Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

2.000 sinh viên Mỹ có triệu chứng cúm A/H1N1

ĐH bang Washington thông báo khoảng 2.000 sinh viên trường này có triệu chứng của cúm A/H1N1. Đây là một trong những đợt bùng phát dịch lớn nhất tại một trường ĐH ở Mỹ.

2.000 sinh viên Mỹ có triệu chứng cúm A/H1N1

ĐH bang Washington thông báo khoảng 2.000 sinh viên trường này có triệu chứng của cúm A/H1N1. Đây là một trong những đợt bùng phát dịch lớn nhất tại một trường ĐH ở Mỹ.

Theo hạt Whitman (bang Washington), các cuộc xét nghiệm cuối tuần trước “đã xác nhận đợt bùng phát cúm tại ĐH bang Washington (WSU) thật sự là do virus cúm A/H1N1 gây ra”.

Tuần trước, ngôi trường nằm ở bờ biển phía tây này đã mở một blog giúp cung cấp thông tin cho sinh viên về sự lây lan nhanh bất ngờ của cúm A/H1N1 tại trường, chỉ vài ngày sau khi học kỳ mới bắt đầu.

“Chúng tôi đã liên lạc với khoảng 2.000 sinh viên có triệu chứng giống cúm A/H1N1 trong 10 ngày đầu tiên của học kỳ mùa thu. Nhưng không có cách nào biết bao nhiêu người đang điều trị tại nhà mà không liên hệ với nhà trường”, ban giám hiệu tiết lộ.

Ngôi trường của 19.000 sinh viên đang làm theo các hướng dẫn của Trung tâm Ngăn chặn và Kiểm soát Dịch bệnh Mỹ (CDC), trong việc tư vấn cho sinh viên cách phòng chống sự lây lan của virus cúm này.

Theo lời giám đốc CDC là Thomas Frieden phát biểu trên kênh truyền hình CNN hôm chủ nhật 6/9, các quan chức y tế đang báo cáo về con số nhiễm cúm “bất thường” của năm học này. “Thật kỳ lạ khi tốc độ lây nhiễm dịch cúm tăng nhanh chóng trong tháng 8 và 9”, Frieden nói.

Ông nhận định nỗ lực kiểm soát virus cúm có thể gặp trở ngại do các đợt tạm ngưng hoạt động và nghỉ phép của giới nhân viên y tế công trong tình trạng khủng hoảng kinh tế hiện tại, cũng như tính khó đoán cố hữu của bất kỳ chứng bệnh lây nhiễm nào. Cúm A/H1N1 là “dịch bệnh mà chúng tôi quan tâm nhất lúc này!”, Frieden nhấn mạnh. “Nó có thể gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe với những ai đi học và đi làm”.

Tuy nhiên, chưa có trường hợp cúm nào ở WSU phải nhập viện điều trị hay tử vong. “Phần đông sinh viên chỉ bị nhẹ và thường khỏe hơn sau 3 đến 5 ngày”, nhà trường thông báo.

Đến nay, tại Mỹ đã có 593 ca thiệt mạng liên quan đến cúm A/H1N1 – nhiều thứ hai thế giới sau Brazil với 657 trường hợp tử vong.

Kết quả khảo sát, do CNNOpinion Research Corporation thực hiện, vừa công bố hôm 2/9 cho thấy tỉ lệ người Mỹ lo lắng về virus cúm mới là 39% - gấp đôi so với 17% hồi tháng 5; khoảng 17% nói họ có quan tâm đến dịch cúm trước đó nhưng giờ thì không để ý nữa, trong khi 44% khẳng định chưa từng lo ngại trước diễn biến của cúm A/H1N1.

Ty

Theo Bưu điện Việt Nam

Theo AP

Bạn có thể quan tâm