Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

200 kỹ sư nhí học lắp ráp máy ghi âm

Hơn 200 "nhà khoa học nhí" tại Hà Nội đã thực hành thành công việc tự lắp ráp một chiếc máy ghi âm.

Ngày 23/9, 210 “nhà khoa học nhí” đến từ 4 trường THCS Hà Nội đã có buổi sáng “làm khoa học” rôm rả với chủ đề “Tìm hiểu nguyên lý hoạt động và hướng dẫn lắp ráp máy ghi âm”. Kết thúc chương trình, mỗi em đều tự tay lắp ráp một chiếc máy ghi âm.

Nha khoa hoc nhi lap rap may ghi am anh 1

Thực hành khoa học ở lứa tuổi tiểu học là hoạt động còn mới mẻ ở Việt Nam nhưng rất phổ biến ở các nước phát triển trên thế giới. Từ 2011 đến nay, hơn 1.500 em học sinh từ các trường tiểu học, THCS tại TP.HCM và Hà Nội đã làm được nhiều sản phẩm “công nghệ” như kính 3D, tai nghe, máy ghi âm, bộ phát và lưu trữ điện.

“Tôi đã thấy những khuôn mặt rạng rỡ của các em nhỏ khi cầm trên tay thành quả khoa học của mình”, ông Tsuda Yasuhiro - Tổng giám đốc Sony Electronics Việt Nam, đơn vị tổ chức chương trình này, cho biết.

“Niềm hạnh phúc của các em là động lực để chúng tôi tạo thêm nhiều cơ hội hơn nữa cho các em khám phá và trải nghiệm thế giới khoa học rộng lớn, qua đó ươm mầm niềm đam mê và sự yêu thích của các em với khoa học. Niềm đam mê đó sẽ lớn dần và kết quả mang lại sẽ là những nhà khoa học, những kỹ sư giỏi trong tương lai”, ông Yasuhiro nói thêm.

Ảnh thực tế Xperia XZ1: Không đột phá nhưng đẳng cấp

Nếu muốn tìm một chiếc di động với nhiều thứ mới mẻ, từ thông số kỹ thuật đến thiết kế, người dùng hẳn sẽ thất vọng với Xperia XZ1.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm