Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'2 tên lửa từ Địa Trung Hải đã bắn về phía Syria'

Hôm nay 3/9, chính quyền Nga tuyên bố hệ thống cảnh báo sớm của nước này đã phát hiện hai quả tên lửa được phóng đi từ khu vực trung tâm Địa Trung Hải và bay về phía bờ biển phía đông Syria.

 

Tàu khu trục tên lửa Mỹ USS Ramage tại Địa Trung Hải. Ảnh: Reuters.

Theo hãng tin AFP, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hai quả tên lửa này được phóng đi vào lúc 10h16 phút (giờ Moscow, 13h16 phút giờ Việt Nam). Hệ thống cảnh báo sớm tên lửa ở vùng Armavir thuộc miền Nam nước Nga đã phát hiện ra chúng.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã báo cáo tình hình cho Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Tuy nhiên, ngay sau đó, truyền thông Israel đưa tin tên lửa mà Nga cho là phóng từ Biển Địa Trung Hải là nằm trong cuộc tập trận chung Mỹ - Israel. Đây là loại tên lửa loại Ankor được phóng đi từ các căn cứ ở Địa Trung Hải và miền Trung Israel. 

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Israel cho hay, những tên lửa này được sử dụng để kiểm tra hệ thống phòng thủ chống tên lửa.

Hiện tại, có tổng cộng 5 tàu khu trục Mỹ và một tàu chiến “lưỡng cư” đang tập trung ở Địa Trung Hải, sẵn sàng tấn công Syria khi Tổng thống Barack Obama ra lệnh. Tàu sân bay USS Nimitz và bốn tàu chiến khác cũng đã được triển khai tới Hồng Hải để sẵn sàng tấn công Syria.

Theo Tuổi Trẻ - Vietnamplus

Bạn có thể quan tâm