độ và hướng đến hoàn thành mục tiêu có nhà vô địch thế giới”.

Giai pool 9 bong anh 3

Bà Trần Thuỳ Chi phát biểu tại họp báo.

Đương kim vô địch Hanoi Open 2023 Jayson Shaw thì chia sẻ: “Trở lại với Hà Nội lần này, tôi rất phấn khích. Cảm giác giành chiến thắng tại đây năm ngoái vẫn còn rất đậm nét. Mục tiêu của mỗi cơ thủ khi thi đấu là chiến thắng và tôi hy vọng có thể lặp lại điều đó. Nếu như tôi có cơ hội lại được lọt vào chung kết giải đấu năm nay một lần nữa thì quả thật tuyệt vời.

Tôi biết Hoàng (Dương Quốc Hoàng) là một cơ thủ Việt Nam rất xuất sắc. Năm nay, anh ấy mới góp mặt tại giải đấu. Các bạn thấy đấy, anh ấy có rất nhiều người hâm mộ. Nếu tôi được gặp anh ấy ở trận chung kết thì đó là một điều trên cả tuyệt vời, chúng ta sẽ có gấp đôi lượng người hâm mộ”.

Là một trong những niềm hy vọng của chủ nhà Việt Nam, Dương Quốc Hoàng - cơ thủ Việt Nam có xếp hạng World Nineball Tour cao nhất (hạng 39 thế giới) cho biết mục tiêu của anh ở giải đấu này là giữ chiếc cúp Hanoi Open 2024 ở lại với Thủ đô Hà Nội. "Đối với Hoàng, việc được tham dự một giải đấu quốc tế trên sân nhà là một niềm vinh dự to lớn và mang lại một cảm xúc khó tả. Hoàng sẽ cố gắng duy trì sự tập trung và giành thật nhiều điểm số trên bàn thi đấu" cơ thủ Dương Quốc Hoàng chia sẻ.

Giai pool 9 bong anh 4

Cơ thủ Dương Quốc Hoàng cho biết, mục tiêu của anh ở giải đấu này là giữ chiếc cúp Hanoi Open 2024 ở lại với thủ đô.

Trong khuôn khổ Giải Mansion Sport Hanoi Open Pool Championship 2024, giải đấu đồng hành Hanoi Junior Open diễn ra trong 2 ngày 11 - 12.10 tiếp tục là sân chơi giúp các tài năng trẻ sáng giá trong nước và quốc tế có cơ hội thể hiện tài năng trong một sự kiện lớn.

64 cơ thủ trẻ dưới 17 tuổi quốc tế và Việt Nam sẽ tranh tài với tổng giải thưởng tương đương 10.000 USD. Từ mùa giải đầu tiên tham dự, những cơ thủ như nhà vô địch Albert James Manas, Nguyễn Công Hoàng đã có sự phát triển mạnh mẽ và sẽ là 2 VĐV tranh tài tại Hanoi Open Pool Championship.

Theo đánh giá của giớ chuyên môn, giải đấu đầu tiên được tổ chức đã góp phần tạo ra hiệu ứng tích cực cho phong trào billiards Việt Nam. Tại giải đấu năm 2023, đã có 22 VĐV môn 9 bi Việt Nam có cơ hội cọ xát, thử sức với những VĐV hàng đầu thế giới. Hơn 200 VĐV phong trào góp mặt tại giải đấu và thông qua Hanoi Junior Open nhiều VĐV trẻ được phát hiện.

Sau năm đầu tiên của Hanoi Open Pool Championship, nhiều giải đấu phong trào tầm cỡ nhỏ đã được tổ chức tạo ra nhiều sân chơi cho các VĐV. Nhiều CLB, hộ kinh doanh bộ môn 9 bi tại Hà Nội cũng như các tỉnh lân cận được mở. Sự quan tâm, yêu thích bộ môn 9 bi cũng được mở rộng ra nhiều lứa tuổi. Nhiều bạn trẻ tham gia chơi với nhận thức đúng đắn hơn, tiếp cận văn minh hơn và góp phần làm thay đổi góc nhìn, quan điểm về bộ môn 9 bóng.

Dàn sao Nhật Bản tung hoành ở Bundesliga

Shuto Machino là trường hợp mới nhất cho thấy khả năng thích nghi cực nhanh của các cầu thủ Nhật Bản tại giải Bundesliga.

https://baovanhoa.vn/the-thao/256-co-thu-hang-dau-the-gioi-va-trong-nuoc-du-giai-vo-dich-pool-9-bong-ha-noi-mo-rong-107605.html

Thu Sâm/Báo Văn hóa

Bạn có thể quan tâm