Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

25 năm xây nền tảng đưa hệ sinh thái dinh dưỡng thực vật ra thế giới

Sau 25 năm, Vinasoy tiếp tục sứ mệnh mới trên hành trình vươn ra thế giới với các sản phẩm dinh dưỡng thực vật có lợi cho sức khỏe người tiêu dùng và thân thiện môi trường.

Người tiêu dùng nói chung và tại Việt Nam nói riêng, nhất là Gen Z, có xu hướng quan tâm, sử dụng nhiều hơn các sản phẩm có nguồn gốc từ thực vật vì lợi sức khỏe lâu dài cũng như thân thiện với môi trường.

Nắm bắt nhu cầu này cùng tiềm lực vững mạnh được xây dựng qua hành trình dài, Vinasoy hướng đến tạo bước đột phá khi mở rộng thị trường, đưa sản phẩm dinh dưỡng thực vật của Việt Nam vươn tầm thế giới.

Theo ông Nguyễn Như Cường - Cục trưởng Cục Trồng trọt (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn): “Nước ta có nhiều nông sản giàu tiềm lực phát triển dinh dưỡng thực vật. Trong đó, doanh nghiệp đóng vai trò là đầu kéo, động lực thúc đẩy sự liên kết giữa nông dân, sản xuất và người tiêu dùng”.

Vinasoy anh 1

Ông Võ Thành Đàng và ông Ngô Văn Tụ công bố hành trình đến năm 2030 của Vinasoy.

Với những nỗ lực không ngừng, Vinasoy đã kết nối các đối tác, đơn vị trong chuỗi giá trị và dần tạo dựng nền tảng vững vàng cho hệ sinh thái, thông qua những yếu tố cốt lõi, bao gồm thị trường, sản xuất, vùng nguyên liệu.

Thị trường dinh dưỡng thực vật đầy tiềm năng

Theo các chuyên gia, hệ sinh thái dinh dưỡng thực vật rất tiềm năng bởi nhiều giá trị cho sức khỏe lâu dài của người dùng. Data Bridge Market Research dự báo thị trường dinh dưỡng thực vật toàn cầu sẽ tăng trưởng 7,4%/năm từ nay đến năm 2029. Tại nước ta, khảo sát của Rakuten Insight mới đây cho kết quả 86% người tiêu dùng từng chọn giải pháp dinh dưỡng thực vật.

Vinasoy anh 2

Top 5 sản phẩm dinh dưỡng thực vật được người tiêu dùng thế giới lựa chọn.

Theo Bác sĩ CKII Đỗ Thị Ngọc Diệp - Phó chủ tịch Hội Dinh dưỡng Việt Nam, việc sử dụng các chế phẩm từ thực vật, đặc biệt đậu nành, sẽ giúp phòng ngừa nguy cơ mắc các bệnh lý tim mạch, ung thư. Các chứng cứ khoa học đã chứng minh đậu nành giúp giảm nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ, ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới, rối loạn tiền mãn kinh đồng thời bảo vệ xương.

“Bảo vệ môi trường và yếu tố kinh tế giúp đậu nành tiếp cận đến mọi người, để không có ai bị bỏ lại phía sau”, bác sĩ Diệp nói.

Bên cạnh đó, với sự đa dạng của sản phẩm dinh dưỡng trên thị trường, bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Diệp chia sẻ: “Việc ứng dụng khoa học công nghệ sẽ giúp doanh nghiệp mang đến nhiều sản phẩm phù hợp khẩu vị khác nhau của người dùng”.

Trong công bố mới, Vinasoy tiếp tục triển khai mở rộng thị trường với những sản phẩm chuyên sâu, phù hợp khẩu vị và nhu cầu của khách hàng. Tập trung vào hệ sinh thái sản phẩm từ thực vật, doanh nghiệp phát triển rộng hơn các mặt hàng dinh dưỡng thiết yếu từ đậu nành, sữa nguồn gốc thực vật như sữa chua uống, sữa hạt, thịt thực vật có lợi cho sức khỏe, giữ gìn tài nguyên thiên nhiên và bảo vệ môi trường.

Vinasoy anh 3

Vinasoy là thương hiệu quốc gia với các sản phẩm sữa đậu nành Fami, Fami Canxi, Fami Canxi Plus, Veyo… được ưa chuộng bởi sự thơm ngon và hương vị khác biệt.

Kết nối vì giá trị phát triển bền vững

Vinasoy tự tin chuẩn bị cho hệ sinh thái dinh dưỡng thực vật với hệ thống 3 nhà máy có năng lực sản xuất 390 triệu lít/năm, thuộc top 5 nhà máy lớn nhất trên thế giới.

Thương hiệu cũng sở hữu Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng đậu nành Vinasoy (VSAC) và thành công trong việc phát triển các vùng nguyên liệu đậu nành trên cả nước, gồm: Quảng Ngãi, Đồng bằng sông Hồng, Tây Nguyên, Đồng bằng sông Cửu Long.

Vinasoy anh 4

Ban giám đốc Vinasoy bày tỏ tri ân những người nông dân đã gắn bó, canh tác giống đậu nành Vinasoy 02-NS.

Trong đó, việc chinh phục và mang đậu nành đến với Đồng bằng sông Cửu Long được xem là bước tiến lớn của Vinasoy trong việc phát triển nông nghiệp đậu nành. Lý do, đây là vùng trồng có lợi thế địa hình bằng phẳng, diện tích tập trung thuận lợi cho khả năng cơ giới hóa cao.

Việc luân canh 2 vụ lúa - một vụ đậu nành tại Đồng bằng sông Cửu Long giúp hạn chế sâu bệnh, cải tạo độ màu mỡ của đất, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người nông dân. Điều này còn tạo sự phát triển bền vững cho Vinasoy và các đơn vị liên kết trong chuỗi sản xuất dinh dưỡng thực vật.

Vinasoy liên tục dẫn dắt thị trường sữa đậu nành hộp giấy suốt 10 năm qua. Thống kế từ Nielsen IQ, tính đến 8/2022, thương hiệu nắm hơn 90% thị phần.

Vinasoy cũng là một trong 4 thương hiệu Việt Nam được ưa chuộng nhất châu Á năm 2016, doanh nghiệp có thị phần dẫn đầu ngành hàng sữa đậu nành suốt 15 năm qua. Trên thị trường quốc tế, sản phẩm của thương hiệu đã hiện diện tại các nước có tiềm năng sử dụng dinh dưỡng thực vật lớn như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Myanmar.

Vinasoy anh 5

25 năm phát triển, Vinasoy đạt được nhiều thành quả đáng tự hào, tạo niềm tin và động lực để phát triển hệ sinh thái dinh dưỡng thực vật vươn tầm thế giới.

Cách làm của Vinasoy mang tính dài hạn, kết nối các đối tác liên quan để phát triển cùng chung giá trị phát triển bền vững, hứa hẹn mang đến nhiều giải pháp dinh dưỡng thực vật đa dạng, tốt cho sức khỏe của hàng triệu khách hàng trong nước và quốc tế.

Vinasoy anh 6

25 năm qua, từ một nhà máy sữa Trường Xuân, Vinasoy hiện sở hữu 3 nhà máy với tổng công suất đến 390 triệu lít và đóng góp hơn 80% nguồn sữa đậu nành bao bì giấy được tiêu thụ ở Việt Nam. Doanh nghiệp cũng nằm trong top 5 nhà sản xuất sữa đậu nành lớn nhất thế giới, hàng năm cung cấp hơn 1,5 tỷ sản phẩm cho người tiêu dùng.

Các sản phẩm của Vinasoy được sản xuất từ 100% hạt đậu nành thiên nhiên chọn lọc, có xuất xứ rõ ràng, không biến đổi gen và sử dụng dây chuyền thiết bị hiện đại, đồng bộ, khép kín của Tập đoàn Tetra Pak Thụy Điển.

Giang Cơ Thụy

Bạn có thể quan tâm