Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

2 sai lầm cửa hàng giặt là thường mắc phải khi mới kinh doanh

Kinh doanh cửa hàng giặt là đang được nhiều người quan tâm. Nhưng bên cạnh những lợi thế, việc mở một cửa hiệu giặt là cũng tiềm ẩn sai lầm mà người mới kinh doanh dễ mắc phải.

Trong đó, sai lầm mà các chủ cửa hàng thường mắc phải nhất liên quan đến việc lựa chọn máy giặt, máy sấy sử dụng trong cửa hàng.

Mua máy giặt cũ, không chính hãng

Trong một tiệm giặt là, quan trọng nhất chắc chắn là máy giặt và máy sấy. Song không phải chủ cửa hàng nào cũng sáng suốt lựa chọn mua mới toàn bộ thiết bị để đảm bảo công suất và chất lượng khi kinh doanh. Rất nhiều chủ cửa hàng chọn mua lại thiết bị của các tiệm giặt là khá, hay thu mua thanh lý thiết bị trên mạng không rõ nguồn gốc. Do đó chủ cửa hàng không thể chắc chắn rằng hệ thống máy giặt, máy sấy mình sử dụng có tiết kiệm điện, nước, không bị rò rỉ và không gây tiếng ồn khi hoạt động hay không.

Giải pháp cho các chủ cửa hàng là nếu có điều kiện nên đầu tư hệ thống máy giặt sấy mới để vừa đảm bảo công suất và chất lượng khi kinh doanh, hơn nữa hệ thống máy giặt sấy được liên tục kiểm tra chăm sóc với hệ thống bảo hành chính hãng.

Cleanpro anh 1
Đầu tư máy giặt mới để đảm bảo kinh doanh bền vững.

Bên cạnh đó, một lưu ý nhỏ cho những người mới bắt đầu kinh doanh cửa hàng giặt là là xây dựng nhà xưởng để xài điện 3 pha, giúp tiết kiệm chi phí vận hành cửa hàng.

Mua máy giặt gia đình thay vì máy công nghiệp

Có rất nhiều cửa hiệu giặt là quy mô nhỏ mở trong các khu dân cư thường chủ quan sử dụng hệ thống sản phẩm là máy giặt, máy sấy gia đình có công suất nhỏ để tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu. Nhưng chính việc sử dụng các dòng sản phẩm máy giặt gia đình để phục vụ cho hệ thống giặt là có tần suất hoạt động cao khiến các thiết bị hoạt động quá công suất, dễ gây hỏng hóc và tuổi thọ kém.

Do đó, khi đã quyết định kinh doanh cửa hàng giặt là, các chủ cửa hàng nhất định phải lựa chọn các dòng máy giặt, máy sấy công nghiệp có công suất lớn, tần suất hoạt động cao hơn rất nhiều so với các dòng máy giặt gia đình.

Cleanpro anh 2
Máy giặt công nghiệp đảm bảo công suất giặt liên tục.

Để chọn một loại máy giặt công nghiệp phù hợp với cửa hàng giặt là, chủ cửa hàng cần xem xét kỹ xuất xứ, thông số kỹ thuật, trọng lượng giặt là... trước khi quyết định mua.

Khác với các dòng máy giặt gia dụng có thiết kế phù hợp với nhu cầu giặt khối lượng ít, tần suất sử dụng thấp, các dòng máy giặt công nghiệp được thiết kế để phục vụ giặt thương mại, có thể chịu được tần suất giặt liên tục hàng ngày cả tuần, cả tháng, năm. Máy có độ bền cao hơn nhiều so với máy giặt gia dụng, phù hợp với các cửa hàng làm giặt là chuyên nghiệp.

Trên thị trường hiện có rất nhiều dòng máy giặt, máy sấy công nghiệp được bán với nhiều mức giá khác nhau. Tuy nhiên các sản phẩm đều thuộc những thương hiệu mới, chưa kể có rất nhiều sản phẩm trôi nổi không rõ nguồn gốc xuất xứ. Do đó, chủ cửa hàng nên lựa chọn sử dụng các sản phẩm máy giặt, máy sấy của hãng điện gia dụng uy tín thế giới ví như LG.

LG lựa chọn Cleanpro là đối tác phân phối độc quyền dòng máy giặt, máy sấy chuyên dụng LG tại Việt Nam. Cleanpro là một thương hiệu cung cấp dịch vụ giặt sấy danh tiếng và rất thành công tại nhiều nước tại Đông Nam Á như Malaysia, Singapore, Thái Lan...

Được LG lựa chọn là đối tác độc quyền phân phối máy giặt, máy sấy chuyên dụng tại Việt Nam, Cleanpro đã phát triển hệ thống cửa hàng giặt sấy tự động có sử dụng máy giặt công nghiệp của LG tại Hà Nội và TP.HCM, sở hữu một quy trình hoạt động hoàn toàn mới và chủ động cho khách hàng.

Cleanpro anh 3
Kinh doanh tiệm giặt là hiệu quả với máy giặt công nghiệp LG.

Tại hệ thống cửa hàng giặt sấy tự động có sử dụng máy giặt công nghiệp của LG, khách hàng sẽ tự chủ động giặt, sấy quần áo của mình mà không phải giặt chung với quần áo của người, thanh toán qua xu hoặc thẻ. Mức giá giặt và sấy quần áo chỉ còn khoảng 60.000 đồng cho khối lượng 10 kg quần áo.

Cleanpro là đối tác phân phối độc quyền dòng máy giặt công nghiệp của LG tại Việt Nam. Cleanpro là công ty đa quốc gia đã có trụ sở đặt tại Malaysia, hoạt động khá mạnh ở Thái Lan, Singapore, Brunei. Tại Việt Nam, Cleanpro Việt Nam đang bắt đầu triển khai mô hình kinh doanh giặt sấy tự động đến nhiều tỉnh thành như Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương, Đà Nẵng, Bắc Ninh.

Website: cleanpro.vn; Hotline: 1900 9408

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm