Thống kê cho thấy, quảng cáo trên internet ngày một dầy đặc. |
Báo cáo cho thấy sự tăng trưởng bất ngờ trong thói quen sử dụng các phần mềm chặn quảng cáo của người dùng. Thống kê tháng 6/2015 tại Mỹ, có 45 triệu người sử dụng chương trình chặn quảng cáo chuyên biệt, tăng gần 50% so với năm ngoái.
Ngoài ra, số lượng người sử dụng các app quảng cáo trên di động cũng tăng đáng kể sau khi Apple công bố tính năng chặn quảng cáo khi duyệt web được tích hợp sâu vào iOS 9.
Apple đã "khai chiến" với ngành công nghiệp quảng cáo khi tích hợp sâu chăn quảng cáo vào hệ điều hành di động iOS. |
Điều này khiến các công ty quảng cáo lo lắng. Theo tính toán, các công ty phát hành các dịch vụ quảng cáo trên di động có thể mất đi 9,7 tỷ USD doanh thu trong vài năm tới nếu lượng người dùng đông đảo giữ nguyên như hiện nay.
Biểu đồ cho thấy tốc độ tăng trưởng chóng mặt của người dùng các phần mềm chặn quảng cáo. |
Tuy nhiên điều này sẽ khiến các ông lớn như Facebook hay Google trở nên quyền lực hơn trong ngành quảng cáo nội dung số. Với việc chặn các của sổ pop-up khiến các nhãn hàng, các thương hiệu chuyển hướng truyền thông sang mạng xã hội hay Google AdWords. Theo ước tính, đến năm 2020, 70% thị phần quảng cáo trực tuyến tại châu Âu sẽ được kiểm soát bởi Facebook và Google.