Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

22 người chết ở Cameroon trong thảm sát ngày 14/2

Một vụ thảm sát ở vùng nói tiếng Anh ở Cameroon làm 19 dân làng thiệt mạng, bao gồm 14 trẻ em, Liên Hợp Quốc cho biết ngày 16/2. Đảng đối lập cáo buộc quân đội đứng đằng sau.

Lính có vũ trang đã thực hiện vụ thảm sát ngày 14/2 ở làng Ntumbo vùng tây bắc Cameroon, James Nunan, quan chức địa phương của Văn phòng Điều phối các Vấn đề Nhân đạo Liên Hợp Quốc (OCHA), nói với hãng tin AFP.

“22 dân thường thiệt mạng, bao gồm một phụ nữ có thai và một số trẻ em”, ông Nunan nói. Ông cho biết trong số các nạn nhân có 14 trẻ em dưới 18, bao gồm 9 trẻ em dưới 5 tuổi.

11 trong số đó là các trẻ em gái, theo ông Nunan, người đứng đầu văn phòng OCHA cho vùng tây bắc và tây nam Cameroon, nơi có các cộng đồng nói tiếng Anh thiểu số.

tham sat valentine cameroon anh 1

Một ngôi làng ở vùng nói tiếng Anh tại Cameroon. Ảnh minh họa: AFP.

Phong trào Tái sinh Cameroon, một trong hai đảng đối lập chính ở Cameroon, ra thông cáo cho biết: “Chính thể độc tài và người đứng đầu an ninh, quân đội phải chịu trách nhiệm chính cho những tội ác này”.

Một nhân vật quan trọng của phong trào ly khai, luật sư Agbor Mballa, viết trên Facebook cũng cáo buộc “lực lượng phòng vệ quốc gia” là thủ phạm.

tham sat valentine cameroon anh 2

Lãnh đạo Phong trào Tái sinh Cameroon Maurice Kamto. Ảnh: AFP.

Các lực lượng ly khai ở các khu vực này đã chiến đấu chống chính quyền trung ương ba năm nay.

Cuộc xung đột ba năm giữa các lực lượng ở vùng nói tiếng Anh muốn tách khỏi Cameroon, một nước nói tiếng Pháp, đã làm chết hơn 3.000 người và khiến 700.000 mất nhà cửa.

tham sat valentine cameroon anh 3

Quân đội Cameroon (ảnh) bị cáo buộc đứng đằng sau vụ thảm sát 22 người chết ngày 14/2. Ảnh: AFP.

Vụ thảm sát ngày 14/2 theo sao các cuộc bầu cử ngày 9/2 đầy rẫy bạo lực, được cho là do cả các nhóm ly khai và lực lượng an ninh gây ra.

21 người bị thiêu sống trong đêm 14/2

Một băng đảng có vũ trang lái môtô đã giết hại ít nhất 30 người, trong đó 21 nạn nhân bị thiêu sống, trong vụ tấn công ở 2 ngôi làng tại bang Katsina, tây bắc Nigeria.

Gia đình 16 người bị cướp thiêu sống

Những tên cướp có vũ trang đã thiêu sống 21 người, bao gồm 16 thành viên của một gia đình, trong vụ tấn công trả thù nhắm vào ngôi làng ở bang Kaduna, miền bắc Nigeria.

Trọng Thuấn

Bạn có thể quan tâm