Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc đấu trí tài ba giữa hai số phận trong 'Dữ liệu tử thần'

Cuốn sách kể về cuộc đấu trí gay cấn giữa nhà hình sự học và kẻ giết người điên loạn, có khả năng lấy cắp thông tin đời sống của bất kỳ ai.

Jeffery Deaver là tác giả của 22 tiểu thuyết trinh thám được Thời báo New York xếp vào hàng sách bán chạy nhất. Ông là người tạo ra thám tử Lincoln Rhyme lừng danh, nhân vật chính của các cuốn tiểu thuyết Trăng lạnh, Quân bài thứ mười hai, Người đàn ông biến mất, Con khỉ đá, Cái ghế trống, Vũ điệu của Thần Chết, Kẻ tầm xương.

Jeffery Deaver được vinh danh là một trong những tác giả ăn khách nhất thế giới. Tiểu thuyết của ông xuất hiện trong danh sách bán chạy nhất của tờ New York Times, Times of London, Sydney Morning Herald, Los Angeles Times Corriere della Sera của Ý.

Sách của ông xuất bản tại 150 quốc gia, được dịch ra hơn 25 ngôn ngữ. Ông đã đạt được nhiều giải thưởng cao quý cho các tác phẩm xuất sắc của mình.

Dữ liệu tử thần là cuốn sách kể về cuộc đấu trí gay cấn giữa nhà hình sự học Lincoln Rhyme – nhân vật quen thuộc trong các tác phẩm trinh thám của Jeffery Deaver và sát thủ Năm Hai Hai – kẻ giết người điên loạn có thể hủy diệt bất kỳ ai bằng khả năng lấy cắp thông tin về đời sống của họ. 

Bìa cuốn "Dữ liệu tử thần", giá 155.000 đồng.

Khi án mạng xảy ra, nhân chứng nặc danh gọi tới 911 thông báo nhân dạng kẻ tình nghi bỏ chạy khỏi hiện trường. Những bằng chứng không thể chối cãi cùng vụ án mạng được giải quyết chóng vánh đem đến sự hồi hộp.

Người anh họ Arthur của Lincoln Rhyme bị buộc tội giết người. Nhà tội phạm học lừng danh một lần nữa vào cuộc để lật lại vụ án thoạt nhìn không còn gì để nghi ngờ. Dường như không có một kẽ hở nào trong hồ sơ điều tra, ngoại trừ các chi tiết ăn khớp với nhau một cách hoàn hảo.

Bằng lập luận sắc bén, Rhyme và cộng sự dần lần ra dấu vết của kẻ sát nhân ẩn trong bóng tối. Một kẻ bệnh hoạn thích thú với trò chơi bày ra những án mạng hoàn hảo và để lại một kẻ thế thân chịu tội. Câu chuyện ly kỳ lôi cuốn độc giả từ những chi tiết ban đầu cho tới khi gấp trang sách.

Dữ liệu tử thần không đơn thuần là cuốn tiểu thuyết trinh thám hồi hộp đến nghẹt thở. Cuốn sách còn là lời cảnh tỉnh trước thực tế quyền bí mật cá nhân chính đáng của mỗi con người đang bị xâm phạm nghiêm trọng khi công nghệ thông tin không ngừng len lỏi vào mọi ngõ ngách của cuộc sống.

Kiến thức căn bản về ung thư trong 'Hy vọng và phục hồi'

"Hy vọng và phục hồi" là cuốn sách của tác giả - bác sĩ Ang Peng Tiam viết về nguyên nhân, cách phòng ngừa và hướng điều trị của căn bệnh ung thư.

Nhật Ánh

Bạn có thể quan tâm