Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

2 tác phẩm trinh thám nổi tiếng của tác giả Jeffery Deaver

Hai tiểu thuyết "Giọt lệ quỷ" và "Lưới điện tử thần" của nhà văn 65 tuổi người Mỹ mới của Jeffery Deaver - bậc thầy văn học trinh thám - ra mắt độc giả trong tháng 6 vừa qua.

Jeffery Deaver được vinh danh là một trong những tác giả ăn khách nhất thế giới. Tiểu thuyết của ông đã xuất hiện trong danh sách những tiểu thuyết bán chạy nhất của tờ New York Times, Times of London, Sydney Morning Herald, Los Angeles TimesCorriere della Sera của Ý. Sách của ông xuất bản tại 150 quốc gia và được dịch ra hơn 25 ngôn ngữ.

Giọt lệ quỷ và cái nhìn nhân văn về những kẻ phạm tội.

Lúc 9h sáng, giờ cao điểm tại một ga tàu điện ngầm ở trung tâm thủ đô Washington, một kẻ điên mang súng tự động gắn ống giảm thanh đã bắn bừa vào đám đông. Hắn trốn thoát giữa cảnh hỗn loạn và không một ai trông thấy hắn.

Một giờ sau, văn phòng thị trưởng nhận được một lá thư tay với nội dung: thành phố phải chi ra 20 triệu, nếu không sẽ có hàng trăm người nữa phải chết trong những cuộc tấn công tiếp theo vào lúc 4h, 8h và nửa đêm. Không có cách nào chống lại âm mưu ấy, và ngài thị trưởng chỉ còn cách trả tiền chuộc. Nhưng rồi một vụ tai nạn gần Tòa thị chính đã xảy ra và người ta nhận dạng nạn nhân chính là kẻ chủ mưu của vụ tấn công này, đột nhiên không ai còn biết phải làm thế nào để ngăn tay súng điên loạn khỏi giết người hết lần này đến lần khác.

Bìa cuốn Giọt lệ quỷ, có giá 120.000 đồng.

Manh mối duy nhất mà Cục điều tra liên bang có được chính là bức thư tống tiền,và người giỏi nhất trong ngành giám định tài liệu ở nước Mỹ là Parker Kincaid, một cựu đặc vụ FBI. Người phụ trách chiến dịch truy lùng tên sát thủ - Margaret Lukas đã phải triệu anh ra khỏi ngôi nhà yên bình ở ngoại ô để cùng lao vào cuộc chạy đua với từng thời hạn một.

Giọt lệ quỷ có nhiều nút thắt bất ngờ, như mọi câu chuyện khác của tác giả Jeffery Deaver. Điểm thú vị nhất trong cuốn sách này chính là việc nhà văn đã mang đến cho mỗi nhân vật một giọng nói riêng - không ai giống ai. Trong đó khác biệt với tất cả lại chính là giọng nói ngô nghê, đơn giản của hung thủ - Digger. Ở từng thời điểm nhất định, người đọc có thể đi từ kinh ngạc, giận dữ với hắn, cho đến sự thương cảm bất ngờ dành cho một cỗ máy giết người không tự nguyện khi tác giả hé lộ toàn bộ cảnh ngộ dẫn dắt hắn đến con đường này. Đôi khi, kẻ ra tay giết người lại không phải là hung thủ thật sự.

Lưới điện tử thần – Cuộc đấu trí cam go đầy nguy hiểm

Lưới điện tử thần là hành trình lần theo dấu vết của thanh tra hình sự Lincoln Rhyme, truy đuổi theo một tên sát nhân vô cùng nguy hiểm và đáng sợ. Công cụ gây án mà hắn lựa chọn khiến cả New York tê liệt trong nỗi khiếp sợ.

Một thứ vũ khí vô hình nhưng có mặt ở khắp mọi nơi. Không có nó, xã hội hiện đại sẽ rơi vào cảnh trì trệ. Đó chính là mạng lưới điện. Kẻ giết người đã lợi dụng mạng lưới điện ấy, lái những tia hồ quang điện cực lớn với điện áp cao, tạo ra luồng nhiệt thiêu đốt đến nỗi sắt thép phải tan chảy và nạn nhân của hắn bốc cháy. Hắn sẽ đấu nối lại vài đường dây điện trong văn phòng hoặc nhà riêng của một ai đó để ngay cả bồn tắm, chậu rứt bát, bàn phím máy tính hay một chiếc đèn bàn đơn giản cũng có thể giết người.

Bìa cuốn Lưới điện tử thần, có giá 130.000 đồng.

Khi cuộc tấn công kinh hoàng đầu tiên xảy ra giữa thanh thiên bạch nhật, biến một chiếc xe buýt thành đống kim loại vụn nóng chảy, giới quan chức liền lo sợ về nguy cơ bị khủng bố. Rhyme, chuyên gia tội phạm học pháp y đẳng cấp thế giới được biết đến với tài năng hiểu thấu những tên tội phạm ranh ma nhất, ngay lập tức được mời cùng hợp tác điều tra. Với tình trạng bị liệt tứ chi từ lâu, Rhyme đã tập hợp thanh tra Sở cảnh sát New York Amelia và sĩ quan Ron Pulaski để thay thế cho đôi chân cũng như tai mắt đi tìm hiểu những hiện trường gây án.

Phải tung hứng hai cuộc điều tra lớn nhằm tranh đấu với từng khắc đồng hồ tích tắc đầy khắc nghiệt đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của Rhyme. Ngay khi Rhyme đang chiến đấu trên một mặt trận khác, thì quyết định vẫn tiếp tục làm việc bất chấp những hạn chế về thể chất đã đe dọa xua đuổi đi tất cả những đồng sự thân thiết khi anh cần họ nhất.

Với việc trở lại bằng 2 tiểu thuyết đắt giá, Jeffery Deaver một lần nữa khẳng định được tên tuổi của mình trong lòng độc giả toàn thế giới.

Nhật Ánh

Bạn có thể quan tâm