Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vinasoy và những dấu ấn trên bản đồ sữa quốc tế

Bên cạnh giữ “ngôi vương” ngành sữa đậu nành trong nước, Vinasoy tiếp tục ghi nhận tin vui trong mảng xuất khẩu nhờ tích cực khai phá thị trường quốc tế tiềm năng.

Đồng hành cùng đời sống dinh dưỡng của người tiêu dùng khắp cả nước từ năm 1997, Vinasoy là nhà sản xuất nhiều năm liên tiếp giữ vị trí dẫn đầu trong ngành hàng sữa đậu nành uống liền. Tiếp nối thành công, thương hiệu sữa đậu nành hàng đầu Việt Nam tiếp tục công phá các thị trường quốc tế tiềm năng, mang sữa đậu nành Việt vươn xa thế giới.

Sữa đậu nành Việt trên hành trình vươn ra biển lớn

Theo số liệu của Nielsen vào tháng 8/2021, Vinasoy chiếm lĩnh 92,2% thị phần sản lượng sữa đậu nành bao bì giấy toàn quốc. Không chỉ vậy, Vinasoy được công ty phân tích dữ liệu toàn cầu GlobalData UK công bố là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất của Việt Nam nằm trong top 5 công ty sữa đậu nành lớn nhất thế giới 3 năm liên tiếp từ 2018 đến 2021.

Nếu ví hành trình chinh phục người tiêu dùng và tạo chỗ đứng vững chắc tại thị trường nội địa của Vinasoy như một cây xanh đã được chăm sóc, vun xới để bám rễ sâu, thì những tán cây ấy đang không ngừng tỏa ra mạnh mẽ, mở đường đưa sản phẩm Vinasoy xuất khẩu tới các thị trường quốc tế.

Vừa qua, Vinasoy ghi dấu ấn tên tuổi sữa đậu nành “made in Việt Nam” đậm nét hơn trên bản đồ sữa thế giới bằng việc tiếp tục cho sản phẩm lên kệ tại các thị trường lớn và giàu tiềm năng. Cụ thể, sản phẩm Vinasoy có mặt ở gần 200 cửa hàng châu Á tại Mỹ, các chuỗi cửa hàng tiện lợi của người Việt tại Seoul, Ansan (Hàn Quốc). Doanh nghiệp tiếp tục phủ sản phẩm tại 400 cửa hàng chuỗi Don Quijote (Nhật Bản) và hiện diện tại 10 cửa hàng nằm trong chuỗi 1 Stop Mart ở thủ đô Yangon cùng 2 chợ truyền thống ở thành phố Bago (Myanmar).

vinasoy anh 1

Sản phẩm Fami tại một cửa hàng ở Myanmar.

Những thành công này là “quả ngọt” tiếp nối cho hành trình nỗ lực với tầm nhìn phát triển bền vững và chiến lược đầu tư, kinh doanh bài bản. Trước đó, cột mốc “vươn ra biển lớn” của Vinasoy bắt đầu từ năm 2020 khi chào sân 11 trang thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc.

Năm 2021, sữa đậu nành của Vinasoy chính thức góp mặt tại các siêu thị Trung Quốc và Nhật Bản. Ngoài ra, sản phẩm đã phủ sóng rộng rãi hầu hết lãnh thổ Nhật Bản với gần 1.000 cửa hàng và siêu thị châu Á trải dài 45/47 tỉnh thành.

Sức mạnh và tầm nhìn của “người khổng lồ” ngành sữa đậu nành Việt

Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản hay Myanmar đều là những thị trường có sức tiêu thụ lớn. Tuy nhiên, đi cùng đó là những thách thức đặt ra về chất lượng sản phẩm, tiêu chuẩn kiểm định nghiêm ngặt tại cửa khẩu, cũng như sự cạnh tranh gay gắt đến từ các công ty nội địa, tập đoàn hàng đầu trên bản đồ sữa thế giới.

Trong bối cảnh hai năm qua, những ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến chuỗi sản xuất - cung ứng đứt gãy càng gây khó khăn cho nhiều cơ sở kinh doanh. Việc mang thương hiệu Việt chinh phục nơi “xứ người” càng cho thấy những nỗ lực bền bỉ của doanh nghiệp hàng đầu thị trường sữa đậu nành Việt.

Để có được thành tựu này, Vinasoy tập trung đầu tư vào yếu tố cốt lõi là đảm bảo chất lượng sản phẩm ổn định nhờ mở rộng vùng nguyên liệu, tăng cường đầu tư hệ thống nhà máy với dây chuyền công nghệ hiện đại. Tập đoàn cũng dành nhiều năm nghiên cứu sở thích, khẩu vị của người tiêu dùng. Nhờ đó, thương hiệu hiểu rõ thị hiếu của từng thị trường xuất khẩu để có những cải tiến sản phẩm phù hợp.

Việc chuẩn bị kỹ lưỡng, tìm kiếm cách tiếp cận phù hợp để giải bài toán về giá cả, cách thức phân phối, xây dựng nhận diện thương hiệu, chiến lược truyền thông đóng vai trò quan trọng giúp Vinasoy tự tin bước vào những sân chơi lớn mang tầm khu vực và thế giới.

Đại diện Vinasoy cho biết, xuất khẩu là một trong những bước đi thuộc chiến lược dài hạn, đầu tư có chiều sâu nhằm duy trì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Sự kiện “gia nhập” thành công các thị trường lớn lần này đánh dấu bước tiến mới cho Vinasoy trong việc thúc đẩy tăng trưởng ngành hàng sữa đậu nành Việt Nam, đồng thời mở ra cơ hội gia tăng sự hiện diện của thương hiệu Việt nói chung trên thị trường quốc tế.

Qua 1/4 thập kỷ với bao thăng trầm, Vinasoy vẫn duy trì hình ảnh một doanh nghiệp luôn vận động, sẵn sàng chuyển mình cho những bước tiến xa hơn. Từ sản phẩm lõi là sữa đậu nành, mới đây, tập đoàn có động thái mở rộng phát triển ngành dinh dưỡng từ thực vật khi cho ra mắt dòng sữa chua uống thực vật đầu tiên tại Việt Nam - Veyo Yogurt. Đây được đánh giá là bước đi đón đầu xu hướng lựa chọn thực phẩm xanh của người tiêu dùng giai đoạn hậu Covid-19.

Với vị thế hiện nay, cùng tinh thần luôn trong tâm thế khởi nghiệp, Vinasoy mang đến không chỉ sữa đậu nành, mà cả nhiều dòng sản phẩm có giá trị dinh dưỡng cao khác đến người tiêu dùng Việt Nam lẫn các châu lục, chắp cánh niềm tự hào thương hiệu Việt vươn tầm vóc toàn cầu.

Trà Văn

Bình luận

Bạn có thể quan tâm