Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

23.000 gà con chết trong thùng giấy ở sân bay Tây Ban Nha

Đài CNN ngày 8/10 đưa tin khoảng 23.000 gà con đã chết sau khi bị bỏ mặc tại sân bay Madrid Barajas, Tây Ban Nha.

Theo thông báo của cảnh sát, những chú gà này chỉ mới vài ngày tuổi và bị bỏ đói 3 ngày trong thùng giấy.

Tổng cộng có 26.000 con, 6.000 trong số đó đã chết tại thời điểm cảnh sát đến, giới chức trách cho biết ngày 7/10. "Những con còn lại bị hạ thân nhiệt và đang ăn xác những con đã chết", theo lời một sĩ quan tại hiện trường.

Xác gà chết bị phân hủy và tạo ra mùi hôi nồng nặc khiến điều kiện sống của những con khác tồi tệ hơn. Cảnh sát đã ngay lập tức liên hệ với hai tổ chức bảo vệ động vật - Salvando Peludos và Asociación para la Liberación y el Bienestar Animal (ALBA) để giải cứu.

Ga con chet tai san bay anh 1

Gà con bị bỏ đói trong thùng giấy trong 3 ngày. Ảnh: CNN

Chủ tịch của Salvando Peludos, Fernando Sanchez, nói rằng tình hình tại sân bay là "quá tải", và tự hỏi tại sao sự việc không được báo động sớm hơn.

"Tôi hy vọng mình sẽ không phải gặp lại bất kỳ điều gì tương tự", ông nói.

Chủ tịch của ALBA, Carolina Corral, cho rằng đây là một cảnh tượng kinh hoàng và rất khó khăn để tìm những con còn sống.

“Chúng tôi không biết phải làm gì để mang lại cơ hội sống cho chúng vì chưa bao giờ đối mặt với tình huống như vậy. Những gì chúng tôi có thể làm là đảm bảo điều này sẽ không xảy ra lần nữa”, Corral nói thêm.

Hai tổ chức trên đã kêu gọi sự giúp đỡ từ mạng xã hội và hiện có khoảng 3.200 con gà được nhận nuôi nhưng chưa công bố cụ thể nơi chúng được chuyển đến. Số còn lại vẫn tiếp tục chết vì quá yếu.

Cảnh sát cho biết, công ty điều hành sân bay đã liên hệ với công ty vận chuyển nhưng bị từ chối với lý do các thùng giấy bị ướt nước mưa không “khả thi” cho việc di chuyển.

Cảnh sát khẳng định cuộc điều tra vẫn sẽ tiếp tục và những người chịu trách nhiệm có thể bị buộc tội hành hạ động vật dù với lý do gì đi nữa.

5.000 thú cưng chết trong hộp giấy đục lỗ tại kho hàng ở Trung Quốc

Ít nhất 5.000 thú cưng được tìm thấy đã chết vào tuần trước trong hộp giấy tại một kho hàng ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Những con thú này có thể đã được đặt mua qua mạng.

Sang Trần

Bạn có thể quan tâm