Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

2.500 lao động Pouyuen không được tái ký hợp đồng trong tháng 3

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP.HCM cho biết PouYuen sẽ không tái ký hợp đồng lao động với khoảng 2.500 người trong tháng 3.

2.500 lao động Pouyuen không được tái ký hợp đồng trong tháng 3. Ảnh: Chí Hùng.

Chia sẻ với Zing tại họp báo về tình hình kinh tế - xã hội ở TP.HCM chiều 23/2, ông Nguyễn Văn Lâm, Phó giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội cho biết vừa trao đổi với bộ phận nhân sự công ty Pouyuen và các đồng chí liên đoàn lao động TP.HCM.

Theo đó, trong tháng 3 năm nay, doanh nghiệp sẽ không tái ký hợp đồng lao động với khoảng 2.500 người, còn số còn lại sẽ xử lý theo quan hệ hợp đồng quy định pháp luật từ giờ đến cuối năm 2023. Trong quá trình này, Sở LĐTBXH sẽ theo dõi chặt chẽ và và chỉ đạo cơ quan chức năng có hướng xử lý kịp thời.

Đồng thời, ông Lâm cho biết đã chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm TP.HCM tổ chức một tổ công tác do đồng chí Phó giám đốc phụ trách nhằm trực tiếp ứng trực, xử lý các vấn đề và tư vấn cho người lao động khi công ty Pouyuen cắt giảm 2.500 lao động.

Sau khi ghi nhận tình hình lao động bị cắt giảm tại công ty Pouyeun Việt Nam, Sở LĐTBXH đã tìm kiếm khoảng 15 doanh nghiệp có ngành nghề tương đồng với công ty pouyeun để giới thiệu việc làm cho người lao động khi có nhu cầu. Ngoài ra, Sở LĐTBXH cũng đã có trao đổi với trung tâm dịch vụ việc làm tại hai tỉnh Long An, Tiền Giang để có thể giới thiệu việc làm, giới thiệu chính sách bảo hiểm cho những lao động ngay khi bị cắt giảm tại địa phương.

Thông tin thêm về tình hình lao động trên địa bàn TP.HCM, ông Lâm cho biết nhìn chung vẫn ổn định. Trong đó, tình hình kinh doanh các doanh nghiệp trong khu chế xuất, khu công nghệ cao... vẫn tổ chức, sản xuất kinh doanh bình thường. Tuy nhiên, lĩnh vực gia công, đơn hàng không ổn định như các năm trước do khó khăn chung của tình hình thế giới.

"Dự kiến tháng 6, 7 các doanh nghiệp mới bắt đầu tìm đơn hàng mới tạo sự ổn định cho người lao động", ông nói.

Liên quan đến công tác kết nối cung cầu lao động, trong nằm 2023, TP.HCM sẽ tổ chức khoảng 120 sàn giao dịch việc làm trực tiếp kết hợp trực tuyến để giới thiệu việc làm cho người lao động kịp thời. Ngay ngày mai (24/2), tại TP Thủ Đức sẽ có một sàn giao dịch giới thiệu việc làm, tư vấn học nghề cho các hạ sĩ quan, bộ đội chuẩn bị xuất ngũ tại TP.HCM, trong các tháng tiếp theo sẽ tổ chức tiếp sàn giao dịch việc làm cho bộ đội, cán bộ công an xuất ngũ...

Trước đó, Liên đoàn Lao động quận Bình Tân có báo cáo nhanh gửi Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP.HCM về tình hình công nhân lao động tại Công ty TNHH PouYuen Việt Nam.

Theo đó, do ít đơn hàng sản xuất, năm 2023 Công ty TNHH PouYuen Việt Nam (quận Bình Tân, TP.HCM) sẽ không tiếp tục ký hợp đồng lao động (khi hợp đồng lao động hết hạn) với khoảng 3.000 lao động có hợp đồng lao động 1-3 năm.

Ngoài ra, công ty đã trao đổi với công đoàn cơ sở, dự kiến tháng 2 sẽ cắt giảm 3.000 lao động thuộc khu C và khu D.

Dự kiến ngày 25/2, công ty thông báo cho công nhân lao động, sau đó toàn bộ công nhân lao động bị cắt giảm sẽ không đến công ty làm việc nhưng vẫn được chi trả lương cho đến khi nhận chế độ.

Về chế độ chính sách cho công nhân lao động thuộc đối tượng giảm, công đoàn cơ sở đề nghị công ty chi trả cho toàn bộ thời gian công nhân lao động làm việc tại công ty, mỗi năm 1 tháng tiền lương như đã từng giải quyết chế độ cho người lao động nghỉ việc vào tháng 6/2020.

Tuy nhiên, đến ngày 23/2, công ty Pouyuen Việt Nam chưa nhận được phản hồi về quyết định cuối cùng của lãnh đạo Tập đoàn quốc tế Pouchen Đài Loan.

Công ty PouYuen dự kiến cắt giảm 6.000 nhân sự

Thiếu đơn hàng, công ty TNHH PouYuen Việt Nam sẽ không tái ký với 3.000 lao động có hợp đồng lao động 1-3 năm, đồng thời sẽ cắt giảm 3.000 lao động khu C và D trong tháng 2/2023.

Hàng nghìn công nhân PouYuen bị cắt giảm giờ làm

Do thiếu đơn hàng, Công ty TNHH PouYuen Việt Nam buộc phải sắp xếp cho công nhân tại nhiều xưởng nghỉ luân phiên.

Năm 2023, kinh tế thế giới được dự báo còn nhiều biến động và chưa thể phục hồi nhanh. Nhiều nền kinh tế lớn vẫn phải đối mặt với các rủi ro như GDP tăng trưởng chậm, lạm phát, thất nghiệp, nợ xấu... Mời độc giả của Zing đón đọc Tủ sách kinh tế 2023 để nắm bắt những kiến thức, thông tin kinh tế mới trong năm 2023.

Liên Phạm

Bạn có thể quan tâm