Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple gỡ bỏ loạt ứng dụng chặn quảng cáo trên App Store

Các ứng dụng kém may mắn nói trên không chỉ chặn quảng cáo mà còn giám sát lưu lượng truy cập cũng như thông tin cá nhân của người dùng.

Apple vừa tiến hành gỡ bỏ một số ứng dụng đã được cấp chứng chỉ trên App Store. Nguyên nhân dẫn đến quyết định bất ngờ được cho là nhằm bảo vệ thông tin người dùng đồng thời nâng cao tính bảo mật của hệ thống ứng dụng trên iOS.


Hầu hết các ứng dụng nằm trong "danh sách đen" nói trên đều được phép truy xuất thông tin từ người dùng bao gồm cả các giao dịch tài chính và kết nối riêng tư.

Nổi bật trong danh sách các ứng dụng vừa bị gỡ bỏ là Been Choice, tiện ích chặn quảng cáo mới nổi trên App Store. Ứng dụng này đã sử dụng chứng chỉ từ Apple để được cấp phép truy cập dữ liệu người dùng, qua đó chặn quảng cáo từ các ứng dụng khác trên thiết bị của họ. 

Đại diện công ty phát triển Been Choice ngay lập tức đã thông báo trên Twitter rằng hãng sẽ cập nhật lại ứng dụng cho phù hợp với chính sách của Apple.

Apple cho biết hãng sẽ nhanh chóng làm việc với các nhà phát triển nhằm đưa những ứng dụng nói trên quay trở lại App Store. Cùng với đó là việc tăng cường khả năng bảo mật và đảm bảo an toàn cho thông tin, dữ liệu cá nhân của người dùng.

 

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm