Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

2015 là năm điên rồ nhất lịch sử UFC

Rất nhiều bất ngờ xảy ra trong các trận đấu UFC trong năm qua. Trang Sporting News thậm chí gọi 2015 là năm điên rồ nhất lịch sử môn thể thao này.

Người hâm mộ không chỉ được chứng kiến trận đấu chóng vánh nhất lịch sử UFC (Giải vô địch đối kháng tự do đỉnh cao), họ còn được thấy 7 tân vô địch đến từ 10 võ sĩ thách đấu. Kỷ lục gần nhất nhất diễn ra năm 2010 khi 3 nhà vô địch mới đến từ 7 hạng cân (không tính hạng cân nữ).

Các nhà tân vô địch cũng đã kết thúc 3 trong 4 triều đại gần nhất. Cụ thể, trong 4 võ sĩ Demetrious Johnson, Jon Jones, Ronda Rousey và Jose Aldo đứng ra bảo vệ chức vô địch, chỉ Johnson thành công. Johnson cũng là nhà vô địch duy nhất giữ vững danh hiệu lâu hơn hai năm.

Dưới đây là những trận đấu biến 2015 thành năm điên rồ nhất lịch sử UFC.

Joanna Jcdrzejczyk hạ knock-out kỹ thuật Carla Esparza tại UFC 185 (Vô địch UFC hạng dưới gà nữ)

Joanna Jcdrzejczyk (trái) đánh bại Carla Esparza bằng knock-out kỹ thuật. Ảnh: Mmajunkie.

Joanna Jcdrzejczyk trở thành nhà vô địch mới nội dung UFC 185 sau khi đánh bại Carla Esparza bằng knock-out kỹ thuật ở vòng 2. Trước đó, võ sĩ 28 tuổi người Ba Lan cũng bảo vệ thành công hai danh hiệu khác khi hạ knock-out kỹ thuật Jessica Penne ở UFC Fight Night 69 vào tháng 6 và thắng Valerie Letourneau bằng tính điểm tại UFC 193 diễn ra tháng 11.

Rafael dos Anjos đánh bại Anthony Pettis tại UFC 185 (Vô địch UFC hạng nhẹ)

Dos Anjos (trái) đá thẳng vào cổ Pettis. Ảnh: Foxsport.

Trong trận đấu UFC 185 ngày 15/3, Dos Anjos giành chiến thắng ở cả 5 vòng trong cuộc so găng với Pettis. Theo đó, UFC 185 xuất hiện hai nhà vô địch mới, đó là Rafael Dos Anjos và Joanna Jedrzejczyk. Hiện Dos Anjos tức tốc chuẩn bị so găng với Donald Cerrone ở nội dung UFC on Fox ngày 17/12/2015.

Daniel Cormier hạ Anthony Johnson tại UFC 187 (Vô địch UFC hạng dưới nặng)

Daniel Cormier đánh bại Anthony Johnson tại UFC 187 Cormier vác đối thủ lên vai trước khi vật xuống sàn rồi tung đòn liên tiếp ở vòng 3 và giành chiến thắng.

Jon Jones bị tước đai hạng dưới nặng UFC (light heavyweight) ngày 28/4/2015 sau khi bị bắt vì tấn công người lạ ở Albuquerque (Mexico). Sự cố này khiến Jones buộc phải nhường quyền so găng cho Daniel Cormier trong cuộc chiến với Anthony "Rumble" Johnson tại UFC 187 ngày 25/5. Chỉ vài giây khi trận đấu diễn ra, Johnson đánh Cormier ngã xuống sàn. Tuy nhiên, cựu đô vật Olympic vùng lên dữ dội. Cormier vác đối thủ lên vai trước khi vật xuống sàn rồi tung đòn liên tiếp ở vòng 3 và giành chiến thắng. Một số nguồn tin cho biết, Jon Jones thách đấu với Cormier để đòi lại đai vô địch trong năm 2016.

Fabricio Werdum hạ Cain Velasquez tại UFC 188 (Vô địch UFC hạng nặng)

Fabricio Werdum tung cú đấm thẳng vào mặt Cain Velasquez (trái). Ảnh: Getty Images.

Sau khi đánh bại Mark Hunt để tạm thời đoạt danh hiệu UFC 180, Fabricio Werdum tiếp tục gặt hái thành công khi đánh bại Cain Velasquez ở vòng 3 tại UFC 188 ngày 14/6. Như vậy, Velasquez tiếp tục trở thành nạn nhân của lời nguyền UFC hạng nặng (Heavyweight) - không võ sĩ nào có thể bảo vệ thành công quá 2 trận. Trận tái đấu giữa Werdum và Velasquez tại UFC 196 dự kiến diễn ra ngày 6/2/2016.

Holly Holm knock-out Ronda Rousey UFC 193 (Vô địch UFC hạng gà nữ)

Đây là trận đấu gây sốc nhất lịch sử UFC. Holly Holm chấm dứt 12 trận thắng liên tiếp của Ronda Rousey dưới sự chứng kiến trực tiếp của lượng khán giả nhiều nhất lịch sử. Trước đối thủ bảo vệ thành công 4 đai vô địch gần nhất cùng sự lép vế ở 2 phút 10 giây đầu tiên, không ai dám nghĩ đến chiến thắng dành cho Holm. Tuy nhiên, nữ võ sĩ người Mỹ thi đấu thuyết phục ở vòng 2. Cô đánh Rousey ngã dúi, sau đó tung ra cú đá trời giáng vào cổ kèm theo những cú đấm liên tiếp để kết thúc trận đấu.

Nữ hoàng UFC Rousey bị hạ knock-out trong trận thua đầu tiên

Holly Holm đã đánh bại Ronda Rousey ngay hiệp thứ hai trong trận tranh đai vô địch hạng gà diễn ra tại Melbourne (Australia).

Luke Rockhold knock-out kỹ thuật Chris Weidman tại UFC 194 (Vô địch UFC hạng trung)

Luke Rockhold tung liên hoàn đấm vào mặt Chris Weidman Sau khi quật ngã Weidman xuống sàn, Rockhold tung ra những cú đấm liên tiếp thằng vào mặt đối thủ tới khi trọng tài cho dừng trận đấu.

Đây có thể không phải là trận đấu đáng nhớ nhất lịch sử UFC, nhưng sự áp đảo của Luke Rockhold trước Chris Weidman tại UFC 194 là rất ấn tượng. Ở hai vòng đầu tiên, Rockhold chỉ tìm cách né đòn. Đợi Weidman thấm mệt khi bước vào vòng ba, Rockhold mới vùng lên. Sau khi quật ngã Weidman xuống sàn, Rockhold tung ra những cú đấm liên tiếp thẳng vào mặt đối thủ tới khi trọng tài cho dừng trận đấu.

Conor McGregor chiến thắng nhanh nhất lịch sử UFC (Vô địch UFC hạng lông)

Trong trận đấu tại UFC 194 ngày 13/12 tại đấu trường MGM Grand, Las Vegas, Mỹ, Conor McGregor chỉ mất 13 giây để hạ knock-out đối thủ người Brazil, Jose Aldo. Theo đó, võ sĩ người Ireland chấm dứt 5 năm giữ đai vô địch Aldo. Đây là chiến thắng nhanh nhất lịch sử UFC. Kỷ lục trước đó thuộc về Ronda Rousey khi cô đánh bại Cat Zingano ở giây 14 tại UFC 184. Trong cuộc phỏng vấn sau trận, Conor McGregor bỏ ngỏ khả năng tái đấu với Jose Aldo.

Võ sĩ UFC bị hạ knock-out chỉ sau 13 giây

Võ sĩ người Brazil Jose Aldo bị hạ đo ván chỉ sau 13 giây trong cuộc so găng với Conor McGregor ngày 13/12 tại đấu trường MGM Grand, Las Vegas, Mỹ.




Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm