Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

25 phút tử thần trong vụ khủng bố ở bãi biển Tunisia

Nghi phạm khủng bố tại Tunisia cầm súng đi bộ khoảng 10 phút trên bãi biển rồi xông vào khách sạn gần đó bắn chết hàng chục người.

Nghi phạm khủng bố cầm súng đi lang thang trên bãi biển trước khi tấn công. Ảnh:
Nghi phạm khủng bố cầm súng đi lang thang trên bãi biển trước khi tấn công. Ảnh: Sky News

Các nhân chứng kể lại, nghi phạm Seifeddine Rezgui, 23 tuổi, xuất hiện ở bãi biển lúc 11h55 ngày 26/6. Y cầm theo khẩu súng trường Kalashnikov và đi dọc bãi cát khoảng 10 phút. Trong lúc đi bộ, y cười đùa với các du khách, khuyên những người không phải là người Anh rằng "chạy trốn đi".

12h05, Rezgui đến bãi biển riêng của khu nghỉ dưỡng Imperial Marhaba. Elli Makin, 22 tuổi, một trong những người chứng kiến khoảnh khắc đầu tiên của vụ khủng bố, cho biết Rezgui bắn chỉ thiên ở những phát đầu tiên. Tuy nhiên, y nhanh chóng chĩa súng về phía những du khách vô tội. 

"Mọi người ngã gục xuống mặt đất. Người chết nằm la liệt xung quanh tôi", Makin nói với Daily Mail

Cậu học sinh phổ thông Owen Richards, 16 tuổi, lần lượt chứng kiến bố, chú và ông thiệt mạng dưới những phát đạn của kẻ tấn công. 

Trong khi nhiều du khách sợ hãi bỏ trốn hoặc tìm nơi ẩn náu, kỹ sư Matthew James, 30 tuổi, nằm che chắn cho hôn thê Saera Wilson, 26 tuổi. James may mắn sống sót, anh bị thương ở ngực và hông. 

Thi thể nạn nhân trong vụ khủng bố ở bãi biển tại Tunisia. Ảnh:
Thi thể nạn nhân trong vụ khủng bố ở bãi biển tại Tunisia. Ảnh: EPA

Lúc 12h10, sau 5 phút xả súng ở bãi biển, Rezgui chạy tới hồ bơi của khách sạn và vào bên trong. Vừa đi, Rezgui vừa xả súng. Thoạt đầu, một số du khách trong khách sạn tưởng nhầm tiếng súng là tiếng pháo. Tuy nhiên, sau khi nhận thức về chuyện kinh hoàng đang xảy ra, họ sợ hãi chạy vào phòng riêng để trốn.

Đến 12h20, Rezgui rời Imperial Marhaba và đi về phía khách sạn Rui Bellevue gần đó. Lúc này, cảnh sát đã có mặt ở hiện trường để truy bắt nghi phạm khủng bố.

12h30, cảnh sát bao vây và dồn Rezgui đến bãi đậu xe của Imperia Marhaba. Kẻ tấn công bị một sĩ quan bắn chết. Vào 15h ngày 26/6, cảnh sát bắt một người đàn ông được cho là đồng phạm của Rezgui.


'Ngày thứ sáu kinh hoàng' của IS làm rúng động thế giới

Chỉ trong ngày 26/6, 3 vụ tấn công khủng bố đẫm máu liên quan tới Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) xảy ra tại Tunisia, Pháp và Kuwait, khiến hàng chục người thiệt mạng.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm